Du Lịch Yên Tử – Chi Tiết Hướng Dẫn Tham Quan, Giá Vé

Khi nhắc đến du lịch linh tính ở Việt Nam, Yên Tử là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Yên Tử là một nhóm di tích và thắng cảnh nức tiếng của Thiền phái Trúc Lâm. Nếu du khách cũng yêu thích tâm linh và đang tìm cho mình một địa điểm du lịch miền Bắc, hãy đọc qua bài viết này vì bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về tham quan và giá vé của du lịch Yên Tử.

GIỚI THIỆU VỀ YÊN TỬ

Yên Tử là một trong những địa điểm du lịch linh tính và di tích nổi tiếng tại Việt Nam. Nằm trong xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 140km và cách thành phố biển Hạ Long khoảng 52,2km theo chỉ dẫn từ Google Maps.

Yên Tử không chỉ là trọng điểm đào tạo Phật giáo với Thiền Viện Trúc Lâm mà còn là khu tâm linh với nhiều ngôi chùa cổ kính như: Chùa Bảo Sái, Chùa Hoa Yên, Chùa Vân Tiêu, Chùa Một Mái và đặc biệt là Chùa Đồng tọa lạc trên đỉnh cao nhất của núi Yên Tử. Trước đây, để đến Chùa Đồng, du khách phải vượt qua hàng ngàn bậc đá và thường tốn nhiều thời kì và công sức.

Cảnh đẹp tại Chùa Đồng, Yên Tử

Cảnh đẹp tại Chùa Đồng, Yên Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, hiện nay, với sự hoạt động của hai tuyến cáp treo Yên Tử, du khách có thể chọn công cụ này để đến đỉnh núi một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người cao tuổi lo ngại về sức khỏe. Sự thuận lợi này đã lôi cuốn đông đảo du khách đến đây tham quan và trải nghiệm.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI DU LỊCH YÊN TỬ

di chuyển đến Yên Tử

  • Bằng phương tiện cá nhân chủ nghĩa:

Cách di chuyển bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy) từ Hà Nội đến khu du lịch Yên Tử ở Quảng Ninh là khoảng 140km. Hành trình như sau:

Đi qua cầu Chương Dương, rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ, tiếp đi theo quốc lộ 18 để đến Bắc Ninh. Từ đây, tiếp đi thẳng và khi gặp Chùa Trình thì rẽ trái, đi khoảng 10km là đến khu du lịch Yên Tử.

  • Bằng xe công cộng

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể chọn lựa các chuyến xe đi Cẩm Phả, Uông Bí, Hạ Long từ Hà Nội để đến khu du lịch linh tính Yên Tử. Khi xe đến đoạn Chùa Trình nằm trên quốc lộ 18, bạn xuống xe và bắt ô tô buýt để đến Yên Tử.

Giá vé xe buýt là 10.000 VNĐ/người/lượt.

PHƯƠNG TIỆN LÊN NÚI YÊN TỬ

Đi bộ

Đường dài khoảng 6km bên dãy núi mất khoảng 6-8 tiếng để di chuyển, đặc biệt vào những thời khắc không nhiều người đi qua. Đi bộ trên con đường này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn là thử thách để vượt qua đỉnh Yên Tử mà nhiều người tự đặt ra. Đường đi khá gian nan nhưng bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan núi rừng.

Leo núi Yên Tử là một hoạt động rèn luyện sức khỏe và thử thách bản thân

Leo núi Yên Tử là một hoạt động rèn luyện sức khỏe và thử thách bản thân (Ảnh: Sưu tầm)

Đi cáp treo

Với hệ thống cáp treo đương đại, với chiều dài 1,2km ở độ cao 450m, việc đi cáp treo lên núi Yên Tử không chỉ giúp tiện tặn thời kì mà còn cho phép ngắm trọn vẹn cảnh đẹp núi non Yên Tử từ trên cao.

Các giá vé tham khảo như sau:

  • Vé khứ hồi: 350.000 VNĐ/người

  • Vé một chiều: 200.000 VNĐ/1 người/1 tuyến

  • Người già trên 70 tuổi và trẻ mỏ dưới 120cm: Miễn phí

Đi cáp treo lên núi Yên Tử du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ

Đi cáp treo lên núi Yên Tử du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

CÁC KHU DU LỊCH DU KHÁCH NÊN GHÉ KHI ĐẾN YÊN TỬ

Suối tẩy oan

Khi đi du lịch Yên Tử, bạn sẽ đi qua con suối Giải Oan trong xanh. Đây còn là nơi can hệ đến câu chuyện của hàng trăm cung nữ đã hy sinh để cản ngăn vua Trần Nhân Tông. Kinh nghiệm du lịch Yên Tử cho thấy, nếu dừng chân tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non đẹp như thơ, nghe tiếng suối chảy róc rách, đôi khi cũng nghe tiếng chim hót líu lo và thưởng thức không khí trong lành.

Suối Giải Oan là nơi du khách nhất định phải ghé khi đến Yên Tử

Suối tẩy oan là nơi du khách nhất định phải ghé khi đến Yên Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Hoa Yên

Chùa Hoa Yên, trước đây được gọi là chùa Phù Vân, nằm ở độ cao 535m so với mực nước biển, với ý nghĩa mây khói phủ kín. Khi du lịch Yên Tử, du khách không thể bỏ qua ngôi chùa này. Ban đầu, đây là một căn nhà nhỏ mà vua Trần Nhân Tông dùng để giảng đạo. hiện nay, đây là điểm đến hành hương và tham quan của các tín đồ Phật Giáo, nơi họ trở về với đất Phật trong một không gian tự nhiên thanh bình và yên tĩnh.

Chùa Hoa Yên

Chùa Hoa Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử được coi là một trường học dành cho tăng ni và phật tử để tụng kinh và học đạo. Nằm giữa khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp và được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, đây là một điểm đến du lịch phổ biến cuộn đông đảo khách du lịch tới tham quan và tìm hiểu về chùa.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin chi tiết về những địa điểm bạn nên đến khi du lịch Yên Tử và phí tổn chuyển di tại đây. Hy vọng bài viết trên có thể giúp du khách có chuyến du lịch vui vẻ bên người thân. Gọi điện ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn thêm cho bạn các tour du lịch trong nước và nước ngoài nhé.

Tham khảo tour du lịch: