Khám Phá Du Lịch Biển Hòn Mun Nha Trang Siêu Đẹp

Nha Trang là đô thị biển nổi danh của Việt Nam, với nét đẹp hoang vu, tự nhiên tươi đẹp, bờ biển dài và sạch, được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Du lịch Nha Trang là sự chọn lọc lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch biển, với những hoạt động đa dạng, tham quan các điểm du lịch nức tiếng và thưởng ngoạn cảnh đẹp của đô thị. Cùng khám phá biển Hòn Mun siêu đẹp tại Nha Trang qua bài viết dưới đây nhé.

VÀI NÉT VỀ BIỂN HÒN MUN NHA TRANG 

Hòn Mun nằm ở phía Nam so với đảo Hòn Tre, cách cảng Cầu Đá khoảng 10km và cách trọng điểm thị thành Nha Trang khoảng 14km. Là khu bảo tồn thiên nhiên trước tiên tại Việt Nam, Hòn Mun được xem như là “thủy cung Đông Nam Á” vì có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại sinh vật biển quý hiếm cùng những rạn san hô tuyệt đẹp.

Hòn Mun là một trong bốn đảo đẹp nhất của Vịnh Nha Trang và nằm trong hệ thống các đảo của vịnh. Đặc điểm trội của đảo Hòn Mun Nha Trang Khánh Hòa là màu sắc độc đáo của đá màu đen tuyền, nước biển màu xanh ngọc và những bãi cát dài mịn màng màu trắng. Hàng năm, Hòn Mun vấn đông đảo khách du lịch đến tham quan.

Hòn Mun Nha Trang

Hòn Mun Nha Trang – bãi biển sống động nhất Đông Nam Á (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Mun được đặt tên theo màu sắc đặc biệt của các đá ở đây. Về phía Đông Nam của đảo, có những khối đá cao vút, tạo nên những hang động và vách đá dựng đứng hiểm nguy. Điều đặc biệt ở đây là màu sắc của các đá có màu đen tuyền giống như gỗ mun, rất hiếm gặp ở các vùng khác.

NÊN ĐẾN HÒN MUN VÀO THỜI GIAN ĐẸP NHẤT?

Thời tiết ở Hòn Mun Nha Trang rất đẹp và khá ôn hòa. thời kì từ tháng 5 đến tháng 9 là lúc du khách đến Hòn Mun nhiều nhất. Bởi đây là thời khắc mà Hòn Mun đẹp nhất, thời tiết nắng đẹp, không khí trong sạch, bầu trời rộng mở và nước biển trong như gương. thời khắc này rất hạp để thực hiện các hoạt động trải nghiệm và khám phá.

Từ tháng 8 đến cuối năm là thời khắc Nha Trang vào mùa mưa. mặc dầu Hòn Mun được chở che bởi Nha Trang, nhưng vẫn chẳng thể tránh khỏi ảnh hưởng của các áp thấp trên biển. Do đó, thời khắc này Hòn Mun thường có mưa vừa đến mưa to. Chính do vậy, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi lên kế hoạch đến đảo vào những ngày đẹp trời.

THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP TẠO HÓA BAN TẶNG

quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Hòn Mun nằm trong vùng biển rộng lớn, tạo nên một không gian mát mẻ, thái bình và hoàn toàn khác biệt với sự huyên náo của tỉnh thành. Sống gần gũi với tự nhiên trên đảo, bạn sẽ cảm thấy được sự an toàn và bao bọc của mẹ thiên nhiên, đó là điều mà chẳng thể có được ở bất kỳ tòa nhà cao tầng nào.

Nếu nhìn từ trên cao, một phần của hòn đảo trông giống như một viên ngọc quý của mẹ tự nhiên BAN TẶNG. Nước biển tại đây không mất đi sự trong suốt như nhiều bãi biển du lịch khác. Màu nước trong veo giống như gương, người ta có thể thấy được dải cát trắng mịn dưới đáy. Xung quanh hòn đảo là những ngọn núi đá vôi ăn sâu ra biển cao vút, nguy hiểm và được phủ kín bởi rêu cổ kính.

Hòn Mun nhìn từ trên cao

Hòn Mun nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Hệ sinh thái dưới biển

Ngay dưới những con sóng dập dềnh của Hòn Mun là cả một hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng không ngờ. Hòn Mun Nha Trang đã được WWF (Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới) công nhận là khu bảo tàng thiên nhiên trước tiên và độc nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Điều này làm tăng thêm sự hấp dẫn của hòn đảo này với du khách cả trong và ngoài nước.

Hệ sinh thái dưới biển Hòn Mun

Hệ sinh thái dưới biển Hòn Mun (Ảnh: Sưu tầm)

Theo thống kê, trên đảo Hòn Mun có tới hơn 2000 loài san hô, đó là một con số thực sự ấn tượng. Những dải san hô đầy màu sắc như một tấm thảm hoa trẻ ranh. tự nhiên kỳ thú sẽ đưa bạn từ ngạc nhiên này đến kinh ngạc khác khi tham quan đảo này.

MỘT SỐ TRẢI NGHIỆM TẠI HÒN MUN NHẤT ĐỊNH BẠN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô tại Hòn Mun, Nha Trang là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị. Khi lặn dưới đáy biển ở Hòn Mun, bạn sẽ có dịp thấy được những loài san hô đầy màu sắc và đa dạng, cùng với các loài cá và sinh vật biển khác sống trong môi trường san hô. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang đích thực sống trong một thế giới dưới nước tuyệt đẹp.

Lặn ngắm san hô là một trải nghiệm thú vị du khách không thể bỏ lỡ

Lặn ngắm san hô là một trải nghiệm thích du khách chẳng thể bỏ lỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Tắm biển

Bãi biển Hòn Mun rất sạch và mát mẻ, bạn có thể yên tâm tắm biển, ngơi nghỉ, bách bộ mà không lo âu về môi trường như một số bãi biển đông người khác trên lục địa. Cảm giác của ánh nắng dịu nhẹ pha trộn với nước biển trong xanh, tạo nên sự phối hợp tiệt nhất cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn.

Tắm biển

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những thông báo về biển Hòn Mun Nha Trang mà vững chắc du khách cần cho chuyến du lịch hè sắp đến. Muốn tìm hiểu thêm những tour du lịch trong và ngoài nước, liên can ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn thêm cho bạn nhé.

>>>>Gợi ý tour du lịch Nha Trang vào mùa hè:

CAM RANH KHÁM PHÁ VỊNH VĨNH HY NGẮM SAN HÔ MÁY BAY  YÊU THÍCH

NHA TRANG KDL VINWONDERS DU NGOẠN VỊNH ĐẢO MÁY BAY