Gợi ý lịch trình cho chuyến du lịch 30/4 ở Phú Quốc trong 3 ngày

Nhà tù Phú Quốc

Bạn muốn có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất trong dịp lễ 30/4 này ? Hãy đến với đảo ngọc Phú Quốc.

Du lịch lễ 30/4 trên đảo Phú Quốc tuyệt đẹp không chỉ giúp du khách có cơ hội tắm mát trên những bãi biển xanh trong, lặn ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc, tắm suối, câu cá, câu mực,… mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn không nơi nào có được.

Sau đây là hành trình gợi ý để du khách có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo hoang sơ mà kỳ thú này.

Ngày 1: Khám phá Đông Đảo

Buổi sáng

Điểm tham quan Phú Quốc nổi bật ở phía Đông đảo là làng chài cổ Hàm Ninh. Làng chài này nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km. Không chỉ được du khách yêu mến bởi thiên nhiên hoang sơ, không gian yên bình, tuyệt đẹp làng chài Hàm Ninh còn có nhiều món đặc sản hấp dẫn. Trong số đó, được yêu thích nhất vẫn là ghẹ Hàm Ninh.

Đông Đảo

Tại ngôi làng này, bạn sẽ mê tít khi được thưởng thức những chú ghẹ chắc thịt, chấm muối tiêu chanh đậm đà.

Ngoài ra, những món quà nhỏ xinh làm từ vỏ sò, vỏ ốc,… cũng được nhiều du khách lựa chọn để tặng những người thân yêu sau chuyến khám phá đảo ngọc.

Rời Hàm Ninh, du khách nên ghé tham quan Suối Tranh – một dòng suối đẹp lạ, với những bậc thang phủ đầy hoa lá xanh tươi. Giá vé tham quan là 5.000 đồng/người.

Tại dòng suối này, du khách có thể tự do tắm suối, nằm thư giãn trên những tảng đá phẳng lì, lắng nghe tiếng chim hót,…

Du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các vườn tiêu sai trĩu quả, những cơ sở sản xuất rượu sim, cơ sở nước mắm để có thể tìm hiểu về các nghề truyền thống của người dân địa phương và mua những món đặc sản này về làm quà sau khi kết thúc chuyến du lịch lễ 30/4 tại đảo ngọc Phú Quốc của mình.

Buổi chiều

Sau khi dùng bữa trưa và nghỉ ngơi, thư giãn. Địa điểm nên đến đầu tiên trong buổi chiều ở đảo ngọc Phú Quốc là bảo tàng Cội Nguồn.

Tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo, khu phố 7, thị trấn Dương Đông với diện tích rộng lớn tới 1,5 ha bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc là địa điểm tuyệt vời để du khách tìm hiểu về lịch sử, thiên nhiên và con người của đảo ngọc này.

Chợ Dương Đông,Phú Quốc
Chợ Dương Đông,Phú Quốc

Sau khi tham quan bảo tàng du khách còn có thể thoải mái nhâm nhi ly café thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng ở đây như: Kim Hoa, Eden, Thiên Hải Sơn,…rất thú vị.

Buổi tối

Câu mực đêm

Sẽ là một hành trình du lịch lễ 30/4 thú vị nếu du khách được theo người dân địa phương trải nghiệm hoạt động câu mực đêm.

Chỉ cần chi ra khoảng 300.000 – 350.000 đồng/người là du khách đã có thể thỏa sức trải nghiệm hoạt động câu mực thú vị cùng người dân đảo ngọc.

Ngồi trên bong tàu giữa biển đêm bao la, du khách sẽ được hướng dẫn kĩ thuật câu mực. Tuyệt vời nhất là giây phút được chế biến và thưởng thức “chiến lợi phẩm” của mình ngay trên tàu.

Ngày 2: Khám phá Nam Đảo

Buổi sáng

Vùng biển phía Nam của Phú Quốc là nơi tuyệt vời để du khách đắm mình vào làn nước biển xanh mát, ngắm những rặng san hô đầy màu sắc và nhiều sinh vật lạ mắt dưới đáy đại dương.

Bạn cũng có thể trổ tài câu kéo nếu muốn. Đặc biệt, trên đường đến với Nam Đảo, du khách cũng sẽ có dịp ghé tham quan và tìm hiểu kĩ thuật tại các cơ sở nuôi cấy ngọc trai lớn như: Ngọc Hiền, Long Beach,…

Buổi chiều

Nổi bật nhất trong tuyến Nam đảo là di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc.

Nhà tù Phú Quốc

Đây là nơi giúp bạn hiểu thêm về lịch sử đấu tranh gian khổ của dân tộc và các biện pháp tra tấn dã man nhất của thực dân, đế quốc.

Rời nhà tù Phú Quốc, bãi Sao là điểm đến sẽ khiến du khách thích thú. Trên bãi biển này, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các hoạt động như: Dạo bộ, tắm biển, tắm nắng, ngắm hoàng hôn và thưởng thức những món hải sản hấp dẫn.

Buổi tối

Du lịch Phú Quốc, chợ đêm Dinh Cậu là điểm đến mà không du khách nào muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá.

Chợ đêm Dinh Cậu

Đây là khu chợ đêm sầm uất nhất trên đảo. Bạn có thể tìm thấy ở đây vô vàn những món ngon hấp dẫn như: Gỏi cá trích, còi biên mai nướng, răng mực nướng, các loại ốc, ghẹ Hàm Ninh,…

Đặc biệt, chợ còn có nhiều gian hàng chuyên bán đồ lưu niệm, ngọc trai, đồ trang sức đẹp,…là món quà tuyệt vời để bạn mua tặng người thân, bạn bè.

Ngày 3: Khám phá Bắc Đảo

Buổi sáng

Phía Bắc đảo Phú Quốc là khu rừng quốc gia nguyên sinh với rất hệ động – thực vật rất phong phú.

Du lịch Phú Quốc, bạn nên mang theo lều để tiện cắm trại nghỉ ngơi ngay trong khu rừng nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Ngoài ra, đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực cũng là nơi nhiều du khách ghé thăm trong hành trình khám phá Bắc đảo. Thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt tác tại mũi Gành Dầu, bãi Dài cũng sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

Buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm tuyệt vời để du khách tản bộ đến chợ Dương Đông tham quan và mua sắm.

Để mua được những món hải sản tươi ngon, giá rẻ, tốt nhất du khách nên đến khu chợ này vào khoảng16h vì đây là thời điểm các con tàu cập bờ mang theo rất nhiều sản vật của biển khơi.

Buổi tối

Du khách nghỉ ngơi, dùng cơm tối, chuẩn bị hành lý trở về thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc một chuyến du lịch lễ 30/4 tại đảo ngọc Phú Quốc đầy niềm vui và ý nghĩa.

Cong ty du lich Đất Việt

Thu Hồng