Du lịch Nha Trang nên ghé thăm những địa điểm nào?

Đến Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp ở dải đất miền Trung bạn sẽ bị thu hút bởi những bãi biển trong xanh, hải sản phong phú, những điểm vui chơi tuyệt vời. Và những địa danh thú vị khi du lịch Nha Trang không thể bỏ qua mà bạn nên biết như sau:

Tham khảo >>> Kinh nghiệm du lịch Mũi Né dịp tết

Đảo Hòn Mun 

Nằm ở phía nam của vịnh Nha Trang, Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng trong hệ thống đảo ở đây. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi biển xanh, cát trắng, những tổ yến hoang sơ cheo leo vách đá…mà còn bởi hệ sinh thái động, thực vật biển vô cùng  phong phú. Nơi đây còn nổi tiếng với dịch vụ khám phá biển bằng tàu đáy kính, lặn biển ngắm san hô, bar nổi trên biển.

dao-hon-mun-nha-trang

Viện hải dương học Nha Trang

Bạn là người thích tìm tòi nghiên cứu về thế giới đại dương thì không thể bỏ qua viện hải dương học Nha Trang. Viện Hải dương học là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học được ra đời sớm nhất ở Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng  bảo tàng sinh vật biển với vô số mẫu vật của các loại sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm. Đặc biệt nơi đây có trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ tiết bị chôn vùi trong lòng đất ở đồng bằng sông Hồng hơn 200 năm cao 3m, dài gần 26m, 48 đốt sống được phục dựng chi tiết.

Xem thêm: du lịch Phú Quốc

Làng cổ Phú Vinh

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 7km, thuộc xã Vĩnh Thạnh là nơi thu hút lượng lớn du khách mỗi năm. Với lịch sử trên 200 năm nhiều biến cố nhưng vẫn còn lưu giữ khá nhiều ngôi nhà cổ. Trong số đó, có 6 ngôi nhà cổ và một ngôi đình vẫn còn nguyên vẹn và được chọn làm điểm tham quan. Trong số đó, ngôi nhà cổ của ông Nguyễn Xuân Hải gần như còn nguyên trạng, dù đã trải qua 6 đời nhưng vẫn chưa tu sửa lần nào. Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu truyền thống của người miền Trung với 3 gian, 2 chái.  Đến làng cổ bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ngồi trên chuyến xe ngựa đi vòng quanh khắm xóm. Mang lại cho bạn cảm giác thật bình yên, đơn sơ, mộc mạc, dường như những lo toan náo nhiệt nơi phố thị trôi đi theo tiếng vó ngựa và chuông lắc leng keng.

Gợi ý : Mẹo du lịch Phan Thiết tết 2017