Ghé Chơi Ở Bãi Dài Phú Quốc Đi Mùa Nào Đẹp Nhất

Phú Quốc nằm ở phía Tây Nam Việt Nam và có môi trường thọ thái thiên nhiên rất phong phú. Du lịch Phú Quốc là nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng rất phù hợp cho các gia đình có trẻ thơ. Thời tiết là nguyên tố quan yếu bạn nên quan tâm để có một chuyến du lịch hoàn hảo đến đảo Phú Quốc.

BÃI DÀI PHÚ QUỐC

Hình ảnh biển Bãi Dài ở Phú Quốc

Hình ảnh biển Bãi Dài ở Phú Quốc (hình ảnh: sưu tầm)

Bãi Dài từ lâu đã được xem là nơi sở hữu cảnh biển đẹp nhất Phú Quốc, nơi những con sóng xanh như ngọc vỗ vào bờ biển rợp bóng cây xanh. Đắm mình trong vẻ đẹp hoang vu của thiên nhiên Bãi Dài, kiên cố nơi đây sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho kỳ nghỉ dưỡng của gia đình bạn tại một trong những bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam.

Bãi Dài Phú Quốc được bình chọn là 1 trong 13 bãi biển hoang vu đẹp nhất thế giới do ABC News, CNN và các tổ chức du lịch uy tín bình chọn. Sức quyến rũ khó cưỡng của Bãi Dài nằm ở sự hòa quyện gần như hoàn hảo giữa rừng cây lâu năm rậm rì và biển xanh như ngọc kéo dài đến tận chân mây.

VÀI NÉT ĐẶC TRƯNG VỀ BÃI DÀI PHÚ QUỐC

Đặc trưng biển Bãi Dài

Đặc trưng biển Bãi Dài (hình ảnh: sưu tầm)

Nằm ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Bãi Dài có đường bờ biển dài 15km chạy từ Cửa Cạn đến Mũi Gành Dầu. Bãi biển được mẹ thiên nhiên tặng thưởng một vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn màng, những mỏm đá nhô ra, sóng vỗ và quang cảnh tuyệt đẹp của làn nước trong xanh.

Bãi biển được cửa sông Tranh chia thành hai phần rõ rệt: Bãi Dài Nam và Bãi Dài Bắc. Trong khi cái trước có nhiều chọn lựa về chỗ ở và dịch vụ cao cấp, thì cái sau với bầu không khí từng lớp và du lịch nặng nề cung cấp những cái giá cả phải chăng.

Nhiều khách sạn trải qua, quán bar, nhà hàng chất lượng cao và các cơ sở khác mở ra gần đó để khách du lịch có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, người dân địa phương thường bán trái cây tươi và cung cấp dịch vụ massage ngay trên bãi biển nên khôn xiết hiếu khách và niềm nở.

BÃI DÀI – PHÚ QUỐC NÊN ĐI DU LỊCH VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Vào mùa khô

Mùa khô ở Phú Quốc

Mùa khô ở Phú Quốc (hình ảnh: sưu tầm)

Mùa khô ở Phú Quốc bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10. Với tiết trời đẹp, không gay gắt nên đây được coi là thời khắc lý tưởng nhất để tham quan cũng như tham dự một số hoạt động du lịch.

Khi du lịch vào mùa này, bạn sẽ thỏa sức được phơi mình dưới ánh nắng, nằm dưới bãi cát mịn màng và đắm mình dưới ánh ác vàng, tắm nắng thỏa thích. Khách du lịch đã rất thú vị khi du lịch trở về và họ cho rằng đây là một trong những trải nghiệm tuyệt nhất tại Phú Quốc.

ngoại giả, mùa khô hợp để khám phá, du lịch Bãi Dài, tuy nhiên, mùa này cũng là thời điểm du lịch nờm nợp nhất ở Phú Quốc nên bạn sẽ thấy nơi đây rất đông khách du lịch vào những ngày này.

