Du lịch Thái Lan dừng chân ở thị trấn Mae Hong Son thơ mộng

Nơi có không ít ngôi nhà gỗ nằm giữa núi rừng biên giới Thailand – Myanmar chính là Mae Hong Son, thị trấn đằm thắm, nhẹ nhàng và rất đỗi bình yên!

Du lịch Thái Lan, không chỉ có cuộc dạo chơi ở những trung tâm sầm uất và hiện đại, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một làng quê yên tĩnh với hoa thơm, cỏ lạ và những bản làng lãng đãng sương mờ bên đồi chè xanh mát.

Xem thêm >>> du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG ĐÈO HIỂM TRỞ

Mae Hong Son nằm khuất sâu trong vùng rừng núi phía Tây Thái Lan nên đường đến đây rất khó khăn và mất nhiều thời điểm. Bạn rất có thể bay thẳng từ Bangkok đến Chiang Mai rồi tiếp tục bay đến Mae Hong Son hoặc đi xe khách đến đây trong khoảng 6-7 tiếng.

Tuy nhiên, để thưởng ngoạn được thắng cảnh núi rừng và trải nghiệm cảm giác lâng lâng trên những cung đường ngoạn mục thì chuyến xe khách sẽ làm bạn cảm thấy thích thú hơn cả. chắc hẳn rằng những điều mới lạ, hoang sơ, giản dị nhưng khó chinh phục và tốn nhiều thời gian mới làm không ít người dân khao khát được trải nghiệm. cho nên, Mae Hong Son càng bí ẩn, sâu xa thì càng khiến du khách tò mò tìm đến.

Với hơn 1.864 khúc quanh đầy nguy nan, những đoạn như thót tim và rụng rời theo từng cú chao liệng, nơi này như đang thử thách lòng kiên nhẫn của không ít lữ khách phương xa. Đến khi nhìn thấy những chùm dã quỳ nở rộ, du khách mới cảm thấy lòng hân hoan, vui sướng giữa đất trời hùng vỹ.

Càng vào sâu bên trong những cánh rừng, bạn càng bị thuyết phục bởi hoa cỏ tươi tắn, tràn đầy sức sống. nhiều khi ngọn đồi ngập tràn hương thơm của những loài hoa lạ nhưng cũng lắm khi không khí trong lành, thanh khiết đến lạ kỳ.

Vận động và di chuyển trên xe khoảng 3 giờ, mọi người sẽ được nghỉ ngơi trong thị trấn Pai thơ mộng. Đây là con phố nhỏ xinh có khá nhiều quán cà phê sân vườn, quán bar, tạp hoá và siêu thị địa phương. Bạn có thể gọi một chai bia mát lạnh để trải nghiệm trong tiếng nhạc xập xình của điệu jazz để tận hưởng sự dung dị của con người và cuộc sống nơi phố núi.

 Khách du lịch Thái Lan đến Mae Hong Son chia sẻ về cái lạnh cắt da của nơi này. Bạn sẽ không bị bỏ mặc giữa rừng núi hoang vu mà hoàn toàn ấm áp và rung động trước một thị trấn bừng sáng những ánh đèn vàng và rộn ràng những câu chuyện bên phía trong căn nhà gỗ xinh xắn.

ĐỪNG ĐI CÒN NẾU KHÔNG MUỐN NGHIỆN VÀ YÊU THA THIẾT

Tạm biệt Pai, xe tiếp tục đưa bạn đến Mae Hong Son, qua 2 trạm kiểm soát và điều hành quân đội. đây chính là điều rất tự nhiên và thoải mái mà bất cứ ai qua khu vực biên giới đều được kiểm tra nghiêm ngặt.

Qua trạm kiểm soát là đến Mae Hong Son, điều đầu tiên bạn nhìn thấy Có lẽ sự trù phú và thanh bình của một làng quê ngập tràn nắng sớm và màu xanh cây cỏ. Những con đường uốn lượn lần nữa đưa bạn qua những bản làng đẹp như tranh, vắng bóng các dịch vụ du lịch và lời mời chào đắt đỏ.

 Điều làm khách du lịch Vương Quốc của nụ cười yêu thích chính là sự vui vẻ, nhiệt tình của người dân địa phương. Nơi đây không buồn chán cũng không náo nhiệt, sự quân bình rất đặc biệt làm cho phố núi chút thầm kín, trầm mặc và vô cùng cuốn hút.

Đến Mae Hong Son du lịch Thailand thì ngại gì không thử thuê xe máy khai phá tận cùng những con đường, ngõ nghách quanh co, những con suối, hàng cây và những ngôi nhà mái xếp rất ngộ nghĩnh.

Chùa Wat Phra That Doi Kong Mu nằm trên đỉnh đồi lộng gió là một những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Từ trên cao, bạn có khả năng quan sát toàn cảnh Mae Hong Son cùng khu sân bay biệt lập.

Sau khi mãn nhãn với những bức hình tuyệt đẹp, hãy lên xe và đi thêm 40km nữa. Quãng đường này sẽ lộ diện một khung cảnh thơ mộng với nương dâu trĩu quả và hồ nước Pang Oung trong vắt như tờ.

Nếu như muốn chiêm ngưỡng đồi chè xanh mướt và những chum rượu truyền thống có tuổi đời hàng chục năm thì chặng đường đến điểm cuối cùng của ngôi làng Ban Rak Thai cách biên giới Thái và Myanmar 1km bạn nhất định phải chinh phục. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh thiên nhiên hữu tình với mây trời, sông núi tuyệt đẹp. Bạn có thể thoả sức chụp ảnh check-in khi du lịch Vương Quốc Nụ Cười.

Còn nhiều hơn nữa những địa danh tuyệt đẹp của xứ sở chùa Vàng sẽ được Đất Việt Tour lưu ý đến bạn giữa những bài viết sau. Nếu có nhu cầu về tour du lịch Thái Lan, hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.