List cây cầu đầy màu sắc để chụp ảnh chất lừ tại đảo quốc sư tử

Ngoài những điểm đến quen thuộc, Singapore còn những địa điểm hay các góc nhỏ mà có thể bạn chưa biết, chẳng hạn như những cây cầu này.
 
1. Cầu Felix

Với chiều dài 280 m, Helix là cầu đi bộ dạng xoắn kép trước hết trên thế giới mô phỏng cấu trúc của ADN. Cầu Helix cũng là cầu đi bộ dài nhất Singapore, nối giữa Marina Centre và khu vực Bayfront. Hãy bắt một trong những xe buýt số 106, NR1, NR6, 133, 97E và 97 dừng tại trạm Bayfront Avenue – Marina Bay Sands Theatre hoặc dừng tại trạm MRT Promenade. Từ cửa Exit A, đi bộ khoảng 7 phút để đến cầu Helix.

>>>

tour Singapore 30/4

 

2. Cầu OCBC Skyway

Cây cầu đi bộ OCBC Skyway dài 128 m, cao 22 m lơ lửng bọc quanh các siêu cây (supertree) mang đến trải nghiệm cận cảnh và chân thật nhất về khu vườn Gardens by the Bay hoành tráng bên cạnh Marina Bay Sands. Vào đây, bạn sẽ phải mất phí 8 SGD cho người lớn và 5 SGD cho trẻ em. Bạn đi MRT xuống chặng gần nhất là Bayfront.

 

 

 

 

3. Cầu treo đảo Sentosa

Cầu treo bằng dây thừng đầu tiên của Singapore nối đảo Sentosa với bãi biển Palawan, cũng chính là điểm cực Nam của lục địa châu Á (Southernmost Point of Asia). Bạn hãy đến đảo Sentosa, đi tàu monorail Sentosa Express và xuống trạm Beach Station. Hoặc bạn đi xe buýt số 188R, 963R, RWS8, NR1 hoặc NR6, dừng tại trạm Sentosa Gateway – Resort World Sentosa (số hiệu B14519) sau đó đi bộ khoảng 12 phút. Bạn cũng có thể dừng tại trạm MRT HarbourFront và từ cửa E, đi bộ khoảng nửa tiếng để đến cầu treo.

 

 4. Cầu đi bộ Fort Siloso Skywalk 

Được khánh thành nhân dịp 50 năm quốc khánh Singapore, Fort Siloso Skywalk là cung đường đi bộ trên cao để du khách đi giữa những ngọn cây, khám phá cảnh quan thiên nhiên phía tây đảo Sentosa trên đường đến Fort Siloso. Fort Siloso Skywalk dài 181 m và có độ cao của một tòa nhà 11 tầng. Bạn đến đảo Sentosa, đi tàu monorail Sentosa Express và xuống trạm Beach Station, sau đó chuyển qua xe điện beach tram hướng đi Siloso và xuống trạm Siloso Point Stop. Bạn cũng có thể đi xe buýt số 408, dừng tại trạm Port Road – Car Park B (số hiệu B14429) sau đó đi bộ khoảng 15 phút hoặc dừng tại trạm MRT HarbourFront, từ cửa B, đi bộ khoảng 20 phút để đến Fory Siloso Skywalk.

5. Cầu Cavenagh

Cavenagh là cầu treo lâu đời nhất ở Singapore, được đưa vào sử dụng từ năm 1868 và là cây cầu độc nhất ở Singapore còn giữ nguyên hình ảnh sơ khai, nằm kế bên khách sạn Fullerton nổi tiếng. Ban đầu cầu có tên là Edinburgh để chào mừng chuyến thăm Singapore của Công tước Edinburgh, nhưng sau đó được đổi theo tên của vị tướng William Orfeur Cavenagh. Bạn đi xe buýt số 531, 541, 547, 652, 656, 663, 665, 7000, 850E, 868, 951E hoặc 971 E dừng tại trạm Fullerton Road-Fullerton Square sau đó đi bộ khoảng 2 phút. Bạn cũng có thể đi MRT dừng tại MRT Raffles Place, từ Exit H, đi bộ khoảng 2 phút.

6. Cầu Alkaff

Cây cầu đi bộ sắc màu Alkaff Bridge được thiết kế bởi một họa sĩ người Philippines. Chiếc cầu mang dáng vóc của "tongkang", một loại thuyền xưa được dùng để chở hàng hóa qua sông. Chiếc cầu nằm tại số 1 Havelock Road, Robertson Quay, bắc qua sông Singapore, dài 55 m, và được vẽ bằng 52 sắc màu khác nhau. Bạn đi MRT đến trạm gần nhất là Clarke Quay.

7. Cầu Jewel

Giữa Jewel Bridge cong cong là cấu trúc thường được mọi người ví như "viên đá quý" hoặc "lồng chim". Đứng trên Jewel Bridge là đứng giữa công viên Punggol với cảnh trời xanh tươi và không khí trong lành. Mời bạn đến đây ngắm hoàng hôn hoặc tản bộ thư giãn nhé. Cầu nằm ở công viên Punggol Waterway, Sentul Crescent Road. Trạm MRT gần nhất là Punggol.

8. Treetop Walk

TreeTop Walk là cầu treo không trụ đỡ ở độ cao 250 m nối liền hai điểm cao nhất ở khu Bảo tồn Thiên nhiên MacRitchie Reservoir. TreeTop Walk là địa điểm rất lý tưởng nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thư thái khi đi bộ trên đầu những ngọn cây, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên xanh mát, tươi đẹp. Địa chỉ: MacRitchie Reservoir Park, 601 Island Club Road. Bạn đi MRT đến trạm gần nhất: Caldecott hoặc Marymount.

9. Cầu Jubilee

Đây là cây cầu đi bộ khá mới của Singapore, nằm ngay khu trung tâm, nối Merlion Park và Esplanade, được xây dựng để thay thế phần đường đi bộ nhỏ hẹp trên cầu Esplanade, theo đề nghị của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Cây cầu đẹp này là nơi để khách du lịch có những bức ảnh đẹp bên vịnh Marina giữa những tòa cao ốc. Cầu nằm ở địa chỉ số 1 Esplanade Drive. Bạn đến trạm MRT gần nhất là Esplanade.