Giá Vé Tham Quan Các Địa Điểm Du Lịch Ninh Bình Hot Nhất 2023

Một tour du lịch Ninh Bình sẽ đưa bạn qua các con sông hẹp giữa cánh đồng lúa và những tảng đá cao còn được gọi là Vịnh Hạ Long trên cạn. Trải nghiệm một chuyến tham quan bằng xe đạp băng qua vùng nông thôn và tham quan các di tích lịch sử và đạo, ăn những món đặc trưng vùng miền của Việt Nam.

CẢM NHẬN VỀ THÀNH PHỐ NINH BÌNH

Thành phố Ninh Bình

thành thị Ninh Bình (nguồn: sưu tầm)

Ninh Bình là trọng tâm của một khu bảo tàng tự nhiên ngoạn mục với  bức tranh toàn cảnh tuyệt và những hang động bí ẩn. Bất cứ nơi nào đặt chân đến, bạn sẽ thấy những khối đá vôi khổng lồ đôi khi cao tới 200 mét. trung tâm ở đó, bạn sẽ tìm thấy những cánh đồng lúa xanh, sông, hồ và hang động nằm tản mát đây đó. Tại đây bạn hoàn toàn có thể thư giãn và trải nghiệm cuộc sống nông thôn thực thụ của người dân Việt Nam.

THAM KHẢO GIÁ VÉ THAM QUAN MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NINH BÌNH

Chèo thuyền ở Tràng An hoặc Tam Cốc

Chèo thuyền ở Tràng An hoặc Tam Cốc

Hình ảnh chuyến du lịch chèo thuyền (nguồn: sưu tầm)

Một số phong cảnh đẹp nhất của Ninh Bình chỉ có thể được thưởng thức trọn vẹn khi chèo thuyền. Thế nên, một tour chèo thuyền ở Tràng An hoặc Tam Cốc là một trải nghiệm du lịch Ninh Bình thật sự cấp thiết.

Mỗi thuyền sẽ có người lái riêng, có thể nam hoặc nữ là dân địa phương sẽ chèo chở du khách dọc theo dòng nước nhẹ nhàng, dưới bóng của những tảng núi đá vôi đồ sộ được phủ bởi rừng rậm. Những chiếc thuyền dừng lại ở những ngôi đền và lướt bên dưới những hang động trên đường đi sẽ mang lại cho bạn cảm giác phấn khích hơn bao giờ hết.

Mẹo: Hãy nhớ mang theo đồ ăn nhẹ và một ít nước trong chuyến tham quan bằng thuyền vì mỗi chuyến kéo dài từ hai đến ba giờ.

Giá vé: 150.000 VNĐ – 200.000 VNĐ (1.5 giờ – 2.5 giờ)

Leo núi ở chùa Bích Động

chùa Bích Động

Chùa Bích Động (nguồn: sưu tầm)

Nằm dưới chân một ngọn núi lớn, cổng chùa Bích Động được trang hoàng rất công phu, là một trong những điểm tham quan mang tính biểu trưng nhất ở Ninh Bình. Một cây cầu đá bắc qua hồ sen rộng lớn nở rộ những bông hoa màu hồng ranh ma vào mùa hè.

Ngay bên ngoài cổng là một khoảng sân tĩnh và có một ngôi chùa Phật giáo truyền thống. Đi theo các bậc thang lên và vòng vèo ngọn núi để có tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp, sau đó du khách có thể lớp hai ngôi đền khác nằm trong núi, có niên đại từ thế kỷ 18 để tham quan.

Mẹo: Cũng như nhiều địa điểm Phật giáo, chùa Bích Động có quy định về trang phục đề nghị du khách phải che vai và đầu gối. Cần một đôi giày thoải mái cho chuyến leo núi.

Giá vé: Miễn phí (Phí thuê xe: 100.000 VNĐ/ngày)

Nếm thử đặc sản địa phương

Nếm thử đặc sản địa phương

Món ăn đặc sản ở Ninh Bình (nguồn: sưu tầm)

Khi ở Ninh Bình, hãy nhớ thử các món ăn đặc trưng của tỉnh mà nhiều khách du lịch để lại những bình luận khá tốt như: cơm cháy và dê tái chanh.

Cơm cháy là một lớp vỏ cơm chiên được ăn như một món ăn nhẹ ngon miệng hoặc nhúng vào một món hầm đậm đà. Dê tái chanh được làm từ thịt dê tươi – loại protein phổ thông nhất của Ninh Bình được xử lý nhẹ trong nước cốt chanh và trộn với ớt, lá chanh và hạt vừng.

Để thưởng thức bữa sáng đúng chất địa phương, hãy gọi một đĩa bánh cuốn, bánh tráng tươi cuốn đầy thịt lợn thái hạt lựu và nấm ăn kèm với bạc hà và chấm nước mắm mặn.

Địa điểm gợi ý: 

  • Nhà hàng Thăng Long (7h-10h30) tại Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

  • Nhà hàng Đức Đệ (6h-21h) tại số 29 ngõ 458 Nguyễn Huệ, nam bằng, Ninh Bình

Giá: khoảng 160.000 VNĐ/phần

Tản bộ qua làng cổ Hoa Lư

Tản bộ qua làng cổ Hoa Lư

Làng Cổ Hoa Lư (nguồn: sưu tầm)

Cố đô Hoa Lư tạo nên bản sắc văn hóa vùng miền và giúp người dân hiểu hơn về các giá trị văn hóa, kiến ​​trúc, điêu khắc gắn liền với truyền thuyết về tiền đề của nước Đại Cồ Việt (Việt Nam). Nơi đây rất đáng để ghé thăm cho những ai muốn khám phá và học hỏi những điều mới lạ.

Nằm cách khu vực Tràng An chỉ 20 phút đi ô tô, đây là nơi đặt thủ đô trước tiên của Việt Nam. Hoa Lư đạt đến đỉnh cao vào thế kỷ thứ 10 và 11, khi cảnh quan núi đá vôi xung quanh cung cấp sự bảo vệ thiên nhiên khỏi quân xâm lược.

Ngày nay bạn có thể đi dạo qua hai kiến trúc cũ, các cổng vòm nghiêng, cây đa nhiều tầng và sân gạch lăn của khu phức hợp sẽ đưa bạn quay ngược thời gian.

Vé vào cổng: 20.000 VNĐ/người lớn và 10.000 VNĐ/trẻ em

>>>Tham khảo tour thêm tour du lịch: HCM HẠ LONG NINH BÌNH TAM CHÚC HÀ NỘI MỘC CHÂU MAI CHÂU

Chinh phục đỉnh Hang Múa 

Hang Múa 

Khám phá Hang Múa Ninh Bình (nguồn: sưu tầm)

Từ trên đỉnh, bạn sẽ được thưởng ngoạn tầm nhìn 360 độ ra thung lũng Tam Cốc. Quan cảnh thỉnh thoảng bị bao phủ bởi sương móc nhưng không ảnh hưởng, hãy chờ cho trời quang, và bạn sẽ ngạc nhiên trước những cánh đồng lúa xanh mướt chắp vá bên dưới và những dòng sông vằn vèo len lỏi trong, ngoài và xung quanh những ngọn núi đá vôi thượng cổ.

Giá vé: 100.000 VNĐ/người

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính (nguồn: sưu tầm) 

Chùa Bái Đính là một quần thể rộng lớn và là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á. Điểm tham quan độc đáo này là điểm dừng chân hành hương nổi tiếng của Phật tử Việt Nam và luôn đông đúc trong các ngày lễ Phật giáo.

Bạn sẽ phải mất nhiều thời kì để xem quơ khuôn viên ngôi chùa. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn bức tượng Phật, những chiếc chuông được chạm khắc công phu và tháp 13 tầng, mang đến tầm nhìn bao quát khắp vùng nông thôn.

Giá vé: tàu điện: 40.000 VNĐ/người (1 chiều)

Vé tham quan Bảo Tháp: 50.000 VNĐ/người

Tham gia tour du lịch vi vu bằng xe máy

tham quan bằng xe máy

Vi vu tham quan bằng xe máy (nguồn: sưu tầm)

Một chuyến vi vu bằng xe máy luôn là một ý tưởng tuyệt tại Ninh Bình, bạn sẽ biết được những ngóc ngách phía sau của Ninh Bình và tìm hiểu kỹ về cuộc sống của người dân khu vực này.

Khi chuyển di bằng xe máy, những ngọn núi đá vôi cao chót vót của Ninh Bình và những cánh đồng lúa rộng lớn vụt qua trong một màu xanh tinh quái và màu xám đen, cũng như động vật hoang dại địa phương: dê núi, trâu nước và vịt bầu.

Giá thuê xe: 100.000 VNĐ/chiếc/ngày

>>>Gợi ý tour du lịch: HCM HÀ NỘI HẠ LONG NINH BÌNH TAM CHÚC SAPA FANSIPAN

Đi dạo trong vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn nhà nước Cúc Phương (nguồn: sưu tầm)

Chỉ cách thành thị Ninh Bình một giờ đi xe, Cúc Phương là một trong những vườn quốc gia lâu đời nhất của Việt Nam.

Bên trong, bạn sẽ có một số điểm dừng thú vị, bao gồm các trọng điểm phục hồi chức năng cho loài bò sát và linh trưởng, đi sâu vào những con đường mòn bên trong công viên quốc gia để thăm một nhóm cây cổ thụ, một số hơn 1.000 năm tuổi.

Vé vào cổng: 60.000 VNĐ/người, 20.000 VNĐ/học sinh, 10.000 VNĐ/trẻ em

Khám phá vùng đất ngập nước Vân Long, Ninh Bình

Vân Long

Khu bảo tàng tự nhiên Vân Long (nguồn: sưu tầm)

Nằm dưới bóng của một ngọn núi đá vôi khổng lồ, vùng đất ngập nước Vân Long là một khu bảo tồn đầm lầy kỳ diệu của tự nhiên ban tặng. Khu bảo tàng cực kỳ phổ thông với những người quan sát chim và là nơi sinh sống của nhiều người bạn lông vũ.

Du khách có thể đặt một chuyến tham quan bằng thuyền để khám phá quang cảnh xa xăm và có được cái nhìn đặc biệt về quang cảnh thăng bình này.

Giá vé tham quan: 20.000 VNĐ/người

Giá vé đi thuyền: 60.000 VNĐ/thuyền (2 người)

Ninh Bình là sân chơi cho những người ưa mạo hiểm, là ốc đảo cho những người yêu thiên nhiên. Thủ đô đầu tiên của Việt Nam được thành lập tại đây và Ngày nay khu vực này là Di sản Thế giới được UNESCO xác nhận và bảo vệ. Đất Việt Tour sẽ mang du khách đến với những ngôi chùa rêu phong, núi đá vôi nổi trội và cảnh quan siêu thực. Nếu đã sẵn sàng cho một cuộc xiêu bạt, khám phá những địa điểm du lịch Ninh Bình, hãy hệ trọng 1800 6700!

>>>Xem thêm bài viết: Du Lịch Khám Phá Chùa Bích Động Linh Thiêng Bậc Nhất Ninh Bình