Liệu đất Phú Quốc giờ có còn “hot”?

dat

Theo sự hiểu biết của chúng ta về sự trở lại lần Phú Quốc thời gian gần đây, vào cuối năm 2014 đến cuối năm 2015, các giao dịch bất động sản đã được đặt giá đất nhộn nhịp cao hơn ở Phú Quốc 2-4 lần thời gian trước đây, đã khiến nhiều nhà đầu tư co rúm người vào năm 2016.

>>> kinh nghiệm du lịch phú quốc

Trong thực tế, trước khi mà các nhà đầu tư bất động sản nhiều người đã đến Phú Quốc bằng nơi này có lợi thế là địa hình đồi núi bao quanh bởi biển xanh. Giao thông vận tải bằng đường hàng không từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc ít hơn máy bay 1 giờ. Nhưng đất ở Phú Quốc đột nhiên nóng lên sau khi thông tin Quần đảo Pearl sẽ trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam với các chính sách ưu đãi hơn sẽ được ban hành trong tương lai.

Để chào đón cơ hội “vàng”, vài năm trước đó nhiều nhà đầu tư là các doanh nghiệp, cá nhân đã ồ ạt mua đất ở đây. Theo số liệu thống kê chính thức không có, lên đến 80% của các nhà đầu tư mua đất từ Hà Nội đến Phú Quốc, giá đất ven biển tại xã Hòn Thơm từ vài chục triệu đồng / ha vào năm 2015 đã tăng lên đến hàng trăm triệu đồng / ha.

dat

Tuy nhiên, Phú Quốc trở lại sau một năm, kể từ khi “đỉnh cao” của cơn sốt đất vào giữa năm 2015, các nhà đầu tư trên đảo nói rằng các giao dịch bất động sản bán lẻ tại Phú Quốc bắt đầu giảm nhiệt, các nhà đầu tư mảng chỉ sôi động góp vốn, M & A và các dự án quy mô lớn.

Thực tế là khu vực có diện tích lớn, đặc biệt là dọc theo bờ biển gần như trắng tay bất động “lớn” thực sự so với năm trước, bây giờ họ chỉ không bao giờ đến để thực hiện dự án. Đối với diện tích đất nhỏ từ 100-500m2, nằm khoảng 3-5km từ bờ biển không còn để bán treo cảnh, thay vì một số giới hạn các dự án khách sạn, nhà nghỉ 1-2 sao bắt đầu “mọc” lên.

Có mặt tại một số trao đổi, chúng tôi đã chứng kiến những cảnh không có hàng dài xe ô tô mang biển số tỉnh – thành phố khác phải chờ đợi để tìm hiểu thông tin bất động sản. Các nhà môi giới sàn ở trung tâm của thị trấn Dương Đông bây giờ “ngồi chơi xơi” nhiều hơn, dành thời gian để công bố thông tin bất động sản bán lẻ trên các trang mạng xã hội.

Sam Phan Hải Anh, Giám đốc Emerald Isle sàn môi giới, có trụ sở tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, nói rằng các nhà đầu tư hiện nay như khách du lịch đến hòn đảo này cũng ít quan tâm đến việc mua đất của các vùng đất xinh đẹp trên hòn đảo vừa đủ. Có một số bảng bán đất nhưng vẫn còn treo lơ lửng trên cả năm và không được bán, một phần do diện tích đất nhỏ và nằm cách xa bờ biển. Có nhiều tiền đại gia “ôm” đất tại các sàn môi giới để tìm người chuyển nhượng nhưng giá cao, từ 20-30 triệu đồng / m2, đó là khó khăn cho một người mua.

>>> Nguy cơ khô hạn hồ nước ngọt duy nhất ở Phú Quốc

Tuy nhiên, trong phân khúc bất động sản, Phú Quốc Resort là điểm đến của nhiều bất động sản “lớn”. Theo một nghiên cứu của Savills Việt Nam, mặc dù sự phát triển sau này nhưng thị trường Phú Quốc dự kiến sẽ tăng lên nhanh chóng. cung cấp khách sạn 5 sao là khá hạn chế nhưng trong giai đoạn hiện nay nhưng đã thu hút rất nhiều lượng lớn vốn đầu tư. Nhiều người trong số các dự án phát triển 5 sao cho giai đoạn 2016-2017, bao gồm cả các Crowne Plaza Hotel, Novotel Resort, Villas & Resort Sonasea, và Sunset Sanato cao cấp phức tạp.

Các dự án này được xây dựng theo tiêu chuẩn của các phòng và dịch vụ thương hiệu khách sạn quốc tế như InterContinental, JW Marriott, Accor và Starwood. Rất nhiều dự án mở khu du lịch bán biệt thự ven biển sang trọng, bởi các thương hiệu quốc tế được quản lý và chương trình đi kèm cho thuê lại. nhà đầu tư thuê lợi nhuận cam kết trong vòng 3-10 năm là 6-10% / năm.

Tình hình kinh doanh của loại hình này là nhờ khá tích cực để thu hút sự chú ý của người mua trong và ngoài nước đang tìm kiếm một kênh đầu tư ổn định và tiềm năng. Giá của căn biệt thự dao động từ 400.000 đến hơn 5.000.000.

Qua khảo sát, một số dự án khu biệt thự biển “lớn” là Tập đoàn Vingroup, BIM, Giám đốc điều hành hoặc Sun Group cho thấy gần như trống rỗng được bán trên thị trường được khách hàng để mua ngay bây giờ. Mục đích chính vẫn là mua để đầu tư và cho thuê trong tương lai gần. Ví dụ, trong biệt thự nhìn ra biển gần 100 đơn vị giám đốc điều hành tại Long Beach, quản lý ở đây cho biết khách hàng đã mua lại hai năm trước đây, bây giờ họ là để bán hoặc cho thuê.

Xem thêm: tin tức