Nấm mối – Món ngon trời ban

nam

Tôi đã xa nhà trong nhiều thập kỷ và rằng mùa nấm âm lịch tiếp theo trong năm nay vẫn không bao giờ có thể quên những kỷ niệm vui buồn của một vùng quê yên bình. Trong ký ức xa xôi mờ của những ly nông như con tôi, năm mới luôn là một món quà của trời đất và hình ảnh của đất nước linh hồn thân yêu, người yêu.

đặc sản

Tại thời điểm đó, mùa nấm là chúng tôi mời mỗi đứa trẻ để tìm kiếm, theo như sự phấn khích. Mỗi lần phát hiện nấm mốc, mọi người đều vui mừng như pháo nổ, nhổ lên tất cả mọi người, chỉ cần nhổ vừa la hét ầm ĩ.

nấm đặc sản bán buôn là một ơn trời – một món quà quý giá mà không phải là cho đất hiến tặng. Theo Wikipedia Bách khoa toàn thư, nấm có tên khoa học là Termitomyces albuminosus, thuộc lyophyllaceae. Theo dân gian, loại nấm đặc biệt này thường mọc tự nhiên ở những nơi có thời tiết và môi trường thích hợp, đặc biệt là ở Bến Tre, Vĩnh Long …

nam

Đặc điểm của năm mới là một năm mà chỉ xuất hiện một lần và kéo dài hơn 1 tháng, sau khi những cơn mưa đầu tiên của tháng Sáu đến đầu âm lịch, đặc biệt là từ các điểm ro Dumpling Festival (ngày 05 tháng 5). Có lẽ thời gian này trời thường rất nóng trong ý nghĩa rằng việc mở Doan, Ngô là buổi trưa. Đoan ngọ là sự bắt đầu của một mùa.

Tuy nhiên, cũng có những nơi phát triển của nấm hoặc một vài tuần cuối do sự thay đổi thời tiết và mưa nắng bất thường. Là một “món quà của đất” nên trở thành hiếm nấm, hiếm hơn giá càng cao. Nếu so sánh với các loại nấm, nấm, giá cao hơn nhiều lần.

Mặc dù giá cao chót vót nhưng vẫn không đủ để cung cấp cho các “thượng đế” món ăn đặc sản. Cả hai thị trường chỉ là một vài người bán hàng, thu thập lên khoảng bảy năm. Ngay cả trong các vùng đất của dừa ở huyện Châu Thành – Bến là quê hương của loài nấm, để mỗi năm có hút thuốc. Năm nay, quá.

Năm mới không phải lúc nào cũng có thể, bởi vì loại nấm này là rất đáng yêu, yểu điệu, gió hay mặt trời chỉ còn lại hoặc trải qua một cơn mưa bất ngờ mà chúng ta sẽ đứng, từ chối để chiều chuộng núm. Chờ cho đến khi thời tiết và đua mới adaptive ẩm chúng xuất hiện. Dựa trên kinh nghiệm của nông dân, nấm thường mọc nắng sau một vài ngày và sau đó nó bắt đầu mưa, hoặc nước cỏ dại mọc xung quanh, thời gian hay gió mùa, đất có mùi ẩm ướt.

>>> Du lịch Phú Quốc thưởng thức Còi Biên Mai

thợ săn nấm nên đi vào buổi sáng sớm, nấm tươi và cũng búp bê. Nếu bạn đang trễ, nấm sẽ mở rộng ra, héo, mất cảm giác ngon miệng. Thông thường ở các khu vực nông thôn, cho người thân nấm mùa vườn thường được lựa chọn tại chỗ, làm dấu bằng chà tre, cành khô khuôn mặt bao phủ. Người đi bộ có thể thấy ngay rằng đó là một bậc thầy.

Từ kinh nghiệm đó, cô nhổ nấm thường được sử dụng khi tay hoặc gậy cây này sang cây khác, không sử dụng một con dao, vì một con dao, hơi kim loại sẽ làm cho mối đi, năm tới sẽ không phát triển bất kỳ nấm hơn. Trong khóa học đi “săn” nấm, có người nghe mũi, chỉ là mùi ẩm đất nơi nấm mốc cũng được biết, nhiều hơn hoặc ít hơn. Cũng mãi mãi mà không tìm gặp, vì nấm phát triển dưới lớp đất xốp, ở trên đã bao phủ nhiều lớp lá khô. Ngày nay, mỗi ngày một cây nấm nhỏ vì hầu hết đất cát được cày bừa và xử lý thuốc nên mối đã dần dần bị loại bỏ.

Mặc dù các món ăn dân dã nhưng các tay sành ăn thực phẩm khẳng định trong thế giới này không có mối mọt nấm nấm ngon miệng hơn. Cho dù súp, cháo, chiên, hoặc kho nướng, nấm đứng trên menu trên cùng. Hấp dẫn nhất trong số đó là để nhưn (nhân) hoặc bánh muối ớt bọc và lá cách, lá hoặc lá chuối lớp nướng, chỉ giòn, vừa ngon, ngon, thứ nấm mà không có bất kỳ trận đấu.

Trong suốt cuộc đời tuổi thơ ít, một trong những khu vườn mà không có một lần đi săn nấm hoặc nấm mối mang mẹ vào chế biến thực phẩm! Cho đến bây giờ tôi vẫn không bao giờ có thể quên rằng hương vị ngọt và béo chiên tôm giòn đĩa nấm bạc.

Về quá trình nấm phát sinh, không có một nghiên cứu khoa học khẳng định nấm mối được tạo ra bởi các ổ đĩa. Tuy nhiên, theo các chẩn đoán về sự xuất hiện hàng năm nấm dân gian là do các mối ngầm sâu lái xe tiết ra một chất meo meo (khoa học gọi là chế phẩm sinh học), trong khi có thời tiết thích hợp, đẻ trứng sẽ phát triển và tạo thành nấm. Do đó gọi là nấm, nấm trời, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch phú quốc