Liên hoan du lịch Làng nghề truyền thống tại Hà Nội

lien-hoan-du-lich-lang-nghe-truyen-thong-ha-noi

Đây là một trong những hoạt động của 62 năm của Thủ đô giải phóng (1954/10/10 – 2016/10/10) đến bốn trong ứng năm quốc gia du lịch năm 2016, Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long.
Xem thêm: Tin tức tại đây

Vào tối ngày 2016/09/29, với chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa truyền thống”, một lễ hội của du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam vào năm 2016 mở tại Tượng đài Công viên Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội. Ủy ban Liên hoan nhân dân Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các tổ chức, Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị có liên quan thực hiện.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Ủy ban Ngô Văn Quý nhân dân Hà Nội; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Tổng Giám đốc của Văn Siêu Du lịch Hà; lãnh đạo các bộ, ngành và khu vực, các đại sứ quán của các nước, các tổ chức quốc tế và nhiều người dân và khách du lịch …

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Ngô Văn Quý nhân dân Hà Nội cho biết, lễ hội du lịch và nghề truyền thống làng tại Hà Nội – trường hợp của Việt Nam được tổ chức hàng năm, góp phần tôn vinh và giữ phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội các tỉnh, thành phố. Nó cũng là một cơ hội cho các cuộc họp thôn truyền thống, liên quan đến hình thành các doanh nghiệp du lịch để tăng cường các tour du lịch có liên quan, phát triển du lịch với các hoạt động bảo tồn văn hóa.
lien-hoan-du-lich-lang-nghe-truyen-thong-ha-noi
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Ngô Văn Quý nhân dân Hà Nội, để bắt kịp với xu thế phát triển và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, lễ hội du lịch trong thành phố hiện nay có một sự đổi mới nhất định, nó là sản phẩm hiệu quả phối hợp Ủy ban Hà Nội nhân dân và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, là một trong những mô hình hợp tác giữa các Bộ, ngành và các vùng chuyển tay để bao gồm sự phát triển của ngành du lịch trong phát triển nói riêng và kinh tế nói chung.

Xem thêm: Công ty Đất Việt tour khai trương văn phòng giao dịch ngay tại quận 11 tại đây

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có các hoạt động triển lãm; Hội thảo “Làng Việt Nam gắn liền với sự phát triển của du lịch và hội nhập quốc tế”; rước trong danh dự của người cha, thủ công mỹ nghệ; nghệ thuật và văn hóa; kinh nghiệm làm các sản phẩm thủ công truyền thống; trò chơi dân gian; Chuyên đề làng nghề tham quan thành phố tại Hà Nội …

Lễ hội năm nay với sự tập hợp của gần 250 gian hàng của Hà Nội và các tỉnh / thành phố trên cả nước. Điểm nổi bật của lễ hội này là không gian Văn Phúc thôn và làng gốm Bát Tràng, các thao tác tay nghề cao với sự tham gia của các nghệ nhân từ các làng nghề tái sản xuất điển hình 7.

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống tại Hà Nội – Việt Nam 2016 của 29,9-10,2 xảy ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang tại đây