Lên kế hoạch du lịch hè Phú Quốc trong 2 ngày

du lich he phu quoc

Với những du khách đã từng du lịch Phú Quốc, đảo ngọc luôn ẩn chứa nét đẹp hoang sơ, bình dị đến nao lòng. Những bãi biển xanh ngắt, những bãi cát trắng trải dài cùng những cơn gió dịu nhẹ như mang đến hơi thở tươi mát giúp du khách rũ bỏ cảm giác ồn ào, ngột ngạt chốn thành thị để trở về với thiên nhiên trong lành. Không những vậy, Phú Quốc còn có rất nhiều cảnh đẹp hấp dẫn mà ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến tham quan, khám phá. Nếu biết sắp xếp lịch trình hợp lý, bạn chỉ cần bỏ ra thời gian 2 ngày là có thể thỏa sức khám phá trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất này.

du lich he phu quoc

Lên lịch khởi hành

Vào khoảng tháng 4 – 9 là thời điểm Phú Quốc rất đón rất nhiều đoàn du khách khắp nơi khắp nơi đỗ về. Tuy nhiên, từ 10 – tháng 9 năm sau mới là lúc đảo ngọc đẹp nhất. Vì vậy, bạn dễ dàng đến Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn 2 ngày cuối tuần để thực hiện kế hoạch du lịch hè Phú Quốc. Trong trường hợp du lịch tự túc, bạn nên xác định cụ thể thời gian khởi hành để có sự chuẩn bị cần thiết, nhất là trong việc tìm kiếm địa điểm vui chơi, nghỉ ngơi hợp lý để chuyến đi vừa vui vừa tiết kiệm. Nếu đi theo tour, bạn phải có kế hoạch đặt tour từ sớm để lựa chọn các tour có lịch trình phù hợp.

Phương tiện di chuyển

Vì thời gian chỉ có 2 ngày nên việc chọn phương tiện di chuyển sao cho thuận lợi và tiết kiệm thời gian là điều cần được xem xét. Nếu dư dả tài chính, bạn và gia đình nên di chuyển bằng máy bay để du lịch Phú Quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn xe khách đường bộ đi từ TP.HCM đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá. Từ đây, bạn phải đi tàu cao tốc Savanna, Superdong II ở Rạch Giá để đến Phú Quốc với thời gian chạy khoảng 2h30 phút đến 3h tùy thuộc vào tình hình thời tiết. Hoặc sử dụng tàu Hồng Tâm 1, Hồng Tâm 2, Superdong 1, Thạnh Thới đi từ Hà Tiên. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương tiện đường bộ dường như mất khá nhiều thời gian, do đó bạn phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Lựa chọn điểm tham quan

Với 2 ngày ở Phú Quốc, bạn nên xác định những địa diểm cần đến để thỏa mãn mong muốn khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Nơi đây có rất nhiều địa danh hấp dẫn bạn nên đến một lần. Trước tiên, danh sách điểm du lịch hè Phú Quốc phải kể đến là Bãi Sao, Bãi Dài. Đây là những bãi biển đẹp nhất tại đảo ngọc với những bãi cát trắng mịn ôm lấy mặt biển trong xanh chạy dài tới tận chân trời. Tiếp tục hành trình sẽ là Suối Tranh có phong cảnh thiên nhiên hữu tình với những dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi tạo nên bức tranh đậm chất thơ.

dinh cau phu quoc

Đối với những du khách yêu thích sự lãng mạn, muốn ngắm ánh bình minh sớm mai dịu nhẹ thì nên đến mũi Dinh Cậu. Hay khám phá mũi Gành Dầu được khoác tấm áo hoang sơ tuyệt đẹp. Và trên đường ra Gành Dầu, du khách có thể ghé vào, nơi có vườn tiêu xanh ngắt mang hương vị cay nồng đặc trưng xứ biển. Riêng những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân vùng biển, làng chài Hàm Ninh là nơi không thể bỏ lỡ. Những mái nhà tranh vách tre tạm bợ, cuộc sống còn khá đơn sơ cùng với những ngành nghề đặc trưng như lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ sẽ khiến bạn thích thú và không nỡ rời đi.

Nếu muốn có cái nhìn cụ thể và sinh động về lịch sử dân tộc, nhà tù Phú Quốc là lựa chọn hợp lý trong hàh trình của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể du lịch Phú Quốc khám phá nhà thùng sản xuất nước mắm để tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống của người dân địa phương.

Tùy mỗi điểm đến, du khách hãy lựa chọn các loại hình giải trí thư giãn hợp lý. Có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như khám phá chợ đêm Dinh Cậu, lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm,…

Thưởng thức ẩm thực

Trước khi khởi hành du lịch hè Phú Quốc, du khách hãy lưu lại những món ăn cần phải thưởng thức ngay khi đến đây. Đó là gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, nấm tràm,…. Các món ăn đều mang hương vị đặc trưng của biến, rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày hè vừa mưa vừa nắng.

Ngoài thưởng thức đặc sản, du khách đừng quên mua thêm một ít hàng hóa đặc sản mang về làm quà như nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc, mứt sim,…

nuoc mam phu quoc

Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch vui tươi và thú vị!

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour