Khám Phá Cao Nguyên Vân Hòa – “Đà Lạt Tại Phú Yên”

Chẳng cần phải đến Đà Lạt ta mới có thể tìm được một nơi yên tĩnh, cảnh quan đẹp hay không khí se lạnh. Ngay tại mảnh đất "xứ hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên chúng ta cũng có một “Đà Lạt thu nhỏ" ngay giữa lòng xứ Nẫu – Cao nguyên Vân Hòa. Cùng "triển" chuyến du lịch Phú Yên và khám phá này địa điểm thúc này ngay dưới đây.

ĐÔI NÉT VỀ CAO NGUYÊN VÂN HÒA 

Cao nguyên Vân Hòa ở đâu?

Nằm cách trọng tâm đô thị Tuy Hòa khoảng 40km về phía Bắc, cao nguyên Vân Hòa nằm trên vùng núi Trường Sơn và trải dài trên địa phận của 3 xã  xã Sơn Định, Sơn Long, Sơn Xuân thuộc huyện Sơn Hoà và một phần huyện Tây An.

Không gian “xanh mướt mắt” tại Cao nguyên Vân Hòa

Không gian “xanh mướt mắt” tại Cao nguyên Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm) 

Cao nguyên Vân Hòa nằm ẩn mình ở độ cao khoảng 400 mét so với mực nước biển, chình vì thế nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và có sương giăng tạo cảm giác không khác gì so với Đà Lạt. Được phủ bởi những cánh đồng lúa ngút ngàn, những thảm cỏ xanh mướt và dãy núi trùng trùng, cao nguyên Vân Hòa tạo nên bức tranh tuyệt đẹp của sự hài hoà giữa sắc màu thiên nhiên, do đó đây là điểm đến chẳng thể bỏ qua cho những nhân tình thích thiên nhiên và muốn tận hưởng những phút giây bình yên giữa lòng tự nhiên hoang dã.

Đến cao nguyên Vân Hòa như thế nào?

Nếu bạn xuất phát từ trọng tâm đô thị Tuy Hòa, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về thôn Hòa Đa. Sau đó bạn rẽ trái vào đường DT643, đi khoảng 25km nữa là bạn đến được cao nguyên Vân Hòa.

Cung đường dẫn đến cao nguyên Vân Hòa - Phú Yên

Cung đường dẫn đến cao nguyên Vân Hòa – Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Cung đường DT643 được biết đến là cung đường đẹp nhất tại Phú Yên. Cung đường với những cánh rừng tràm, cánh đồng mía xanh ngát, rồi thì trời sang thu những tán rừng nơi đây bắt đầu chuyển màu, nhuộm màu lá vàng khắp cả khu rừng. hết thảy sẽ đem lại cho bạn một cảm giác trải nghiệm thật tuyệt vời trong chuyến du lịch Phú Yên của mình đấy.

Du lịch cao nguyên Vân Hòa mùa nào đẹp?

Thời gian lý tưởng để đến Cao Nguyên Vân Hòa là vào mùa thu và xuân. Trong khoảng Thời gian này, từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, cao nguyên bước vào mùa mát mẻ và khô ráo, với nhiệt độ thấp hơn so với mùa hè, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên.

Du lịch Phú Yên đến với cao nguyên Vân Hòa sẽ cho bạn có nhịp khám phá những quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng không gian thái hoà giữa lòng tự nhiên hoang dã.

CAO NGUYÊN VÂN HÒA – "ĐÀ LẠT GIỮA LÒNG” PHÚ YÊN

Tham quan Vườn tiêu

Những vườn tiêu xanh mướt ở cao nguyên Vân Hào vững chắc sẽ khiến bạn không khỏi trằm trồ. Những hàng cây tiêu xanh mướt nối tiếp nhau, chúng được người dân cày khéo léo# gieo trồng thành những hàng dài thường xuyên nên nhìn rất thích mắt. Đặt chân đến đây sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang lạc vào một mê xanh ngát tuyệt đẹp.

Tham quan những vườn tiêu tại cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Tham quan những vườn tiêu tại cao nguyên Vân Hòa Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

thăm viếng Nhà Thờ Bác Hồ 

Nhà thờ Bác Hồ được xây dựng để hoài tưởng và vinh danh chủ toạ Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm được người dân và du khách thăm viếng nhằm thể hiện lòng thành kính và hoài tưởng công lao của Bác Hồ. Điểm đến này mang đậm không khí văn hóa, lịch sử và linh tính, tạo nên một không gian thiêng và thăng bình giữa cảnh quan đẹp của cao nguyên.

Nhà thờ Bác Hồ tại cao nguyên Vân Hòa

Nhà thờ Bác Hồ tại cao nguyên Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch Phú Yên đến với cao nguyên Vân Hòa viếng thăm nhà thờ Bác Hồ cũng là dịp để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất này và cảm nhận ý thức đoàn kết, tình yêu mến đối với Bác Hồ mà người dân Việt Nam luôn giữ trong tâm hồn.

>>> Tham khảo những điểm đến ham thích khác tại Phú Yên: Tìm Hiểu Vịnh Vũng Rô – Bờ Vịnh Đẹp Nhất Phú Yên

Check-in tại chiếc xích đu 

Nằm đối diện với Nhà thờ Bác Hồ, bạn sẽ nhìn thấy một chiếc xích đu nhỏ. Đây là địa điểm dành cho bạn sống ảo tuyệt đẹp. Dừng chân tại xích đu bạn có thể vừa ngắm nhìn quang cảnh xanh ngát, bầu trời xanh vời vợi vừa được có ảnh đẹp.

Check-in cùng chiếc xích đu tại cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Check-in cùng chiếc ghế chao tại cao nguyên Vân Hòa Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Tìm hiểu văn hóa tại Buôn làng của người Ê-đê

Khi ghé thăm buôn làng của người Ê-đê, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa, phong tục và lối sống truyền thống của dân tộc này. Bạn có thể thăm nhà dân để khám phá kiến trúc độc đáo và thưởng thức những món ăn đặc sản của họ. ngoại giả, bạn cũng có thể tương tác với người dân, hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của họ và tìm hiểu về các phong tục lễ hội và văn hóa truyền thống của người Ê-đê.

Tham quan và tìm hiểu văn hóa tại Buôn làng người của người Ê-đê

Tham quan và tìm hiểu văn hóa tại Buôn làng người của người Ê-đê (Ảnh: Sưu tầm) 

Ghé thăm buôn làng người Ê-đê tại Cao Nguyên Vân Hòa là thời cơ tót vời để trải nghiệm và khám phá văn hóa đa dạng và sự đa dạng thiên nhiên của vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Nhà Thờ Trà Kê 

Nhà thờ Trà Kê là điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch tại cao nguyên Vân Hòa của bạn. Nhà thờ cổ kính nổi trội với chóp mái đỏ rực và có kiến trúc Gothic đậm chất châu Âu. Đến thăm Nhà thờ Trà Kê bạn sẽ được trải nghiệm không gian thái bình, tĩnh và tìm hiểu về những giai thoại lịch sử độc đáo của nơi đây. song song, bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn kiến trúc đẹp và tận hưởng không khí nghiêm trang và thiêng liêng của nơi này.

Tham quan nhà thờ Trà Kê

Tham quan nhà thờ Trà Kê (Ảnh: Sưu tầm) 

Không gian xanh mướt của những ruộng bắp, ruộng sắn 

Ruộng bắp và ruộng sắn thường nằm giữa cánh đồng và thảm cỏ xanh mướt của cao nguyên, tạo nên một quang cảnh hữu tình và hùng vĩ. Vào mùa hoa cải nở, ruộng bắp sẽ đầy màu sắc với những đám hoa cải trắng rập rình. Trong khi đó, ruộng sắn có màu xanh mướt rợp bóng cây sắn, tạo nên phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Check-in cùng ruộng bắp, ruộng sắn tại cao nguyên Vân Hòa

Check-in cùng ruộng bắp, ruộng sắn tại cao nguyên Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm) 

Điểm đặc biệt của việc check-in cùng ruộng bắp và ruộng sắn tại Cao Nguyên Vân Hòa là bạn sẽ được thư giãn và tận hưởng không gian thái hoà giữa lòng tự nhiên hoang dã. Đây cũng là dịp để bạn chụp những bức ảnh đẹp và lưu giữ những giây lát đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

Cao nguyên Vân Hòa kiên cố là đến cực kỳ xăm cho chuyến du lịch Phú Yên của bạn đấy. Còn đo đắn gì nữa, hãy xách vali lên và cùng khám địa điểm này cùng Đất Việt Tour thôi nào.

Tham khảo ngay tour du lịch Phú Yên 3N3Đ, trọn gói chỉ từ: 2,886,000đ: Phú Yên Tháp Nghinh Phong Vịnh Vũng Rô Đảo Hòn Nưa