Đừng bỏ qua suối Đá Bàn khi đi du lịch Phú Quốc

Cái tên gọi “Suối Đá Bàn” đã làm cho những người đâu tiên nghe đến cảm thấy tò mò. Tại sao gọi là Suối Đá Bàn? Cái tên này gọi là tại đây những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân tại đây gọi là Suối Đá Bàn.

Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.

Phú Quốc nổi tiếng với 99 ngọn núi trãi dài từ Bắc tới Nam, trong đó dãy núi Hàm Ninh là dãy núi dài nhất và cao nhất. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ đây. Đây là nguồn cung cấp nước chính cho Hồ Dương Đông  với chu vi hơn 3,5km, độ sâu 20m, với trữ lượng nước khoảng 5,5 triệu m3. Hiện nay lượng nước này chỉ  cung cấp nước sinh hoạt cho thị trấn Dương Đông. Còn thị trấn An Thới và các xã khác sử dụng nước chủ yếu là nước giếng khoan hoặc đào.

Hồ nước Dương Đông – Phú Quốc.

Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn về suối Đá Bàn. Du khách phải dừng chân trước cổng khu du lịch đỗ xe tại đây và đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây tại đây có 2 cây cầu vượt qua suối để vào rừng.

Đi bộ khoảng 15 phút là đến suối. Tại đây trước mắt bạn hiện ra là những tảng đá lớn to, bằng phẳng như mặt bằng, tiếng nước đổ xuống nghe ầm ầm thật hùng vĩ. Khung cảnh khác xa so với Suối Tranh hiền hòa dịu êm.

Cây cầu treo vào Suối Đá Bàn.

Đường đến Suối Đá Bàn xa hơn và khó đi so với Suối Tranh. Do đó du khách đến Suối Đá Bàn ít hơn, chủ yếu chỉ là do dân địa phương hoặc những người bạn quen biết dẫn đi chơi. Khách du lịch theo đoàn thì đến đây không nhiều bằng Suối Tranh. ( công ty du lịch )

Đến với Suối Đá Bàn với những tảng đá lớn bằng phẳng rất thích hợp do du khách đi cắm trại, bày thức ăn, nước uống. Bạn có thể tắm dưới làng nước mát trong xanh dưới thác nước đổ ầm ầm thật là thú vị

Cảnh Suối Đá Bàn Phú Quốc buổi chiều hoàng hôn.

Thường du khách dừng chân ở những tảng đá bằng phẳng để vui chơi nên ít ai chịu khó lội lên xem thác nước cao nhất tại đây, có phần mạo hiểm. Đến với Suối Đá Bàn vào mùa mưa bạn phải rất cẩn thận không khéo trượt chân té rất nguy hiểm vì nước ở đây rất sâu và cuốn mạnh.

Đứng bên dòng suối chảy với cây cối xanh tốt mát rượi, lòng chợt thanh thản nhẹ nhàng. Rải rác, từng nhóm du khách ngồi trên những mõm đá nghỉ ngơi hay tắm mát trong những cái ụ thiên nhiên trong vắt. Chúng tôi ai cũng cảm nhận được vẻ đẹp và tiềm năng khai thác du lịch từ Suối Đá Bàn.

Du khách đến với Phú Quốc mà chỉ nghe Suối Đá Bàn mà chưa đặt chân đến thì thật là tiếc. Vậy nên đừng bỏ lở cơ hội tận mắt chứng kiến cảnh hùng vĩ, trù phú của thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc.