Khám Phá Tây Nguyên Mùa Hè – Du Lịch Thiên Nhiên Chữa Lành

Nếu bạn đã thân thuộc với việc du lịch đồng bằng hay miền biển, vì sao không thử đổi gió bằng cách đến thăm vùng đất Tây Nguyên, nơi nắng và gió luôn hiện hữu? Du lịch Tây Nguyên không chỉ là nơi có nguồn gốc của nền văn hóa cồng chiêng mặn mòi bản sắc dân tộc vùng cao, mà còn là nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm, được bao quanh bởi những dãy núi rừng hùng vĩ, mang vẻ đẹp mộc mạc và suýt nữa. Đây đích thực là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá cuộc sống và trải nghiệm cùng đồng bào nơi này. Để biết thêm về các điểm check-in ưa ở Tây Nguyên, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của về địa điểm du lịch tự nhiên chữa lành này nhé.

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA NÚI RỪNG BẠT NGÀN TÂY NGUYÊN

Đến với vùng đất Tây Nguyên, du khách sẽ sang một hành trình qua 5 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Đắk Nông và Lâm Đồng. Với dòng sông Sêrêpôk dài hơn 400km, uốn khúc như dải lụa, không chỉ là nguồn nước quan yếu cho vùng lãnh thổ này mà còn gợi lên những cảm xúc sâu sắc trong lòng các nghệ sĩ văn chương, khiến cho sông Sêrêpôk trở thành một phần tự nhiên không thể thiếu trong văn chương.

Dọc theo bờ sông là những rừng xanh biếc, những thác nước chảy cả ngày lẫn đêm như những lời thầm thì. tuốt luốt tạo nên một quang cảnh hùng vĩ, đẹp đẽ như một bản hòa ca của núi rừng Tây Nguyên.

Vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên

Vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với những người đã trót yêu mến vùng đất Tây Nguyên nắng gió, tỉnh thành Đà Lạt và Bảo Lộc như những "nhân tình" bóng gió. Du lịch Tây Nguyên vào mùa hè, du khách không chỉ thưởng thức những ngày nắng mát mẻ mà còn đắm chìm trong những cơn mưa bỗng dưng hay những buổi sương phủ kín khắp nơi.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU LỊCH TÂY NGUYÊN HÈ

Đà Lạt mộng mơ giữa lòng Tây Nguyên

Đi tour du lịch Tây Nguyên vào mùa hè thì không thể bỏ qua Đà Lạt. Đà Lạt thật là quyến rũ, ghi dấu sâu trong lòng những du khách mộng mơ. Đó là thời khắc cánh đồng hoa nở rộ, những thung lũng hoa hướng dương trải dài vô tận, hoa cẩm tú cầu oắt khắp nơi. Tây Nguyên cũng không kém phần hấp dẫn với những cánh đồng hoa Lavender mộng mơ và hoa cải trắng bong khôi nổi trội giữa làn sương mù mờ ảo.

Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt mộng mơ (Ảnh: Sưu tầm)

Trong mùa hè, Đà Lạt và cả vùng Tây Nguyên vẫn đắp trong màn sương như truyện cổ tích. Sương phủ trắng trên quảng trường Lâm Viên – trái tim của Đà Lạt,  sương ảo huyền trên đỉnh Lang Biang, và sương tủ nhẹ nhàng trên hồ Tuyền Lâm,… Những quang cảnh đầy mộng mơ, tự nhiên hoang vu, rừng thông xanh mướt trong gió làm cho Đà Lạt trở nên suýt đến mê mệt.

Vẻ đẹp nên thơ của Buôn Mê Thuột

Mỗi mùa trong năm, Buôn Mê Thuột lại hiện lên một vẻ đẹp đặc biệt. Mùa hè thường đem theo những cơn mưa thốt nhiên, làm sạch sẽ tỉnh thành, tạo nên một không gian sáng sủa, tươi mới. Bạn có sĩ diện áo khoác, quấn khăn quàng cổ đi dạo phố giống như ở Đà Lạt. Tuy nhiên, so với sự lạnh lẽo, lãng mạn của Đà Lạt, cái lạnh của Buôn Mê tuồng như nhẹ nhàng hơn. vững chắc, việc du lịch Tây Nguyên hè và ghé thăm Buôn Mê sẽ mang lại những trải nghiệm thúc.

Buôn Mê Thuột là điểm đến du lịch Tây Nguyên

Buôn Mê Thuột là điểm đến du lịch Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, Buôn Mê Thuột còn có nhiều điểm du lịch nức tiếng. Như làng cà phê Trung Nguyên, là nơi lưu giữ văn hóa cà phê sạch nhất thế giới. Cùng với vẻ đẹp hoành tráng của các vườn quốc gia như Chư Yang Sin, Yok Don, Buôn Ako Dhong. Bạn cũng có thể ghé qua chợ Buôn Mê Thuột, chùa Sắc Tứ Khải Đoan… Đây là nhịp để bạn trải nghiệm cuộc sống ở đây và thoải mái check-in, chụp những bức ảnh đẹp.

>>> Xem thêm các tin cậy du lịch mới nhất: Mùa Hè Du Lịch Vũng Tàu Không Tắm Biển Thì Đi Đâu 

Khám phá văn hóa cà phê

Khi nhắc đến Tây Nguyên, người ta thường nghĩ ngay đến những vườn cà phê rộng lớn, những đóa hoa trắng rực trong những tháng ba, và hương vị cà phê đặm đà, nồng thắm, gợi nhớ đến cuộc sống trên phố núi. bởi thế, việc khám phá văn hóa cà phê là một phần quan yếu của trải nghiệm du lịch Tây Nguyên vào mùa mưa mà bạn không thể bỏ qua.

Bảo tàng cà phê

Bảo tàng cà phê (Ảnh: Sưu tầm)

Cà phê là đặc sản đặc biệt của vùng Tây Nguyên, và bất kỳ nơi nào trong năm tỉnh của Tây Nguyên, bạn cũng có thể thưởng thức loại đặc sản này. Ba tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn nhất ở Tây Nguyên là Gia Lai, Đắk Lắk,và Kon Tum, đến đó bạn có thể thưởng thức hương vị cà phê nguyên bản được rang xay thiên nhiên.

Các địa điểm để thưởng thức hương vị cà phê phố núi nguyên bản mà bạn có thể ghé thăm là Bảo tàng cà phê thế giới ở Buôn Ma Thuột, làng du lịch cộng đồng Kon Trang Long Loi ở Kon Tum, hoặc quán cà phê Thu Hà ở Pleiku…

Khám phá văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên sở hữu nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc, đặc biệt là trong nghệ thuật cồng chiêng. Văn hóa cồng chiêng của Tây Nguyên lan tỏa khắp các tỉnh Tây Nguyên, là một văn hóa đặc trưng của các dân tộc Êđê, Xê Đăng, Bana, và đã trở thành một phần quan trọng của di sản văn hóa phi vật thể. Trong chuyến du lịch Tây Nguyên vào mùa hè, bạn khăng khăng phải trải nghiệm hoạt động văn hóa này của người bản địa.

Cồng chiêng - nét đẹp văn hóa của người Tây Nguyên

Cồng chiêng – nét đẹp văn hóa của người Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

Cồng chiêng là một loại nhạc cụ lừng danh và đặc trưng của dân tộc Tây Nguyên, thường được dùng trong các lễ hội, sinh hoạt cộng đồng và mang ý nghĩa linh tính, trình diễn.# những xúc cảm, tinh thần của con người trong cuộc sống hàng ngày và trong tiêu khiển. Nghe tiếng cồng chiêng trầm bổng, tiếng sử thi vang lên, thưởng thức hương vị rượu cần bên bếp lửa là một trong những trải nghiệm chẳng thể bỏ lỡ khi du lịch Tây Nguyên vào mùa hè.

Thưởng thức những đặc sản miền núi

Tây Nguyên là vùng đất của nhiều món ăn ngon và quyến rũ, mang đậm phong vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Khám phá ẩm thực Tây Nguyên, bạn sẽ không thể cưỡng lại được sức quyến rũ của những món ăn giản dị nhưng hương vị tót vời.

Những món ăn dân dã Tây Nguyên

Những món ăn dân dã Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm)

Những món ăn đặc sản bạn nên thử khi đến Tây Nguyên bao gồm cơm lam, cà đắng, gà nướng, cá lăng, lẩu rau rừng, măng chua,  bún đỏ, bún chìa, bún cua thối, thịt heo rừng xông khói hay món gỏi lá rừng trứ danh.

Chinh phục những thác nước hùng vĩ

Khi nhắc đến Tây Nguyên, người ta nghĩ ngay đến những thác nước kỳ vĩ, nơi bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp tiệt của những dòng nước cuồn cuộn, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp với vẻ đẹp đặc trưng của miền sơn cước. Khám phá những thác nước đẹp mê ly của Tây Nguyên như Liêng Nung, thác Dray Sáp, Pa Sỹ, thác Pongour, Dray Nur, Dambri,… là một trong những trải nghiệm chẳng thể bỏ qua khi du lịch Tây Nguyên vào mùa mưa.

Checkin những thác nước hùng vĩ

Checkin những thác nước hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói rằng thác nước chính là một "đặc sản" đặc biệt của Tây Nguyên và hiếm nơi nào có thể có nhiều thác đẹp và nức danh như ở đây. Bên cạnh việc ngắm cảnh, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, thở vào không khí trong sạch và tắm mát trong những hồ nước trong xanh, thả mình vào thiên nhiên để thư giãn và tận hưởng những phút giây bình yên.

Mảnh đất này từ thuở xưa đã luôn làm người ta say đắm và nhớ mãi. Hãy đến Tây Nguyên vào mùa mưa để cảm nhận và khám phá những màu sắc cuộc sống ráo trọi, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. liên quan ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn ngay cho bạn tour du lịch thiên nhiên Tây Nguyên hè thích hợp.

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch Tây Nguyên hot nhất: