Khám Phá Cù Lao Chàm – Hawaii Du Lịch Miền Trung Việt Nam

Các tour du lịch miền trung luôn khiến du khách phải lòng vì nét đẹp từ khung cảnh tự nhiên khoáng đãng, núi rừng triền miên, biển cả ngút ngàn, và cả những con phố rộn ràng luôn dịu dàng chào đón kẻ đến người đi. Khi du lịch miền trung, mọi người không thể bỏ qua Cù Lao Chàm – nơi có vẻ đẹp mộc mạc cùng hệ sinh thái phong phú, độc đáo được đề tên là Khu dự trữ sinh quyển thế giới bởi UNESCO.

CÙ LAO CHÀM Ở ĐÂU?

đảo Chàm tọa lạc tại thành thị Hội An, tỉnh Quảng Nam – từ cảng Cửa Đại đi về hướng Đông – Đông Bắc 18 km. đảo Chàm bao gồm 8 hòn đảo và có khoảng 3000 người dân sinh sống.

  • Vé Cù Lao Chàm: 70.000 VNĐ/ người

  • Phí sinh thái: 30.000 VNĐ/ người (Đây là phí du khách phải trả khi dùng dịch vụ từ hệ sinh thái tự nhiên, phí này sẽ được dùng để duy trì các hoạt động bảo vệ và phát triển môi trường hệ sinh thái)

  • Thuê ca nô ra đảo:

 Vé khứ hồi về trong ngày: 400.000 VNĐ/người

 Vé khứ hồi về khác ngày: 550.000 VNĐ/người

Cù Lao Chàm có vẻ đẹp trong lành

Cù Lao Chàm có vẻ đẹp trong lành (Ảnh: sưu tầm)

CÙ LAO CHÀM CÓ GÌ ĐẸP?

đảo Chàm sở hữu vẻ đẹp lãng mạn bởi phong cảnh thuần khiết, người dân thực tâm mộc mạc với văn hóa biển đảo đặc trưng.

Hawaii miền trung là một trong số các biệt danh của đảo Chàm. Thật vậy, mặt hướng biển cả, lưng dựa núi rừng, không khí trong sạch, quanh năm mát mẻ – những nét tương đồng này giữa đảo Chàm và quần đảo Hawaii làm cho cảnh sắc tại hai nơi cách nhau nửa vòng Trái Đất vẫn tồn tại những nét đẹp tương tự.

Bãi biển rộng lớn tại Cù Lao Chàm

Bãi biển rộng lớn tại đảo Chàm (Ảnh: sưu tầm)

Từ tháng 3 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá Cù Lao Chàm. Khi này, thời tiết và khí hậu tại Cù Lao Chàm ôn hòa và mát mẻ, nắng ấm và ít mưa hiệp cho nhiều hoạt động thăm thú.

Eo gió Cù Lao Chàm

Eo gió đảo Chàm là một eo biển đón gió nằm tại hướng đông của đảo Hòn Lao. Từ Eo gió, bạn có thể phóng xa tầm mắt đến bất tận, ngắm trọn mặt biển rộng lớn kéo dài liên miên.

Eo gió Cù Lao Chàm

Eo gió đảo Chàm (Ảnh: sưu tầm)

Đây là nơi khôn xiết lý tưởng để bạn tận hưởng bầu không khí trong sạch, trữ tình khi dõi theo kim ô từ từ lên cao và dần dần lặn xuống đường chân mây sau mặt biển mênh mông. Để bạn được bao phủ bởi những tia nắng sớm rực đỏ của bình minh, để tâm hồn thanh thản trong ánh sáng tơ tưởng, khi sắc trời nhọ mặt người lúc hoàng hôn.

Ngắm bình minh tại Eo gió

Ngắm bình minh tại Eo gió (Ảnh: sưu tầm)

Cách đi đến Eo gió: trước nhất, bạn cần thuê xe máy với giá từ 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ (chưa bao gồm tiền xăng). Sau đó bạn có thể tham khảo theo 2 tuyến đường sau:

  • Từ Bãi Làng chuyển di đến Eo gió, bạn cần chạy qua chợ Tân Hiệp, rồi qua đồn Biên Phòng 276, rẽ phải theo hướng Nam và chạy khoảng 3km nữa sẽ đến khu vực lõm vào giữa 2 vách đá – đây chính là Eo gió Cù Lao Chàm.

  • Từ Bãi Hương di chuyển đến Eo gió, bạn chỉ cần lái xe khoảng 3km trên đường quốc phòng, chạy dọc theo bờ biển về hướng Bắc thì sẽ đến Eo gió.

Cung đường dẫn đến Eo gió

Cung đường dẫn tới eo gió (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Ông

Nắm ở hướng Tây Bắc của Hòn Lao, sở hữu bãi biển rộng khoảng 50 mét vuông cùng với đường bờ biển kéo dài lên đến hơn 500m, Bãi Ông thường được nhắc đến như là bãi biển rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất tại cụm đảo Cù Lao Chàm.

Bãi Ông tại Cù Lao Chàm

Bãi biển tại Bãi Ông (Ảnh: sưu tầm) 

chẳng những có phong cảnh hữu tình, Bãi Ông còn là nơi có dịch vụ phát triển khôn cùng tốt, đáp ứng cho các nhu cầu từ vui chơi cho tới ăn uống, bảo đảm bạn có thể trôi qua một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái nhất tại đây.

Đặc biệt, vì có đường bờ biển dài và thoáng đạt, cùng với những hàng dừa xanh thơ mộng và cát biển trắng mịn, Bãi Ông là nơi ăn nhập cho hoạt động cắm trại qua đêm.

Dựng lều qua đêm tại Bãi Ông

Dựng lều qua đêm tại Bãi Ông (Ảnh: sưu tầm)

  • Giá thuê tham khảo: 250.000 VNĐ/lều (bao gồm chăn, gối)

  • kích tấc lều: 1,4m x 1,8m (có thể ở 2 – 3 người)

Âu thuyền đảo Chàm

Tọa lạc tại giữa Bãi Làng và Bãi ông, là thương cảng nờm nợp một thời, Âu thuyền Cù Lao Chàm từng đón đưa vô số tàu thuyền cả trong và ngoài nước đi buôn, đóng góp không nhỏ tạo nên cảng Hội An hưng thịnh thời xưa.

hiện tại, Âu thuyền Cù Lao Chàm vẫn giữ vai trò là nơi bưng bít cho tàu bè khỏi sự tàn phá của giông bão, tuy đã không còn nhiều người tới lui như xưa. Âu thuyền nhộn nhịp dòng người, dòng hàng của ngày nào nay đã quay về với sự bình yên với vẻ đẹp bình dị ban đầu.

Âu thuyền Cù Lao Chàm mang nét đẹp thanh bình

Âu thuyền đảo Chàm mang nét đẹp thái bình (Ảnh: sưu tầm)

Đến Âu thuyền, bạn sẽ thấy những chiếc thuyền gỗ mộc mạc đang neo đậu, trôi nổi trên mặt nước yên lặng, gợi cảm giác yên bình, nét đẹp chân chất trong đời sống của người dân vùng biển.

HOẠT ĐỘNG TẠI CÙ LAO CHÀM

Cù Lao Chàm sẽ cho bạn được ngắm nhìn vẻ đẹp thuần khiết nhất, mộc mạc nhất của đất trời, được lưu giữ hình bóng của bản thân trong kiệt tác nghệ thuật của tự nhiên, được hòa mình cùng thiên nhiên một cách chân thật nhất. Một số hoạt động hấp dẫn tại đảo Chàm mà bạn có thể trải nghiệm:

Lặn có bình khí, ngắm san hô

Đây chính là hoạt động để bạn được biển rộng dang tay ôm trọn vào lòng, được khám phá rặng san hô dưới mặt biển mông mênh.

Du khách có thể trải nghiệm hoạt động lặn có bình khí để được ngắm nhìn những rặng san hô quý giá.

Lặn có bình khí ngắm san hô tại Cù Lao Chàm

Hoạt động lặn có bình khí (Ảnh: sưu tầm)

một đôi điều cần để ý đối với người tham dự hoạt động này:

  • Nên đi vào những ngày nắng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh nhất.

  • đảm bảo sức khỏe tốt, không có vấn đề can dự đến tim mạch, hô hấp, cột sống.

  • Tuân thủ nghiêm nhặt theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh những cảnh huống không may có thể xảy ra.

  • Không tác động vào san hô.

Giá tham khảo: dao động từ khoảng 800.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/người trong thời gian từ 20 phút – 30 phút (Tùy nơi tổ chức sẽ có mức giá và thời gian khác nhau).

Đi dù lượn với ca nô

Đi dù lượn với sức kéo của ca nô, cách để bạn thả được thả bay tâm tưởng khỏi guồng xoáy của công việc, được bay bổng tại chốn đẹp như mộng cảnh.

Là trải nghiệm bay bổng thật sự, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi, biển hoang sơ hiện ra hết sức sống động, cảm nhận từ đợt gió mang hương biển lướt qua da thịt, chìm đắm trong sự hưng phấn tột cùng khi được kéo bay trên biển cả mông mênh.

Chơi dù lượn tại Cù Lao chàm

Chơi dù lượn tại đảo Chàm (Ảnh: sưu tầm)

Giá tham khảo: 600.000 VNĐ/người trong khoảng 10 phút – 15 phút.

Còn đắn đo gì nữa mà không bỏ giỏ ngay một chuyến du lịch Hội An đến Cù Lao Chàm để được trải qua một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo – có cảnh đẹp, có thú vui, có món ăn ngon và cả bầu không khí trong sạch, yên bình giúp chữa trị cho tâm hồn của bạn. liên tưởng nay cho Đất Việt Tour phê duyệt số tổng đài miễn phí 1800 6700 để nhận được sự tham vấn tận tình nhất.

Các tour du lịch miền trung hấp dẫn đang chờ bạn khám phá: