Hàn Quốc hỗ trợ khách tự túc bằng card tích hợp đi lại và bán buôn

Thẻ thông hành tích hợp vé đi xe bus, tàu điện, thanh toán tiền taxi, buôn bán… giúp khách du lịch tự túc tiết kiệm chi phí khi đến tỉnh Gyeongsangbuk, điểm đến mới của Hàn Quốc.

Xem thêm tour Hàn Quốc 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Khi sử dụng thẻ thông hành tích hợp vé xe bus, tàu điện với thanh toán tiền taxi, du khách sẽ được miễn hoặc giảm giá, khoảng 100 won (2.000 đồng) mỗi chặng so với thanh toán tiền mặt, kể cả khi chuyển đổi phương tiện. Thẻ này cũng dùng cho việc mua sắm để được giảm giá ở các cửa hàng, siêu thị tiện nghi.

Thẻ thông hành được bán tại rất nhiều hệ thống cửa hàng tiện lợi và trong các ga tàu điện ngầm, người dùng mua bằng tiền mặt hoặc thanh toán thẻ, theo các gói được tư vấn tùy theo lịch trình sử dụng. Trong thời gian tới, thẻ thông hành sẽ kết hợp thêm với việc chi trả chi phí lưu trú tại khách sạn, hướng đến nhiều ưu đãi cho du khách, không cần mang nhiều tiền mặt khi đi du lịch.


Phật Quốc tự ở Gyeongsangbuk là một trong những quốc bảo của Hàn Quốc. Ảnh: Vy An.

Chia sẻ tại buổi quảng bá du lịch Gyeongsangbuk tại TP HCM đầu tháng 4, ông Kim Dae-You, đại diện Cục du lịch tỉnh này khẳng định sẽ hỗ trợ các công ty lữ hành cũng như du khách Việt bằng các ưu đãi về phí ăn ở, đi lại theo từng thời điểm.

Các tuyến tour được đề xuất để tiện tặn chi phí đi lại là: Busan – Gyeongju- Pohang 2 ngày 1 đêm, trong đó từ Busan đến Gyeongju mất 50 phút nếu đi xe bus, 70 phút nếu đi tàu, và 30 phút nếu đi KTX.

Từ Seoul hoặc Daegu du khách có thể chọn tuyến tour Andong – Mungyeong 2 ngày 1 đêm, trong đó chặng Seoul – Andong có xe bus hết 2 giờ 50 phút hoặc tàu hết 3 giờ 10 phút. Chặng Daegu – Andong hết 70 phút đi bus.

Gyeongsangbuk được coi là điểm đến hấp dẫn du khách Việt thời gian gần đây với bề dày lịch sử với 3 nền văn hóa Shilla, Gaya, và nho giáo. Trước đây, điểm đến này hạn chế về thông tin quảng bá cũng tương tự phương tiện di chuyển cho khách du lịch tự túc. Hiện nay, Gyeongsangbuk thực hiện phát sách hướng dẫn du lịch dành riêng cho nhóm khách tự túc, cập nhật các thông tin về lịch trình di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện cao tốc KTX và sử dụng thẻ đoàn kết.

>>> Nguồn: Hàn Quốc giúp đỡ khách tự túc bằng thẻ tích hợp vận chuyển và mua sắm