Một số địa điểm ‘sao y bản chính’ các địa danh nổi tiếng

Thay vì cố chen tới các nơi nổi tiếng đắt đỏ và đông đúc, bạn cũng có nhiều lựa chọn khác thay thế.

Versailles, Pháp và Herrenchiemsee, Đức

Cung điện Versailles ở Pháp là công trình nổi tiếng với sức hút không cần phải bàn cãi với khách du lịch. Nhưng địa danh này luôn trong tình trạng quá tải, khiến du khách khó có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Trong khi ấy, bạn có thể ghé qua cung điện Herrenchiemsee, Đức, nơi có kiến trúc gần như y chang và có lịch sử lâu đời. Điểm đặc biệt là nơi đây vắng vẻ hơn và vé vào cửa rẻ hơn Versailles (10 euro và 18 euro).

Phuket, Thái Lan – Phú Quốc, VN

Nếu bạn từng tới đất nước Thái Lan thì chắc chắn sẽ luôn muốn quay lại. Nhưng cũng vì quá nổi tiếng nên nhiều bãi biển ở đất nước này đã phải đóng cửa để làm sạch và bảo tồn hệ sinh thái biển. Theo Brightside, du khách phương Tây có xu hướng chuyển sang du lịch Việt Nam, đặc biệt là những hòn đảo nổi tiếng như Phú Quốc với mức giá khoảng 50 euro một ngày ăn ở khá thoải mái. Người Việt Nam được đánh giá là thân thiện và tốt bụng, dịch vụ du lịch cũng ngày càng hoàn thiện.

Tham khảo thêm: tour Phu Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Những con kênh ở Venice, Italy và ngôi làng Colmar, Pháp

Venice từng đẹp như mơ với những con kênh nhỏ xinh luồn lách qua những dãy phố, tòa nhà nhiều sắc màu. Nhưng ai từng tới đây cũng đều ít nhiều cảm thấy bất tiện vì lượng khách chưa bao giờ vơi. Nếu ở châu Âu, du khách có thể tới thị trận Colmar ở Pháp, nơi được mệnh danh là Venice thu nhỏ, sở hữu cảnh quan đẹp không kém mà thanh bình hơn Venice nhiều. Còn nếu ở châu Á, bạn có thể tới Thượng Hải hoặc Tô Châu, nơi có nhiều thủy trấn cổ với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Một trong số đó là cổ trấn Đồng Lý cách Tô Châu không xa, được gắn với cái tên "Venice của phương Đông".

Amsterdam, Hà Lan – Hamburg, Đức

Năm 2017, ước tính có tới 17 triệu du khách đã tới thủ đô Amsterdam, gấp hàng chục lần số dân địa phương. Nếu bạn yêu thích kiểu kiến trúc nhà cổ bên dòng nước hiền hòa như vậy thì có một gợi ý khác, đó là ghé qua thành phó Hamburg, Đức. Thành phố cổ này có phong cách gần giống với thủ đô Hà Lan nhưng nhịp sống có phần chậm rãi và thanh bình hơn.

Đấu trường La Ma The Colosseum, Italy và đấu trường Amphitheatre of El Jem, Tunisia

Sẽ thật khó để phân biệt hai cảnh quan này với nhau bởi chung quá giống nhau. Nhưng ở đấu trường La Mã ở Italy thì hàng dài người xếp hàng kéo dài tít tắp còn ở Amphitheatre of El Jem, Tunisia khung cảnh vắng vẻ hơn nhiều, kiến trúc cũng còn nguyên vẹn hơn so với "bản gốc" ở Italy.

Kim Tự Tháp Giza, Ai Cập và Meroe, Sudan

Không thể khước từ độ nổi tiếng của Kim Tự Tháp Giza ở Ai Cập nhưng chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với tình cảnh giá cao, người đông, phương tiện di chuyển chật chội. Bù lại, một chuyến đi đến thành phố Meroe, Sudan tuy không thể có cảnh tượng hoành tráng bằng nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn vơi không khí thoáng đãng hơn, giá cả cũng rẻ hơn.

Stonehenge, Anh và The Manpupuner, Nga

Những cấu trúc đá từ thời cổ đại ở Stonehenge, Anh trở thành biểu tượng của ngành du lịch vương quốc này. Nhưng cũng bởi danh tiếng quá lẫy lừng mà nó cũng lâm vào tình trạng giống như các điểm du lịch kỳ quan khác, đó là luôn trong dày đặc khách du lịch. Chỉ riêng năm 2017 đã có tới 1,5 triệu người ghé thăm nơi này. Manpupuner, Nga cũng sở hữu một cảnh quan giống như và tất nhiên là hiếm có du khách nào làm phiền bạn ở nơi này.
 

Capri, Italy – đảo Aeolian, Italy

Những khu resort du lịch nổi tiếng ở Capri luôn chật kín khách du lịch vào mùa cao điểm. Ngoài ra, giá thành sinh hoạt ở đây khá đắt, bạn phải trả khoảng 320 euro cho 4 ngày. Nếu số tiền này vượt quá hạn mức giá cả của bạn thì hãy xem xét gợi ý đến quần đảo Aeolian. Cụm ba hòn đảo này cách Capri không xa, nơi có bãi biển cát trắng và chi phí rẻ hơn nhiều.

The Geirangerfjord, Na Uy – Konigssee, Đức

Vịnh Geirangerfjord, Na Uy nổi tiếng khắp thế giới nhưng đường đến đây không hề dễ dàng. Hơn nữa, Na Uy là quốc gia có chi phí khá đắt đỏ. Trong khi ấy, hồ Konigssee, Đức có thể trở thành điểm du lịch thay thế với việc di chuyển dễ dàng và rẻ hơn nhiều.
 

Mạch nước phun trào ở Haukadalur, Iceland và thung lũng Rotorua, New Zealand

Mạch nước ngầm tự nhiên phun trào từ dưới nước ở Haukadalur, Iceland là cảnh tượng thú vị luôn thu hút khách du lịch. Nhưng bạn có thực sự có được cảm giác khai phá nếu xung quanh chi chít máy quay và người đứng xem. Sự thay thế hoàn hảo là thung lũng Rotorua, New Zealand, nơi có hiện tượng giống hệt như vậy, thậm chí và còn đẹp và kỳ thú hơn. Và nhất là nơi đây không được nhiều người biết tới.

Vườn nho ở Bordeaux, Pháp và ở Kakheti, Georgia

Nếu bạn yêu thích việc thăm thú các vườn nhỏ thì Pháp không phải lựa chọn tối ưu. Một chuyến đi đến Kakheti, thành phố cổ ở Georgia, sẽ hấp dẫn hơn. Kakheti rất nổi tiếng với những khu vườn nho lãng mạn, thanh bình cùng giá vé vào cửa phải chăng hơn. Một tour tìm hiểu một ngày có giá 28 euro, trong khi ở Bordeaux là trên 150 euro.

Theo ngoisao.net