Mạo vặt du lịch Đà Lạt với 2 triệu của 9X Hà Nội

Săn vé máy bay giá rẻ, đặt phòng trước nhiều ngày, tham quan những địa điểm miễn phí là bí quyết để Ngọc Thắng có chuyến du lịch thú vị chỉ với 2 triệu đồng tại thành phố ngàn hoa.

Đam mê trải nghiệm nhưng với điều kiện kinh tế hạn hẹp, Trần Lê Ngọc Thắng (sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội) vẫn có nhiều chuyến đi du lịch xăm nhờ tính toán chi phí hợp lý.

Tour Du lich da lat ngay le 30-4

Cách đây vài ngày, 9X này đã có chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại thị thành mộng mơ Đà Lạt chỉ với 2 triệu đồng. Dưới đây là những kinh nghiệm Ngọc Thắng chia sẻ cùng Zing.vn.

Săn vé

Tôi thường lên kế hoạch sớm cho các chuyến đi, để theo dõi và săn vé máy bay giá rẻ mỗi khi có dịp khuyến mãi. Tôi đặt vé trước chuyến đi Đà Lạt khoảng 2 tháng, với giá vé khứ hồi (bao gồm cả thuế, phí) là 800.000 đồng.

Ở đâu?

Vào ngày bình thường, giá khách sạn khá ổn, chỉ từ 200.000-800.000 đồng cho khách sạn từ 1 sao tới 3 sao. Bạn có thể đặt phòng trước vài tháng để có giá rẻ hơn.

Tôi đặt phòng ở Đà Lạt với giá 200.000 đồng/phòng, thêm 1 người sẽ tăng 50.000 đồng và được ở tối đa 3 người.

Di chuyển ở Đà Lạt 

Tôi thuê xe tại khách sạn với giá 100.000 đồng/ngày. Bạn phải tự lo xăng xe, nhưng chỉ cần bỏ ra 40.000 đồng là có thể rong chơi thoải mái từ 2-3 ngày.

Ăn gì?

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm ăn ngon khiến du khách tê mê. Đặc biệt, Đà Lạt còn nổi tiếng với các món như phở, mỳ…giá bình dân từ 15.000-20.000 đồng một đĩa. Quanh khu vực chợ Đà Lạt cũng có rất nhiều quán cơm với giá bình dân khoảng 20.000 đồng.

Xin gợi ý cho các bạn những địa điểm ăn dưới đây:

– Bún bò, mì Quảng trên đường Nhà Chung, nơi có 2-3 quán mì Quảng rất đắt khách vào buổi sáng.

– Bánh canh cũng tại đường Nhà Chung, nhưng chỉ bán từ 11h30-13h30.

 – Ăn kem, trái cây, sinh tố, chè, bánh tráng nướng… ở đường Nguyễn Văn Trỗi.

– Buffet hoa quả sấy dẻo, trà, kem.

– Quán bánh ướt lòng gà, chỉ bán từ 14-19h, giá 27.000 đồng một tô. Đĩa gỏi khoảng 4 người ăn 80.000 đồng, giá cả được đánh giá là bình dân.

 

– Quán bánh ướt lòng gà nằm gần ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân giá 15.000 đồng một tô.

Vui chơi, chụp ảnh

thị thành mộng mơ có không ít điểm tham quan luôn mở cửa chủ quyền cho du khách. Bạn sẽ có một chuyến du ngoạn tần tiện mà không kém phần đặc sắc:

– Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu niên, nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng, TP Đà Lạt là một lựa chọn trên cả hoàn hảo nếu bạn muốn lưu lại cho mình những tấm hình phong cách Tây.

– Thung lũng Tình Yêu nức danh là một danh lam thắng cảnh đẹp với đồi Vọng Cảnh, hồ Đa Thiện, cùng những con đường quanh co, uốn lượn bên các thảm cỏ xanh rất lãng mạn.

– Hồ nhân tạo Xuân Hương có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch nức danh như vườn hoa đô thị, công viên Yersin, Đồi Cù. Ngắm hồ Xuân Hương đẹp nhất là vào tinh mơ và hoàng hôn nhưng khám phá chợ đêm ở đây với những quán hàng rong cũng là một trải nghiệm không kém phần hấp dẫn.

– Nhà thờ Con Gà tọa lạc ở số 15 đường Trần Phú. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt. Trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn và leo lên tháp chuông ngắm toàn cảnh thành phố ngàn hoa từ trên cao.

– Nhà thờ Domain De Marie nằm trên đường Ngô Quyền, cách trung tâm khoảng 1 km về phía tây nam. Nét cổ truyền trang nghiêm mang phong cách cổ điển châu Âu thế kỷ 17 cùng không khí trong lành đem lại nhiều cảm xúc dễ chịu cho du khách đến đây.

– Chùa Linh Phước nằm ở số 120 Tự Phước trên quốc lộ 20, thuộc khu vực Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km.

– Cao đẳng sư phạm Đà Lạt với dãy giảng đường hình vòng cung phá cách cùng tháp chuông cao 54 m nổi bật giữa không gian xanh thoáng đãng, là điểm nhấn của ngôi trường hơn 80 năm tuổi.

Tổng chi phí trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt của tôi là 2 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp, nhỏ, mang theo nón, áo mưa, ô để tránh mưa, nắng.

Xem thêm : http://beeontrack.com/bi-quyet-di-du-lich-da-lat-cho-ky-nghi-tot-dep