Khi Mùa Thu Gõ Cửa Du Lịch Tràng An – Ninh Bình

Khi những ánh nắng chói chang, những cánh đồng lúa chín vàng bắt đầu nhường chỗ cho một màu xanh trong lành và rộng lớn của đất trời, đó cũng lúc chúng ta bắt đầu mùa thu đã gõ cửa trên khu danh thắng Tràng An. Du lịch Ninh Bình mùa thu đến Tràng An thì sẽ như thế nào nhỉ, có những địa danh nào quyến rũ cho bạn trải nghiệm? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

TRÀNG AN MÙA THU VỚI SẮC THU UYỂN CHUYỂN

Vào thu, Tràng An lại mang cho mình một màu áo mới đặm đà hơn với màu xanh non của lúa mạ và bầu trời xanh thẳm đến lạ lùng. Mùa thu Tràng An cũng không còn cái nóng nực của mùa hè mà cũng dịu nhẹ hơn hẳn. Du lịch Ninh Bình đến Tràng An ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mà mẹ tự nhiên đã ban tặng cho vùng đất này, những ngọn núi cao bạt ngàn được tủ bởi rừng cây xanh tuyệt đẹp.

Thưởng ngoạn mùa thu Tràng An Ninh Bình

Thưởng ngoạn mùa thu Tràng An Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Ninh Bình mùa thu thường sẽ mùa thấp điểm của du lịch, vì vậy khi bạn Tràng An cũng sẽ dễ dàng hơn, không còn cảnh chen chúc, chật chội nhưng những mùa cao điểm khác.

DU LỊCH TRÀNG AN MÙA THU KHÁM PHÁ CÁC ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG 

Khu danh thắng Tràng An

Mùa thu là khoảng thời kì tuyệt vời để khám phá Quần thể danh thắng Tràng An với sự đổi thay tinh tế của tự nhiên. Khi những tán lá cây bắt đầu biến màu sang những gam vàng, cam và đỏ rét mướt, Tràng An cũng trở nên mê đắm và cuốn hơn bao giờ hết.

Khám phá khu danh thắng Tràng An

Khám phá khu danh thắng Tràng An (Ảnh: Sưu tầm) 

Quần thể danh thắng Tràng An với hệ thống đá vôi, núi đá vôi khôn cùng đa dạng được ví như một bức tranh thủy mặc của thiên nhiên. Bạn sẽ được dịp tận mắt chứng kiến hệ thống nhũ đá đẹp mắt tại Hang Sáng, Hang Tối, Hang Địa Linh,… Ngoài ra khu du lịch sinh thái Tràng An còn có các di tích văn hóa ý nghĩa nhữ Đền Trình, Đền Tứ Trụ, Hành cung Vũ Lâm,….Tour du lịch mùa thu khám phá khu danh thắng Tràng sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Mùa thu chính là thời điểm tót vời để bạn khám phá vẻ đẹp của Tam Cốc – Bích Động. Xuôi dòng thưởng ngoạn trên dòng Sào Khê ngắm nhìn những thảm cỏ xanh mướt bắt đầu chuyển sang màu vàng rỡ của mùa thu. phong cảnh thiên nhiên với sự kết hợp hài hòa giữa nước, đá và cây cối tạo nên một quang cảnh đẹp như tranh vẽ, đưa bạn vào một hành trình thanh thoả và thăng bình giữa tự nhiên.

Tam Cốc – Bích Động là 2 thắng cảnh nổi bật tại Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Dừng chân tham quan Bích Động với những hang động thần tiên và kiến trúc chùa cổ kính sẽ là điểm dừng chân đáng nhớ.. Vào mùa thu, khi Cảnh quan thêm phần màu sắc, bạn sẽ có thời cơ cảm nhận sự thanh tịnh và lặng yên tại đây.

Khu du lịch Hang Múa

Hang Múa một địa điểm sạch để bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp của Tràng An mùa thu trên cao. Để đến đỉnh Hang Múa bạn cần phải vượt qua gần 500 bậc thang, nhưng bù lại được thành quả sẽ rất mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng khung cảnh xanh mướt của vùng đồi núi và dòng sông Sào Khê với khu thắng Tam Cốc – Bích Động.

Khung cảnh tuyệt vời tại Hang Múa - Ninh Bình

quang cảnh tuyệt vời tại Hang Múa – Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Khám phá mùa thu Tràng An – Ninh Bình và miền Bắc với tour: HCM HÀ NỘI LÀO CAI SAPA TRÀNG AN BÁI ĐÍNH HẠ LONG (5N4Đ)

Khu di tích Cố đô Hoa Lư

Tour du lịch Ninh Bình mùa thu đến Tràng An bạn còn được dịp khám phá khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư với hơn 1000 năm. Những di tích và cấu trúc kiến trúc ở đây biểu trưng cho sự thịnh vượng và tinh hoa văn hóa của thời kỳ Đại Cồ Việt. Quần thể kiến trúc cố đô Hoa Lư với các tường thành, lăng mộ, đền chùa, hang động,.. quơ tạo nên một công trình có giá trị sử và văn hóa quan trọng.

Quần thể Cố đô Hoa Lư oai hùng tại Ninh Bình

Quần thể Cố đô Hoa Lư oai hùng tại Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết thu mát mẻ và dịu dàng là thời điểm lý tưởng để khám phá khu di tích Cố đô Hoa Lư. Khám phá các công trình nơi đây bạn sẽ như được sống lại những tháng ngày oai hùng của cha ông ta. Hãy dành thời kì để tìm hiểu về sự phát triển của nhà nước và văn hóa Việt Nam tại khu di tích Cố đô Hoa Lư, nơi mà lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên hòa quyện tạo nên một không gian đáng khám phá và tôn.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC MÙA THU TRÀNG AN – NINH BÌNH 

Du lịch Ninh Bình mùa thu nói chung và du lịch Tràng An nói riêng không chỉ có các danh thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn có một kho tàng ẩm thực khôn xiết phong phú, ngon nổi tiếng. Những món ngon đặc sản như cơm cháy giòn tan, cơm lam thơm ngon, gà nướng cơm hòa quyện với cơm nếp xanh, bún riêu cua tươi ngon và chè hạt sen thơm ngọt, cả thảy đều tạo nên một bữa tiệc ẩm thực đầy quyến rũ.

Vô vàn các món ăn mùa thu hấp dẫn tại Ninh Bình

Vô vàn các món ăn mùa thu hấp dẫn tại Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt du lịch Ninh Bình mùa thu là bạn phải thử các món làm từ thịt dê như dê xào sả ớt, dê nướng hay lẩu dê,.. Thời tiết mùa thu se lạnh, nhâm nhi một chén rượu cùng với các món đặc sản sẽ làm bạn ấm người lên đấy.

Tour du lịch Ninh Bình khám phá Tràng An mùa thu sẽ là thời điểm lý tưởng để tìm lại sự thư giãn, bình yên sau những ngày làm việc căng thẳng. Về với thiên nhiên, nạp lại năng lượng xanh sẽ cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ đấy.

Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour đặt ngay cho mình một tour du lịch Ninh Bình mùa thu này nhé.

>>> Bài viết tin tưởng.# dành cho bạn: