Hấp dẫn món còi biên mai Phú Quốc

bien mai

“Đến Phú Quốc mà không có biên giới thưởng thức các trận đấu ngày mai là không nhận thức đầy đủ các món ăn đặc sản nổi tiếng tại đảo ngọc trai lãng mạn này”. Ám chỉ nghe bạn nói, rằng “tâm hồn ăn” trong truyền cảm hứng cho tôi nhiều hơn. đặc sản

Sau một ngày tham quan và sau đó ở đây, vào buổi chiều để cho đi, đoàn chúng tôi đến chợ đêm Dinh Cậu ăn tối và tìm hải sản “độc hại” như bạn đã giới thiệu.

Đứng trước một “rừng biển” bất kỳ cua, cua, tôm, cá, ốc … Kìa không biết những gì carte. Hỏi người bán có không Ngày mai biên giới còi?. Mỉm cười bartender chỉ vào kính phía trước, trên đó các khay nhôm đầy xiên thịt tròn mảnh ngà nói: “Đây là biên độ ngày mai trận đấu.”.

bien mai

Thấy sự ngạc nhiên của chúng tôi, các yêu cầu bartender có “tiếp thị” hàng: “loài hai mảnh vỏ biên giới của ngày mai có nhiều ở vùng biển Phú Quốc Côn mai đen cánh màu xám, hình quạt trơn tru như dài, nặng khoảng 200-250 gram (hàu lớn nhiều. lần). Theo các ngư dân địa phương, mơ thịt nhão con biên, không ngon. chỉ có hai lớp cơ (kích thước đồng xu, ngón tay khoảng nửa dày) kết nối hai mảnh vỏ gọi là “còi” là ngon nhất.

cánh Horn và ngày mai, có thể xử lý nhiều món ăn ngon như hương vị biển: Nấm chiên (nấm, nấm shiitake, hành tây, bông cải xanh), đậu phụ nướng, nồi nhúng … Nhưng sự yêu thích của khách ở đây là: Whistle ớt khẩu muối nướng mơ (hoặc sa tế) và cánh Whistle chiên với ớt mơ.

>>> Ẩm thực Phú Quốc tuyệt ngon

Mệt mỏi và đói, chúng ta gọi là hai món ăn để thưởng thức. Thứ nhất nướng món ăn với muối ớt mơ biên tập sừng cho khai vị với bia lạnh. Chờ khoảng 5 phút, người chủ quán mang ra một đĩa muối ớt nướng cánh hoa mai sừng mùi thơm. Mỗi và mỗi người đàn ông vội vã ra khỏi bàn tay “tước” một “trận đấu” địa phương cho các miếng nhai từ từ để thưởng thức chất béo, ngọt, dai, giòn trộn ớt cay cay miệng lây lan vào không thể nào quên!. Thêm một ly bia lạnh để trung hòa cay nơi đầu lưỡi, tuyệt vời!.

Vừa hoàn thành các món ăn đầu tiên, người chủ quán mang ra món thứ hai chiên với ớt cánh hoa mai sừng mùi thơm nức mũi làm cho tất cả mọi người tràn bên trong và “Đũa Dance” cách nhấp phải cầm một miếng vào miệng, nhai ngấu nghiên. Bạn dai, giòn ngọt cánh hoa mai sừng mỡ trộn chua, cà chua và dưa leo giòn kết hợp một hương vị đặc biệt là không thể nhầm lẫn. Và một mảnh linh hoạt cơm nóng vào thơm nữa, nó được làm mới “thần khẩu!” …

Trước khi rời khỏi nghỉ cửa hàng, tôi “tai” hỏi những bartender làm thế nào để làm cho món ăn xào với ớt cánh hoa mai sừng, và người phục vụ đã được dành riêng cho các hướng dẫn sau đây:

“Mua biên giới Whistle trong ngày mai thị trường rửa nước lạnh (muối hỗn hợp) để làm sạch, để giỏ để ráo nước. Ớt sả, thái nhỏ vào một bát có sẵn. Chảo phi mỡ trên bếp (dầu) và ớt (băm nhỏ) và cho cánh sừng mơ thơm xào với gia vị (đường + bột mì + nêm nước mắm Phú Quốc ngon) để phù hợp với khẩu vị của bạn. đảo xăng nhiều lần cho thịt thấm. Khoảng 10 phút sau đó nước rút vào các gia vị sừng ranh giới hơi sền sệt là chín mơ . Chỉ cần múc ra đĩa, phục vụ nó với các loại rau (cà chua, dưa chuột, rau thơm …) thực phẩm được thực hiện bởi các ngân hàng. “

Xem thêm: bí quyết du lịch phú quốc