Ngắm cung đường xuyên rừng cực đẹp tại Phú Quốc

cung-duong-xuyen-rung-phu-quoc

Đây là con đường Hàm Ninh Bãi Thơm, qua làng chài dài khoảng 60km từ Rạch Vẹm. Trong đó 30 km xuyên qua khu rừng của Xianning đi Bãi Thơm là kinh nghiệm đáng nhớ nhất. Nó cần nhiều hơn hai giờ đồng hồ để vượt qua con đường này, bởi vì bạn sẽ phải đi qua rất nhiều hố sụt, lở đất, bùn và thậm chí các cầu qua suối với cây tạm thời.

>>Điểm tham quan

Vườn Quốc gia Phú Quốc là đến thăm một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu cuộc phiêu lưu với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn vẫn còn nét hoang sơ. Nằm ở phía bắc của đảo Phú Quốc, Kiên Giang, Vườn quốc gia Phú Quốc được xem là một trong những công viên quốc gia còn giữ được rừng nguyên sinh còn nguyên vẹn với một cảnh quan tuyệt đẹp của núi, rừng, sông, thác nước, biển.

cung-duong-xuyen-rung-phu-quoc

Đi sâu vào khu rừng cổ đại, bạn sẽ thấy hệ thực vật và động vật phong phú với nhiều loài chim và động vật sống trong một động vật hoang dã là tuyệt vời. Các ngọn núi bao phủ với vai trò cây trên đảo, tạo ra một dòng rõ ràng, thì thầm ngày. Rừng, chim hót líu lo, ríu rít của các dòng như một bản tình ca nhẹ nhàng, hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Hãy đến với Vườn quốc gia Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội để khám phá và chinh phục những ngọn núi ở độ cao 565m Thần – được xem là đỉnh cao của Phú Quốc, trong đường sắt leo núi Hàm Ninh. Đứng trên đỉnh núi, bạn đang tìm kiếm không gian lớn và công viên quốc gia lớn. Từ khinh công viên quốc gia ở đây trông giống như một bức tranh thủy mặc: màu xanh đậm của lá rừng, màu xanh của biển, màu tím hoa sim, mua hoa, đặc biệt là những bông hoa tươi sáng bãi biển đỏ đường – một loài hoa đặc trưng ở Phú Quốc.

Con đường xuyên qua khu rừng đặc trưng của Phú Quốc

Khám phá ngay đảo Bà Lụa đẹp tuyệt

Đây là con đường Hàm Ninh Bãi Thơm, qua làng chài dài khoảng 60km từ Rạch Vẹm. Trong đó 30 km xuyên qua khu rừng của Xianning đi Bãi Thơm là kinh nghiệm đáng nhớ nhất. Nó cần nhiều hơn hai giờ đồng hồ để vượt qua con đường này, bởi vì bạn sẽ phải đi qua rất nhiều hố sụt, con đường đi qua suối.

Con sông nhỏ đi qua đường. Ảnh: Xiao Wei
Con sông nhỏ đi qua đường. Ảnh: Xiao Wei

Không dễ dàng dốc. Ảnh: Xiao Wei
Không dễ dàng dốc. Ảnh: Xiao Wei

Do đặc điểm của đất rừng rất lầy lội trong mưa, trong phần sâu, mọi người nên cuống Millet hình thức chạy theo dõi liền kề. Đây là chưa kể đến các dòng điện lớn mà bạn gặp trên đường. Người dân địa phương làm cầu tạm để vượt qua, cảm giác giống như một chiếc xe hơi chỉ là, nếu nhiều hơn một người, cây cầu ngay lập tức sẽ sụp đổ.

Ảnh: Xiao Wei
Ảnh: Xiao Wei

Các cầu tạm. Ảnh: gỗ tếch
Các cầu tạm. Ảnh: gỗ tếch

Khi Thanh Thới bị đầu cuối, bạn sẽ thấy một giao lộ. Bãi Thơm là lên, chuyển sang các thiết bị đầu cuối, rẽ trái có đường Quốc phòng. Nó gần như là một “điểm nóng” tập trung vào các động vật, và nơi bạn sẽ có cơ hội để quan sát các loài động vật có vú cao hơn những nơi khác. Nó đi qua đường rừng gồ ghề nhưng dễ tìm, khoảng 20 km từ dòng chính của sản xuất là thị trấn Dương Đông.

Vấn đề là, nhưng khi bạn sẽ có một cảm giác rất mới mẻ đi qua như chỉ chiến đấu một cuộc sống và cái chết cuộc đấu tranh với thiên nhiên. Bạn có thể dừng lại để nghỉ ngơi tại Bãi Thơm, nơi có rất nhiều nhà hàng hải sản trên bãi biển rất đẹp. Nếu bạn có thời gian, bạn có thể khám phá những hòn đảo gần đó – hoa vinh quang biển lãnh thổ buổi sáng – một thiên đường thu nhỏ thường xuyên.

Xem thêm: Du lịch Mũi Né