Vào mùa mưa

Mùa mưa ở Phú Quốc

Mùa mưa ở Phú Quốc (hình ảnh: sưu tầm)

Sau thời kỳ cao điểm, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10, Phú Quốc sẽ bước vào mùa mưa. Vào mùa này, Phú Quốc thường đón những cơn mưa lớn, sóng biển lúc này động mạnh, gió to cũng ngay hơn và thời điểm này độ ẩm trong không khí khá cao. nên, đây sẽ không phải thời điểm phù hợp để đến du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Phú Quốc vào mùa này vẫn sẽ cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú nhận.

Với thời tiết như thế nhưng vẫn có thể đi du lịch trong mùa này được vì đây là lúc mà lưu lượng khách du lịch thấp nhất. Khoảng thời gian này cực kỳ ăn nhập cho những ai thích sự riêng tây và tĩnh để có thể tận hưởng khoảng không cho riêng bản thân mình. Đặc biệt là giá dịch vụ vào mùa mưa khá thấp nếu đem so với những mùa du lịch cao điểm thì giảm rất đáng kể.

Vào lúc chuyển mùa

Hoàng hôn trên Bãi Dài - Phú Quốc

Hoàng hôn trên Bãi Dài – Phú Quốc (hình ảnh: sưu tầm)

Là khoảng thời gian giữa mùa khô và mùa mưa, cũng là một tuyển lựa thời khắc khác nếu bạn muốn cùng gia đình, bạn bè đến thăm Phú Quốc. Thời tiết Phú Quốc lúc này sẽ rất thuận tiện cho mọi hoạt động. Cho dù bạn ở resort hay dã ngoại tắm bãi biển, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ưa và thoải mái khi đi du lịch Phú Quốc vào khoảng thời gian này.

DU LỊCH BÃI DÀI, KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN

Du lịch Bãi Dài

Du lịch Bãi Dài (hình ảnh: sưu tầm)

Tận hưởng khí hậu ôn hòa, ổn định nhờ rừng nguyên sinh và sở hữu bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh như ngọc, du khách có thể đắm mình trong bầu không khí nhiệt đới, hít thở không khí trong lành hay quan sát hệ sinh thái biển đa dạng bao gồm những rạn san hô đầy màu sắc.

Vùi chân vào cát trắng mịn và cảm nhận chúng giữa các ngón chân, hít một hơi thật sâu và lấp đầy phổi với không khí trong sạch thắm thiết, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của quạ vàng chiếu xuống biển đến khi cả quang cảnh trở thành biến đổi sang sắc tím. quờ sẽ để lại những ấn tượng khó phai về một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Phú Quốc.

Kết nối với thiên nhiên Bãi Dài

Kết nối với thiên nhiên Bãi Dài (hình ảnh: sưu tầm)

Khi màn đêm dần buông xuống, quang cảnh trở nên ấm êm và lãng mạn hơn khi du khách chìm đắm trong thế giới ánh đèn vàng với những ly cocktail đặc trưng lạ miệng thư giãn trên bãi biển.

Đến với Bãi Dài hoang sơ, du khách không chỉ được trải nghiệm một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà còn được khám phá làng chài truyền thống của đảo, quan sát các nông trại trồng tiêu, nuôi ong và chung cục là khám phá cơ sở sinh sản nước mắm nức danh khôn cùng đặc trưng của đảo ngọc Phú Quốc.

ẨM THỰC BÃI DÀI – PHÚ QUỐC CÓ GÌ?

Ẩm thực nổi tiếng theo mùa ở Phú Quốc

Ẩm thực nức danh theo mùa ở Phú Quốc (hình ảnh: sưu tầm)

Cho dù thời tiết Phú Quốc có như thế nào thì kiên cố vẫn có hải sản ngon để phục vụ du khách quanh năm. Dưới đây là một số món ăn nức danh nên thử khi đến Phú Quốc:

  • Gỏi cá trích: thịt cá trích và các nguyên liệu gồm hành tây, dừa nạo, tỏi băm phi thơm, ớt,… hòa quyện lại với nhau tạo nên món ăn tươi ngon

           >>>Gợi ý quán ăn: Nhà Hàng Xin Chào

           Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc, Kiên Giang

           thời gian hoạt động: 6:00 đến 23:00

           Giá tham khảo: 200.000đ/đĩa

  • Ghẹ Hàm Ninh: Được luộc và ăn với nước sốt làm từ tiêu đen, muối và nước cốt chanh.

            Nhà bè Bé Ghẹ Hàm Ninh

            Địa chỉ: làng chài Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

            thời gian hoạt động: 9:00 đến 23:00

            Giá tham khảo: 100.000đ đến 500.000VNĐ

  • Nhum nướng: Nhum nướng muối ớt chanh là món  siêu ngon và bồi dưỡng nên thưởng thức khi đến Phú Quốc.

           >>>Gợi ý quán ăn: Quán Biển Xanh – Cầu Hàm Ninh, TT Hàm Ninh

  • Bánh mì Cương Phú Quốc: Đây là món ăn phổ thông ở Phú Quốc có vị tanh, giòn, chua ngọt hòa quyện.

           Địa chỉ: 74 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, TP. Phú Quốc

           thời kì hoạt động: từ 07:00 đến 17:00

           Giá bán: 15.000 đến 25.000

  • Rượu sim Phú Quốc: loại rượu đặc biệt này được làm từ những trái sim chín trên đảo.

           Rượu sim Bảy Gáo Phú Quốc

           Địa chỉ: 124 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

           Giờ mở cửa tham khảo: 7:00 đến 22:00

           Giá bán tham khảo: 150.000 đến 200.000 nghìn/chai

>>>Gợi ý cho bạn: Lưu ngay 5 điểm ăn uống siêu ngon, siêu rẻ khi du lịch Phú Quốc

HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TẠI BIỂN BÃI DÀI

Hoạt động vui chơi

Hoạt động vui chơi (hình ảnh: sưu tầm)

  • Bơi lội: Thật vô lý khi đến bãi biển mà không đắm mình trong làn nước mát lạnh, bơi lội kiên cố là một hoạt động phải thử.
  • Chèo thuyền kayak: Đây là một hoạt động phổ quát của giới trẻ. Chèo thuyền kayak trên biển ngắm nhìn cảnh đẹp của Bãi Dài là một trải nghiệm tuyệt trần mà bạn nên thử ít ra một lần trong đời.
  • Ngắm san hô: San hô ở Phú Quốc rất đa dạng. Bạn có thể ngắm san hô từ trên thuyền hoặc tự mình lặn xuống biển để ngắm san hô đầy màu sắc hơn.
  • Đạp xe dọc bãi biển: Nếu bạn muốn thử một điều gì đó vừa khích vừa tốt cho sức khỏe thì đạp xe là lựa chọn phù hợp với bạn.
  • Tổ chức tiệc nướng ngoài trời: Bãi Dài cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc nướng ngoài trời hay tổ chức cắm trại qua đêm. Bên cạnh việc hòa mình vào bầu không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp trên bãi biển, bạn cũng sẽ có khoảng thời gian tiệt bên những người thân yêu nhất để thắt chặt thêm các mối quan hệ.

Bãi Dài Phú Quốc chỉ biểu đạt hết vẻ đẹp của nó vào khoảng thời kì từ tháng 11 đến tháng 3 hoặc tháng 4 đến tháng 6. Khí hậu ôn hòa cùng với tầm nhìn ngoạn mục khiến bãi biển nhiệt đới này trở nên điểm đến đáng mơ ước để thư giãn và thoát khỏi sự tăng tả và rộn rịp của cuộc sống hàng ngày. Đất Việt Tour sẽ giúp du khách có những trải nghiệm du lịch ăn nhập nhất, hãy liên can với chúng tôi qua hotline 1800 6700 để biết thêm chi tiết!

Vị trí: Khu Du Lịch Bãi Dài, Xã Gành Dầu, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Việt Nam

Lên lịch khám phá tour du lịch Phú Quốc vào dịp lễ này: