Khám Phá Hòn Trâu – Vùng Biển Hoang Sơ Yên Bình Tại Bình Định

Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và di sản văn hóa phong phú. Bình Định có những bãi biển tuyệt đẹp, những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo, cũng như ẩm thực đặc sản hấp dẫn. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của du lịch Miền Trung Việt Nam. Hãy cùng  khám phá về Hòn Trâu – vùng biển hoang sơ thái hoà tại Bình Định qua bài viết dưới đây.

MỘT VÀI NÉT VỀ HÒN TRÂU

Hòn Trâu nằm tại Phù Cát, cách trường bay Phù Cát khoảng 30km và cách tỉnh thành Quy Nhơn khoảng 50km. Đây là một hòn đảo hoang sơ ít người biết đến, nên thiên nhiên tại đây rất đẹp và hoang dại. Khi đến gần hòn đảo bằng thuyền ca nô, chúng ta sẽ kinh ngạc bởi cảnh tượng chỉ có đá xung quanh. Những tảng đá đồ sộ có màu sắc đa dạng như gan gà, đen hay xám, xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, trải dọc dưới ánh nắng, gió và sóng biển. Vì hòn đảo có nhiều đá ngầm, thuyền ca nô chỉ neo đậu ở bên Tây của hòn đảo.

Hòn Trâu Bình Định

Hòn Trâu với những tảng đá xếp chồng lên nhau “một cách ngẫu nhiên” (Ảnh: Sưu tầm)

CÁCH DI CHUYỂN TẠI HÒN TRÂU

Vì thuyền ca nô chẳng thể tiếp cận bến, bởi thế bạn sẽ phải bơi khoảng 50 mét để đến bờ – nơi lên đảo. Hãy chọn thời khắc khi sóng đẩy nhóm bạn nhanh lên những vách đá. Chỉ cần vài bước chân, sau khi leo lên những vách đá, bạn sẽ bất thần trước một hồ nước xanh trong, với những con sóng nhẹ nhõm trượt qua dưới ánh nắng. Gọi đó là hồ là hoàn toàn chính xác, bởi thiên nhiên đã sắp đặt tài ba những tảng đá khổng lồ bao quanh tạo thành một cái hồ, với độ cao lên tới hơn 2 mét ở những nơi cao nhất và chỉ 20cm ở những nơi thấp nhất, đủ để nhận những dòng nước do sóng mang đến.

Ca nô Hòn Trâu

Ca nô không thể đến cận bến Hòn Trâu (Ảnh: Sưu tầm)

VUI CHƠI TẠI HÒN TRÂU

Để bảo đảm an toàn, bạn nên trang bị đầy đủ áo phao trước khi nhảy xuống dòng nước mát lạnh và bơi theo hướng dẫn khoảng 50 mét để đến đảo. Chọn thời khắc hiệp khi sóng đẩy để leo lên gành đá một cách mau chóng. Chỉ sau vài bước chân, trước mắt  bạn đã hiện ra một hồ nước xanh trong, với những con sóng êm ả lăn tăn dưới ánh nắng. Gọi đó là hồ là hoàn toàn chuẩn xác, bởi tự nhiên đã sắp đặt tài tình những tảng đá khổng lồ bao quanh tạo thành một cái hồ, với độ cao lên tới hơn 2 mét ở những điểm cao nhất và chỉ 20cm ở những điểm thấp nhất, đủ để nhận những dòng nước do sóng mang đến.

Hồ nước tròn xanh tại Hòn Trâu

Hồ nước tròn xanh tại Hòn Trâu (Ảnh: Sưu tầm)

Điều quyến rũ nhất ở hồ thiên nhiên này chính là rạn san hô tuyệt đẹp bên trong, với sự hiện diện của nhiều loài cá với màu sắc phong phú, tung tăng bơi lội. có nhẽ do ít người đến khu vực biển này, nên cá ở đây thân thiện và không ngại xúc tiếp với con người. Khi lặn ngắm san hô, đôi khi chúng còn kéo theo cả bầy cá quanh quéo người lặn.

Với độ sâu từ 0,7 đến hơn 2 mét và nước cực kỳ êm dịu nhờ sự bưng bít của bờ đá xung quanh, việc ngắm san hô và nhìn cá trở nên dễ dàng và thoải mái, đặc biệt đối với các bạn nữ. Hồ này nằm giữa biển và mực nước gần như thay đổi liên tiếp theo thủy triều, tạo nên một hiện tượng chuyển động nước kỳ ảo và tiệt.

Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để cắm trại qua đêm cùng hội bạn.

Hải sản tại Hòn Trâu

Bắt hải sản và thưởng thức hải sản tươi ngon tại chỗ (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MIỀN TRUNG – BÌNH ĐỊNH 

  • Bãi Xếp: Đây là một bãi biển tuyệt đẹp tại TP. Quy Nhơn với cát mịn và nước biển trong xanh. Bãi Xếp nức tiếng với không gian yên tĩnh, không quá đông đúc và là nơi lý tưởng để thư giãn, tắm biển và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp.

Hoàng hôn cực đẹp tại Bãi Xếp

Hoàng hôn cực đẹp tại Bãi Xếp (Ảnh: Sưu tầm)

  • Khu du lịch Eo Gió: Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió là một bến cảng nhỏ và song song cũng là một điểm du lịch quyến rũ. Bạn có thể tận hưởng cảnh biển hùng vĩ, đá vôi đặc trưng và những cơn gió mát lạnh từ biển.

Du lịch Eo Gió

Du lịch Eo Gió cùng hội bạn là một sự chọn lựa nhẵn (Ảnh: Sưu tầm)

 

  • Chùa Ông Núi: Đây là một ngôi chùa thượng cổ nằm trên đỉnh núi Ba, gần tỉnh thành Quy Nhơn. Chùa Ông Núi được coi là một tượng trưng tâm linh và là điểm đến thú vị cho du khách muốn khám phá văn hóa và kiến trúc độc đáo của Bình Định.

Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi là một lựa chọn cho những du khách linh tính và thích chinh phục (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những thông báo về Hòn Trâu – lãnh hải hoang sơ bình yên tại Bình Định và những địa điểm du lịch miền Trung du khách nên ghé thăm. Đất Việt Tour hiện đang có các tour du lịch giá cực kì ưu đãi, gọi ngay đến 1800 6700 để được tham mưu thêm bạn nhé.

>>> Đừng bỏ lỡ các tour du lịch miền Trung siêu hấp dẫn: