Gợi Ý Những Món Và Quán Ăn Ngon Tại Ninh Bình Nhất Định Phải Thử

Cố đô Ninh Bình không chỉ nổi danh với những danh lam, thắng cảnh xinh đẹp mà những đặc sản, những món ăn nơi đây luôn là thứ cuộn và níu chân du khách ở lại. Để bài viết này gợi ý cho bạn những món ăn và địa chỉ quán ăn ngon nhất trong tour du lịch Ninh Bình mà bạn nên thử.

NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN TRỨ DANH TẠI NINH BÌNH

Để chuyến trở thành hoàn hảo nhất, ngoài việc đi đây đi đó tham quan những cảnh đẹp, check-in tại những thắng cảnh thì đừng quên thưởng thức những món ngon sau đây nhé!

Dê núi Ninh Bình

Từ trong Nam đến ngoài Bắc, đâu đâu bạn cũng có thể tìm được quán dê đặc sản với cái tên “Dê núi Ninh Bình” vì món ăn này thật quá lừng danh. Không phải bỗng mà lừng danh như vậy, bởi những chú dê được nuôi thả tự do trên những núi đá, ăn cây cỏ tự nhiên nên giữ được vị ngon nguyên vị.

Dê núi Ninh Bình

Dê núi Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Thịt dê Ninh Bình rất săn chắc, dai ngon khi chế biến thành nhiều món như dê hấp, dê nướng, nem dê,…cùng với những gia vị núi rừng tạo nên mùi hương hết sức hấp dẫn, vị ngon thì không phải bàn nên kiên cố bạn phải thử 1 lần khi đến đất Ninh Bình.

Xôi trứng kiến

Bạn đừng lầm tưởng rằng món xôi trứng kiến chỉ có ở những vùng Tây Bắc, mà ngay cả ở Ninh Bình thì món xôi này cũng là đặc sản, món ăn này có nguồn cội từ đồng bào dân tộc Mường hàm tại Nho Quan và chỉ vào mùa thì mới có trứng kiến, người đại phương nói nguyên liệu trứng kiến tìm rất khó chứ không dễ dàng gì.

Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến (ảnh sưu tầm)

Trứng kiến được người ta bắt về, chọn lọc ra và sơ chế, sau khi nêm nếm và xào lên, khi chín trứng kiến có mùi hương khá thích thú, ăn cùng với xôi nếp thêm một ít hành phi tạo nên vị ngon cực lạ miệng, chua chua ngọt ngọt mà không kém phần bùi béo.

Ốc núi Ninh Bình

Nếu ốc biển, ốc đồng đã quá thân thuộc với bạn thì khi đến với Ninh Bình bạn có thể tìm đến món ốc núi, loại ốc này sống trong các hang đá vôi, từ tháng 4 đến tháng 8 mới ra khỏi hang nên bạn phải du lịch đúng mùa mới có thể thưởng thức.

Ốc núi Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Ốc núi Ninh Bình ăn các loại lá thuốc nên khi ăn chúng, ta cũng được “hưởng ké” những chất bổ của loại thuốc bắc này, ốc núi có thể chế biến thành nhiều món như những món ốc đồng, tuy vậy hương vị mà nó mang lại thật sự rất đặc biệt khiến người ta nhớ mãi.

Xem thêm >>> Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Du Lịch Ninh Bình

Miến lươn Ninh Bình

Món ăn này được du khách đón chào rất nhiệt bởi chúng rất ngon và lạ với phần đông du khách khi đến đây, những con lươn tuy có gầy hơn bình thường nhưng thịt của chúng lại săn chắc hơn, dai hơn và còn thơm hơn nữa.

Miến lươn Ninh Bình

Miến lươn Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Sợi miến vừa mềm vừa dai, nước lèo thắm thiết và ngọt thanh khi được cho thêm hoa chuối, vơ kết hợp lại cho ra món ngon và lạ nhưng không hề kén người thưởng thức, đến Ninh Bình hãy thử qua món này bạn nhé.

Cá kho gáo

Món cá kho với tên gọi nghe có lẽ là rất lạ đối với nhiều người, gáo ở đây là một loại quả mọc ở trên núi hoặc ven sông, mỗi mùa thì quả gáo lại có một vị riêng biệt từ chua ngọt đến chan chát nên món ăn này phụ thuộc lớn vào vị gáo từng mùa.

Cá kho gáo

Cá kho gáo (ảnh sưu tầm)

Khi kho người ta sẽ lấp kín gáo ở dưới cùng, cá ở trên được ướp vừa phải và một ít lát gáo mỏng trên cùng, cá kho cho ra hương vị đặm đà kèm theo vị đặc trưng từng mùa của quả gáo, tạo nên sự lạ miệng quyến rũ du khách khi thưởng thức, ăn cùng với cơm thì không biết bao nhiêu cho đủ.

Gỏi cá nhệch

Để làm ra món gỏi cá nhệch không hề đơn giản, những công đoạn từ sơ chế loại bỏ mùi tanh, đến công đoạn nộm gỏi thật sự rất cầu kỳ, nước chấm dùng riêng cho món gỏi cũng phải thật sự chỉn chu với sự hòa hợp vị chua cay và ngòn ngọt.

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch (ảnh sưu tầm)

Gỏi cá nhệch sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi thưởng thức qua một lần, đến Ninh Bình mà quên thử qua món ăn đặc sản này thì thật sự là một tội lỗi hết sức lớn.

NHỮNG QUÁN ĂN NGON BẠN NÊN GHÉ THỬ TẠI NINH BÌNH

Nhà hàng Đức Dê

Vơi món dê núi Ninh Bình trứ danh, nhà hàng Đức Dê nức danh nhất nhì Ninh Bình với quy mô rộng lớn, được mở từ khá lâu nên tay nghề cũng như kinh nghiệm luôn là điểm mạnh, với công thức chế biến độc đáo đã làm nên tăm tiếng của nhà hàng này, dù có mang tai mang tiếng vậy nhưng giá cả cũng hết sức là hợp lý.

Nhà hàng Đức Dê

Nhà hàng Đức Dê (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ nhà hàng: Số 29, 458 Nguyễn Huệ, nam bằng, Ninh Bình

Giá món ăn: 100.000 – 300.000

Nhà hàng Hoàng Giang

Nhà hàng này phục vụ nhiều món ăn đặc sản khôn xiết quyến rũ với những đầu bếp có tay nghề cao, đặc biệt vẫn phải kể đến món dê núi, ngoại giả còn có cơm cháy hảo hạng ăn kèm với thịt dê thì đúng là hết xảy. Có cả khuôn viên sân vườn trong đây và mức giá món ăn ở nhà hàng Hoàng Giang cũng tương đối hợp lý nên bạn cũng có thể ghé qua nếu ở gần nhé.

Nhà hàng Hoàng Giang

Nhà hàng Hoàng Giang (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ nhà hàng: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Giá món ăn: 150.000 – 350.000

Tour du lịch Ninh Bình hot >>> Hà Nội Sapa Ninh Bình Hạ Long

Miến lươn Bà Phấn

Quán ăn này chỉ phục vụ khách vào buổi sáng mỗi ngày thôi nên phải đi đúng giờ đấy, miến lươn lừng danh Ninh Bình có tại quán Bà Phấn đem lại hương vị chuẩn ngon đặc trưng của cố đô, tô miến thật sự chất lượng với thịt lươn nhiều vô thiên lủng, nước dùng đặm đà cùng rau sống tươi xanh sẽ làm chấp thuận thực khách.

Miến lươn Bà Phấn

Miến lươn Bà Phấn (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ quán ăn: 999 Trần Hưng Đạo, Tp. Ninh Bình

Giá món ăn: 30.000 – 35.000

Bún mọc Tố Như

Bún mọc Tố Như là quán ăn mà bạn không thể không nhắc đến trong top những quán ăn ngon, không những bún mọc tại đây có vị ngon khác lạ mà còn cách phục vụ mới mẻ cũng làm du khách cảm thấy thúc khi bún và nước dùng sẽ để riêng cho khách thay vì trộn lại từ trước.

Bún mọc Tố Như

Bún mọc Tố Như (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ quán ăn: Quốc lộ 10, Kim Sơn, Ninh Bình

Giá món ăn: 25.000 – 40.000

Bánh đa cá rô Liên Đông

Đến và thưởng thức món bánh đa cùng những phần topping giòn tan từ cá rô hay chả cá sẽ để lại ấn tượng cho bạn, cách thức chế biến cá sẽ làm mọi người cảm thấy tò mò, hương vị cũng thật sự không thể chê vào đâu được.

Bánh đa cá rô Liên Đông

Bánh đa cá rô Liên Đông (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ quán: 94 Hoàng Diệu, Tây Sơn, thái bình, Ninh Bình

Giá món ăn: 35.000 – 45.000

Hãy lưu lại ngay danh sách những món ngon và quán ăn ngon mà Đất Việt Tour gợi ý để không phải bâng khuâng tìm chỗ ăn uống nhé! Đặt tour du lịch hấp dẫn qua những đường kết liên hoặc can dự 1800 6700!

can dự ngay đặt tour khuyến mãi >>> Hà Nội Sapa Lào Cai Bái Đính Hạ Long