Kinh nghiệm chọn phương tiện di chuyển khi du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Đảo ngọc Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến mà du khách nào cũng muốn được ghé qua một lần.

Nếu bạn đã chọn đảo ngọc này làm điểm đến cho kì nghỉ sắp tới của mình thì đừng quên tham khảo những chia sẻ về phương tiện du lịch Phú Quốc mà chúng tôi chia sẻ sau đây để có một hành trình thoải mái và tiết kiệm nhất nhé

Vé máy bay đi Phú Quốc

Hiện tại cả 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đều khai thác đường bay khứ hồi từ những sân bay lớn như: Nội Bài/Tân Sơn Nhất/Đà Nẵng,…đến Phú Quốc. Nếu muốn mua vé rẻ bạn nên săn vé của hãng hàng không Jetstar hoặc Vietjet Air.

du lịch Phú Quôc bằng máy bay

Xe khách

Tại thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể liên hệ với nhiều hãng xe uy tín như: Phương Trang, Mai Linh, Kumho,… để du lịch Phú Quốc. Những hãng xe này đều chạy đếnn bến xe Rạch Giá, Kiên Lương hoặc Hà Tiên.

Thời gian chạy xe là 7 giờ. Do đó, để tiết kiệm thời gian và tránh phải chờ lâu tốt nhất bạn nên đi vào buổi tối, khi đến bến xe khoảng 6 hoặc 7 giờ sáng vừa kịp giờ tàu chạy ra Phú Quốc.

Tàu cao tốc

Sau khi trung chuyển, từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, du khách hãy bắt tàu ra Phú Quốc. Thời gian chạy của tàu khoảng 2 tiếng 10 phút. Giá vé từ 300.000 VNĐ/người/lượt.

Tàu du lịch Phú Quốc

Có 3 hãng tàu chính ở đây để du khách lựa chọn đó là: Tàu Superdong, Savanna, Dương Đông,… ( cong ty du lich )

Xe taxi

Hiện nay tại đảo Phú Quốc có 3 hãng taxi đang hoạt động là Sasco, Mai Linh và Hoàng Long. Vì nằm xa đất liền nên giá xăng trên đảo khá đắt và mỗi km đường taxi sẽ có giá khoảng 17.000 VNĐ.

du lịch Phú Quốc với taxi

Nếu chọn di chuyển bằng taxi đến các điểm tham quan trên đảo thì bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí vì các địa điểm tham quan ở đây không gần nhau. Do đó, lời khuyên tốt nhất dành cho những du khách du lịch Phú Quốc là bạn chỉ nên đi taxi từ sân bay đến khách sạn hoặc ngược lại.

 

Xe bus

Trên đảo Phú Quốc, du khách có 2 lựa chọn để tới thị trấn Dương Đông đó là đi xe bus hoặc taxi. Do quãng đường từ cảng tới thị trấn khá xa (khoảng 15 km) do đó xe bus là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất. Giá vé một lượt đi bus là 40.000 VNĐ/người. Xe bus sẽ đưa bạn đến tận khách sạn.

Xe máy

Để tiết kiệm chi phí và có thể thoải mái tham quan những điểm đến du khách nên thuê một chiếc xe máy.

du lịch Phú Quốc di chuyển bằng xe máy

Hãy liên hệ với khách sạn nơi bạn lưu trú để thuê xe hoặc tìm những điểm cho thuê xe trên đảo. Giá thuê xe số khoảng 150.000 VNĐ/ngày, xe tay ga khoảng 180.000 VNĐ/ngày, xăng bạn tự đổ.

Du lịch Phú Quốc bằng xe máy bạn có thể thỏa sức khám phá các cung đường đẹp như cung đường lên Bắc đảo, xuyên qua rừng quốc gia Phú Quốc. Thong dong trên chiếc xe máy du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, rừng quốc gia Phú Quốc bạt ngàn.

Đối với cung đường phía Nam đảo, bạn có thể mua tour du lịch địa phương để khám phá vườn sim, nhà tù Phú Quốc, nhà thùng sản xuất nước mắm, trại nuôi cấy ngọc trai, bãi Sao hoặc tham quan quần đảo An Thới và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị trên đảo như: Câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô, tắm biển,… vô cùng hấp dẫn.

Thu Hồng