Mừng tết tây trên đất Phật tại Lào và Thái Lan

Đầu năm là khoảng thời gian hợp cho chuyến đi ngắn. Đón Tết Dương lịch tại Lào và Thái, thăm thú đất Phật là trải nghiệm mở màn thích thú cho 2017.

That Luang là ngôi chùa dát vàng nổi tiếng tại Thủ đô Vientiane, Lào. Từ Hà Nội, bạn có thể đặt xe khách, đi theo quốc lộ 8A, qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để tới thủ đô Lào. Đây là công trình công phu, sở hữu khối tháp lớn uy nghi, vươn lên như một mũi tên và đài sen hình xuồng làm đế. Ảnh: Ex Pisit.

Trong khuôn viên chùa còn
 
 có tượng Phật nằm được dát vàng. Bức tượng khổng lồ nằm yên bình giữa chốn thiêng. Ảnh: Ex Pisit.

cho thuê xe tết hà nội

Đài tưởng vọng Patuxai là điểm đến thứ 2, nằm cuối đại lộ Lane Xang, cách That Luang 2 km về hướng nam. Đây là công trình tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ Lào hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Ảnh: V_vi10/Instagram.

Nơi này toạ lạc trên trục đường đẹp nhất Vientiane. Từ đây, bạn còn được thưởng thức vẻ đẹp, không khí của thủ đô nước này những ngày đầu năm. Trong ảnh là cảnh nhìn từ ngọn cao nhất. Ảnh:Tomokiaoki/Instagram. 

Wat Si Muang là ngôi chùa linh thiêng tại thủ đô nước Lào. Từ đài tưởng niệm Patuxai tới đây chỉ khoảng 2 km về hướng tây. Bạn đi thẳng theo đường Lane Xang,
 
rồi rẽ trái vào chùa. Ảnh:Gils_yong/Instagram.

Đầu năm đi lễ chùa là một tập quán của nhiều người. Ngày Tết, hãy tới Wat Si Muang để dâng những lời cầu phúc, cầu bình an cho năm mới. Ảnh: Zonier/Instagram.

 Budhha Park, hay còn được gọi là Xieng Khuan, là nơi lưu giữ hàng trăm tượng theo giai thoại Phật giáo và đạo Hindu. Vườn Phật cách Vientiane khoảng 25 km đường bộ, men theo bờ sông Mekong. Ảnh: Lĩnh Lê.

Vườn Phật gồm nhiều bức tượng cỡ lớn, nhỏ, phong phú về hình dáng, như voi ba đầu, rùa, rắn, sư khất thực, dũng sĩ, vũ nữ. Ảnh: Lĩnh Lê.

Di tích chân thánh Phra Phutthabat Bua Bok cao 40 m, nằm tại quận Ban Phue, tỉnh Udon Thani, đông bắc Thái Lan. Để tới đây, bạn đi xe từ Vientiane
 
, thời kì ước lượng khoảng 2 giờ. Ảnh: Originalchamp/Instagram.

Di tích tâm linh nằm dưới chân núi Phu Phan. Đây được cho là một dấu tích thiêng, được người dân bộc bạch lòng tôn kính. Ảnh: kc_travel/Instagram. 

Bảo tàng Quốc gia Ban Chiang là điểm đến tiếp theo, nằm tại quận Nong Han, tỉnh Udon Thani, Thái Lan. Di chỉ khảo cổ này được xác nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1992. Ảnh: Journeyof1kplaces/Instagram. 

Khám phá những điều mới mẻ cũng là hoạt động ý nghĩa vào dịp lễ tết. bảo tồn còn lưu giữ nhiều những đồ dùng thời đại cách đây hàng nghìn năm. Ảnh: Krumaewmeow Imchomcheun.

Công viên Sala Keoku là điểm đến rốt cuộc trong hành trình chu du đầu năm mới. Nơi này nằm cách tỉnh Nong Khai khoảng 3 km về phía đông. Sala Keoku na ná với Vườn Phật tại Vientiane,

nhưng có quy mô lớn hơn. Ảnh: Sambausbout/Instagram.

  
Nhiều công trình tượng Phật phong phú, khổng lồ được xây dượng, cuộn nhiều du khách, đặc biệt vào dịp lễ. Từ đây, bạn về bến xe khách quốc tế phía nam tại Vientiane,
 
và đặt xe về Hà Nội. Ảnh: Avitar_ava/Instagram.