Khám Phá Du Lịch Mộc Châu Mùa Thu 2023

Vào những ngày cuối thu chớm đông, tiết trời Mộc Châu trở nên se lạnh, phảng phất nét đẹp thanh thuần hệt như những nụ hoa chớm nở. Cùng đó là những khung cảnh nên thơ đầy quyến rũ của những đồi chè, những cánh đồng chín mùa hay hình ảnh những cô gái dân tộc thướt tha trong trang phục truyền thống. Cùng khám phá du lịch Tây Bắc – Mộc Châu mùa thu 2023 có gì đẹp nhé!

ĐÔI NÉT VỀ KHÍ HẬU MỘC CHÂU MÙA THU

Mộc Châu mùa thu (tháng 9 – tháng 11) dường như là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm với bầu không khí trong lành, se lạnh cùng khoảng bầu trời cao trong xanh tươi sáng, những con gió nhẹ nhàng đôi lúc lại thổi ngang qua mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái khó có được. Thời tiết nơi đây lúc này không còn những ánh nắng gắt mà dần phảng phất làn sương mù mỏng nhẹ.

Du lịch Mộc Châu mùa thu

Du lịch Mộc Châu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Không những thế, du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn sẽ còn được chiêm ngắm vẻ đẹp của rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc trải khắp trên các cánh đồng và cung đường của thung lũng, cùng đó là vô vàn điểm đến và nét văn hoá đặc sắc của người dân tộc H’Mông. Nếu bạn là người yêu thích khung cảnh thanh bình, hoài mình với vẻ đẹp tinh khôi của hoa cỏ thì du lịch Mộc Châu vào mùa thu chính là thời điểm tuyệt vời nhất.

KHÁM PHÁ DU LỊCH MỘC CHÂU MÙA THU 2023 CÓ GÌ?

Lễ Quốc Khánh 2/9 – Tết Độc Lập của người H’Mông

Mộc Châu là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam, trong đó người H’Mông là một trong những dân tộc nhiều cư dân nhất tại đây. Du lịch Mộc Châu lễ 2/9, bạn sẽ có cơ hội tham gia Tết Độc Lập của người H’Mông.

Tết Độc Lập của người H’Mông thường diễn ra vào ngày lễ Quốc Khánh 2/9 hàng năm để bày tỏ lòng biết ơn với Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Chính Phủ vì đã mang lại nền độc lập tự do cho đồng bào cả nước nói chung và người dân H’Mông nói riêng. Ngày lễ này thường bắt đầu tổ chức từ ngày 29/9 và kéo dài đến ngày 2/9, trong đó thời điểm đông vui nhất là vào ngày 1/9.

Tết Độc Lập của người H'Mông - Mộc Châu

Tết Độc Lập của người H'Mông – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Để chuẩn bị cho chuỗi ngày lễ hội hoành tráng, người dân nơi đây phải chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, chọn cho mình những trang phục truyền thống đẹp và rực rỡ nhất. Người nam thì chuẩn bị những chiếc khăn quấn đầu, cổ đeo vòng còn đôi vai thì vác thêm chiếc kèn. Những cô gái thì áo váy xúng xính rực rỡ, tay cầm chiếc đàn môi xuống thị trấn tham gia Lễ Hội.

Đến với Mộc Châu ngày Tết Độc Lập, bạn sẽ còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian như thi giã bánh dày, thi nấu cơm, tung còn,…Cùng ngắm nhìn những gian hàng được trưng bày ẩm thực, công cụ lao động của người H’Mông và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Những cánh đồng hoa cải trắng

Vào khoảng giữa thu, những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở rộ, đây là khoảng thời gian Mộc Châu khoác lên mình chiếc áo lụa trắng muốt kết hợp với thời tiết se lạnh chớm đông tạo nên một bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng.

Cánh đồng hoa cải trắng mùa thu Mộc Châu

Cánh đồng hoa cải trắng mùa thu Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn trải dài theo sườn đồi, chạy xuống cả những thung lũng trập trùng, theo bước chân của người dân về đến nơi bản làng đơn sơ, bao quanh mọi nẻo đường người đi qua. Là một biểu tượng của mùa thu trên đất Mộc Châu, hoa cả trắng đẹp dịu dàng, e ấp khẽ nở khiến khi ngắm nhìn, tâm tình của con người ta trở nên bình yên đến lạ, những muộn phiền nơi đô thị xa xôi giờ đây như gió thoảng mây bay. 

Những cánh đồng nhuộm màu vàng lúa chín

Những thửa ruộng bậc thang từ lâu đã là vẻ đẹp đặc trưng mà ai khi từng đi du lịch Tây Bắc cũng nhớ nhung không ngừng. Đặc biệt hơn, mùa thu Mộc Châu còn là thời điểm mà những cánh đồng này nhuộm màu vàng lúa chín. Đứng từ trên cao nhìn xuống, những ngọn đồi xa xa như một tấm lụa vàng óng ả dưới ánh nắng ngày đông vô cùng quyến rũ.

Mộc Châu mùa lúa chín vàng

Mộc Châu mùa lúa chín vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Khoác lên mình bộ trang phục truyền thống, dạo quanh và thả dáng giữa những cánh đồng lúa chín vàng ươm, bạn sẽ có ngay cho mình những bức hình thơ mộng, lãng mạn nhất.

Đồi chè Mộc Châu xanh tươi

Thời điểm cuối thu là lúc mà những đồi chè lại bắt đầu vào vụ với mơn mởn màu xanh của những nhành non. Những thân chè trơ trọi lá, cành khô nhánh những tháng trước nay đâm chồi nảy nở, vươn lên với những lá chè xanh tươi trong tiết trời dịu mát của ngày thu, tạo nên những ngọn đồi xanh ngắt, phủ kín mảnh đất cao nguyên.

Đồi che xanh Mộc Châu

Đồi che xanh Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn sẽ được thoả thích check-in “sống ảo” với những đồi chè mà đẹp nhất là đồi chè Trái Tim, nằm tại khu vực bản Ôn, thị trấn Nông Trường. Đây là một địa điểm nổi tiếng với những luống trà được trồng và cắt tỉa với hình dáng của một trái tim đầy sáng tạo và độc đáo tại nông trường Mộc Châu. Chè nơi đây xanh mướt, phủ đầy khuôn viên rộng lớn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu khi ngắm nhìn những “dải lụa” xanh thẳm này.

Đến với đồi chè Trái Tim Mộc Châu, bạn có thể thuê trang phục truyền thống của đồng bào nơi đây để chụp hình, giá thuê một bộ giao động chỉ từ 50.000 – 70.000VNĐ. Ngoài ra bạn còn có thể mua chè ở đây về làm quà tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Mộc Châu này.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Mộc Châu giá siêu hot: HÀ NỘI MỘC CHÂU SƠN LA ĐIỆN BIÊN

Đồi thông đẹp mơ màng 

Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”, Rừng Thông Bản Áng là một rừng thông lớn và đẹp nhất tại cao nguyên Mộc Châu, toạ lạc tại số 39 Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, cách trung tâm thị trấn khoảng 3km. Điểm đến này sở hữu một không gian bình yên, thơ mộng với quang cảnh là những cây thông cao vút, xanh rì tuyệt đẹp soi bóng xuống mặt hồ trong veo.

Nhìn từ phía xa xa, rừng thông đẹp mơ màng, ẩn hiện trong lớp sương mờ trắng tinh khôi như một bức tranh thuỷ mặc được tô nét kỳ công. Đồi thông Bản Áng vào mùa thu còn là sự kết hợp giữa không khí se se lạnh cùng cảnh vật khiến nơi đây càng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Đồi thông Bản Áng đẹp mơ màng

Đồi thông Bản Áng đẹp mơ màng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là một địa điểm tham quan mà nơi đây còn là một không gian diễn ra nhiều hoạt động đốt lửa trại về đêm vô cùng hấp dẫn. Những đoàn khách du lịch thường đặt trước hoặc khách cá nhân thường ghép lại thành từng nhóm. Đến khoảng 7 giờ tối, lửa trại bắt đầu nổi lên và du khách có thể vui chơi, nướng thịt cùng thưởng thức những món ăn vặt tại đây.

Nếu bạn mệt mỏi và gặp nhiều áp lực trong cuộc sống thì nơi đây chính là điểm đến giúp bạn xua tan mọi phiền muộn, đắm mình trong không khí thiên nhiên mát mẻ cùng khung cảnh đẹp như thiên đường.

Thưởng thức cây trái theo mùa

Du lịch Tây Bắc Mộc Châu mùa thu, ngoài được tham gia những lễ hội truyền thống, chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp thì du khách còn được thưởng thức đặc sản hồng giòn nơi đây. Hồng giòn là trái cây nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, nay được mang về thử nghiệm nuôi trồng tại Mộc Châu và đã thành công. Những qua hồng có hình dáng hơi dẹt, dù đã chín nhưng vẫn cứng như lúc còn xanh và chỉ khi bổ ra thưởng thức bạn mới cảm nhận được vị ngọt và thơm ngon của loại quả đặc biệt này.

Đặc sản Mộc Châu mùa thu - Hồng giòn

Đặc sản Mộc Châu mùa thu – Hồng giòn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Mộc Châu vào thời điểm này vẫn còn trong mùa bơ sáp chín vô cùng dẻo và béo. Cùng đó còn có dưa chuột mèo – một loại dưa chuột to và nặng hơn bình thường, có vị ngọt và giòn hơn nhiều mà bạn có thể thưởng thức.

Chợ tình Mộc Châu

Không chỉ nhộn nhịp vào những ngày đầu tháng 9 với Tết Độc Lập, chợ tình Mộc Châu còn là nơi tụ hội của nhiều dân tộc đến tham gia vào phiên chợ độc đáo thường diễn ra vào đêm 30 tháng 8. Chợ tình cũng là nét đặc trưng mà khách du lịch Tây Bắc luôn lựa chọn ghé đến trải nghiệm vào những ngày họp chợ.

Chợ tình Mộc Châu

Chợ tình Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ tình Mộc Châu giờ đây không còn chỉ là buổi họp chợ thông thường mà còn là nơi những chàng trai cô gái gửi gắm lời yêu thương, hò hẹn trong khung cảnh rực rỡ của những bộ trang phục thổ cẩm truyền thống dưới ánh đèn lung linh. Cùng đó, đến với chợ tình bạn cũng sẽ được khám phá và hiểu thêm về nét đẹp văn hoá của người dân Tây Bắc.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm là một trong những địa danh mà bạn nhất định phải đến trong chuyến du lịch Mộc Châu mùa thu, toạ lạc tại Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La. Nước thác nơi đây trở nên đặc biệt vào những ngày nắng đẹp sẽ có một màu xanh lạ thường. Nguồn nước từ trên cao đổ xuống ồ ạt như những tấm lụa trắng xoá, âm thanh của thác nước oai hùng, xung quanh là rừng cây cổ thụ xanh thẳm mang đến cho ta cảm nhận bình yên đến lạ thường.

Thác Dải Yếm - Mộc Châu mùa thu

Thác Dải Yếm – Mộc Châu mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Dải Yếm có 9 tầng tựa như 9 cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu của những cô gái. Mỗi con thác nhỏ của Dải Yếm mang mệt vẻ đẹp riêng biệt, hầu hết phía dưới mỗi thác đều có một hồ nước lớn. Du khách khi đến đây đều đứng tại hồ nước này để check-in cũng như ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ tại đây.

KINH NGHIỆM DU LỊCH MỘC CHÂU MÙA THU 2023

Để có một tour du lịch Mộc Châu mùa thu tốt đẹp và trọn vẹn nhất, ngoài việc chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết tại đây, bạn nên lưu ý thêm những điều sau:

  • Đừng quên mang theo kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, thuốc chống côn trùng,…để bảo vệ làn da của mình trong hành trình khám phá vùng đất Tây Bắc này.

  • Nên mang theo thuốc đau bụng, thuốc say xe, đau đầu,…nhằm tránh trường hợp sức khoẻ không tốt.

  • Khi đến tham quan tại các địa điểm du lịch, bạn nên tránh gây ồn ào, không tự ý xem xét cảnh quan xung quanh nhà của người dân và không nên ở lại quá lâu tại bản.

  • Luôn để ý tư trang và các vật có giá trị như: tiền bạc, điện thoại, máy ảnh, túi xách.

  • Vào những ngày Mộc Châu có sương mù dày đặc, bạn nên di chuyển với tốc độ vừa phải và chú ý bật đèn pha để xe khác nhìn thấy.

  • Mang theo đầy đủ khăn choàng, áo khoác, bao tay, vớ để giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ giảm đột ngột vào đầu sáng và ban đêm.

  • Đừng quên mang theo lều, chăn gối và nồi gia dụng nếu có ý định cắm trại.

Hy vọng những gợi ý trên đã giúp bạn khám phá du lịch Mộc Châu mùa thu 2023 có gì và giúp ích cho chuyến du lịch Tây Bắc sắp đến của bạn. Đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để được tư vấn miễn phí và giới thiệu vô vàn tour du lịch khuyến mãi siêu hot nhé!

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Mộc Châu – Hà Nội: CẦN THƠ MỘC CHÂU HẠ LONG NINH BÌNH TAM CHÚC HÀ NỘI