Lên lịch cho chuyến du lịch giá rẻ Phú Quốc trong 3 ngày

Phú Quốc hiện nay ngày càng có tiếng trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, do đó các chi phí du lịch dần dần tăng cao và khiến nhiều du khách tỏ ra e ngại. Để giúp bạn thực hiện được một chuyến du lịch Phú Quốc, những kinh nghiệm nhỏ bỏ túi sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến hành trình du ngoạn của bạn.

Hãy nắm rõ và làm theo những chỉ dẫn, kinh nghiệm tư vấn và lịch trình dưới đây, bảo đảo bạn sẽ thực hiện được chuyến du lịch giá rẻ Phú Quốc như mơ.

Thời điểm tham quan

Tham quan Phú Quốc vào các mùa trong năm đều tiện lợi. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham quan vào mùa khô (tháng 11-4) biển sẽ đẹp hơn vào mùa mưa dai dẳng (tháng 6-10).

Di chuyển

Có hai cách để di chuyển đến Phú Quốc là bằng tàu cao tốc hoặc máy bay.

phuong-tien-du-lich-phu-quoc

Máy bay: Bạn có bay trực tiếp từ TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ hay Rạch Gía. Gía vé khứ hồi từ TPHCM dao động từ 1,900,000 – 3,600,000 đồng (tùy hãng bay). cty du lich

Tàu cao tốc: Xuất phát từ hai điểm chính là Hà Tiên hoặc Rách Gía, cảng đến sẽ là Hàm Ninh hoặc Đá Chồng.

Lịch trình tham quan

Ngày 1: Hướng Bắc đảo

Vườn Quốc Gia Phú Quốc là điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc, nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ với bãi cát trắng trải dài, mịn màng cùng với những thắng cảnh như khu bảo tồn thiên nhiên; Bạn hãy đến tham quan các khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu, Cửa Cạn; Bãi biển đẹp nhất Phú Quốc bãi Dài; Suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn tung bọt trắng xóa giữa đại ngàn rừng xanh.

bai-dai

Bên cạnh đó, để tỏ lòng biết ơn và thành kính với người anh hung dân tộc, bạn cũng không nên bỏ qua đền thờ Nguyễn Trung Trực. Đây cũng là địa điểm dừng chân cuối cùng trong ngày cho chuỗi lịch trình tham quan Phú Quốc về hướng Bắc.
Để có chuyến du lịch giá rẻ Phú Quốc, bạn nên thuê xe máy tham quan, mang theo nước và một số thức ăn,…để giảm thiểu nhiều chi phí cho chuyến hành trình.

Ngày 2: Hướng Đông đảo

Đến Đông đảo, địa danh phải nhắc đến đầu tiên chính là Dinh Cậu và tham quan chợ đêm. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những cây cổ thụ, những tảng đá khổng lồ nhiều kích cỡ và kiểu dáng, nhìn bao quát biển từ trên cao.

cho-dem-dinh-cau

Chợ đêm Dinh Cậu là nơi để du khách mua quà lưu niệm và đặc biệt để thưởng thức ẩm thực Phú Quốc ngon bổ rẻ và làm no cái bụng của người lữ hành sau một ngày tham quan đầy mệt mỏi.

Hàm Ninh điểm tham quan tiếp theo sẽ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp cầu tàu chạy thẳng ra biển, cảng cá tấp nập người mua kẻ bán hay bức tranh thiên nhiên về vùng biển đầy sinh động. Đây cũng là nơi bạn cũng có thể thưởng thứ những món ngon từ ốc, hải sản một bữa thịnh soạn. Ngoài ra, có thể tham quan bảo tàng Cội Nguồn gần đây nếu còn thời gian.

Ngày 3: Hướng Nam đảo

Điểm đến ấn tượng nhất là nhà tù Phú Quốc, nơi tái hiện lại bức tranh lịch sử của dân tộ ta dưới thời đế quốc. Hiện nay, nhà tù đã được phục chế thành bảo tàng với nhà giam, tái hiện khung cảnh các kiểu tra tấn, áp bức, hàng rào dây thép gai, cuồng cọp,…

nha-tu-phu-quoc-1

Suối Tranh và Bãi Khem sẽ là các điểm đến hút du khách tiếp theo. Nếu như Suối Tranh mang vẻ đẹp của dòng suối chảy từ dãy Hàm Ninh, tạo thành ngọn thác ba tầng và không gian mát lạnh và dễ chịu khiến cho du khách cảm thấy thỏa mái và thư giãn giữa tiết trời oi ả.
Trong khi Bãi Khem là bãi tắm đẹp, mang chút mơ mộng và sâu lắng trữ tình, với màu nước xanh biếc như ngọc hòa trong màu trắng của những con sóng được bao quanh bởi dãy núi, tạo nên khung cảnh thần tiên giữa chốn nhân gian.

Qùa mang về

Những chai nước mắm thơm ngon, những gói hồ tiêu chắc hạt thơm cay nồng, những chai rượu sim chan chat, những hòn ngọc trai lóng lánh, những hải sản tươi ngon, các loại hải sản khô,…sẽ là món quà Phú Quốc ý nghĩa cho gia đình, người thân và bạn bè.

dac-san-phu-quoc

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nhỏ trên, và lên lịch kỹ cho chuyến đi của bạn, chuẩn bị tươm tất một số vật dụng, nước uống, đặc sản , thuê xe máy tham quan,…sẽ là một trong những yếu tố không chỉ giúp bạn thực hiện một chuyến đi du lịch giá rẻ Phú Quốc thành công mà còn mang lại cho bạn nhiều bài học và thích thú hơn.

Xuân Lộc