Du Lịch Nam Cát Tiên Mùa Lễ 30/4 Ở Đâu, Chơi Gì?

Du lịch miền Nam trong mùa lễ 30/4 là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên. Đến với Vườn quốc gia Nam Cát Tiên bạn sẽ được nhìn thấy cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ và dân dã. Với hệ sinh thái đa dạng, rừng già phủ kín cây xanh, du lịch Nam Cát Tiên là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn lẩn tránh khói bụi và ồn ã của tỉnh thành.

DU LỊCH NAM CÁT TIÊN 30/4: DI SẢN THIÊN NHIÊN QUÝ BÁU

Nằm cách thành thị Hồ Chí Minh 160km, Vườn nhà nước Nam Cát Tiên là một khu bảo tàng thiên nhiên rộng lớn với diện tích 71.350 ha. Trải dài trên địa bàn các huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước).

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn nhà nước Nam Cát Tiên (ảnh sưu tầm)

Nơi đây, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2001, Nam Cát Tiên. Hay vào năm 2012, Chính phủ Việt Nam đã xếp hạng Vườn nhà nước Cát Tiên là di tích nhà nước đặc biệt, khẳng định tầm quan yếu của khu vực này trong việc bảo tồn tự nhiên và phát triển du lịch sinh thái.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHI ĐẾN VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN

Khám phá Bàu Sấu

Nơi đây được mệnh danh là "vương quốc cá sấu" với hàng trăm con cá sấu nước ngọt sinh sống. Hoạt động du lịch nổi tiếng nhất tại đây là đi thuyền trên Bàu Sấu. Trong tour du lịch Nam Cát Tiên, du khách sẽ được chuyển di trên những chiếc thuyền nhỏ, len lỏi qua những tán rừng rợp bóng mát và ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên. Trên hành trình đó bạn dễ dàng nhìn thấy những con cá sấu đang tắm nắng trên bờ hoặc bơi lội tung tăng trên mặt nước.

Quan cảnh thanh bình ở Bàu Sấu 

Quan cảnh thanh bình ở Bàu Sấu (ảnh sưu tầm)

Trekking xuyên rừng 

Dưới tán rừng rợp bóng cây, Nam Cát Tiên sở hữu những con đường mòn trekking uốn lượn, len lỏi qua những thác nước hùng vĩ tuyệt đẹp. Khi dự trekking bạn có thể gặp gỡ những cư dân bản địa của khu rừng như khỉ, linh dương, chim chóc,… và chiêm ngưỡng những loài thực vật quý hiếm, tận mắt nhìn thấy những loài cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Trekking xuyên rừng

Trekking xuyên rừng (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tưởng.# du lịch mới nhất: Top 10 địa điểm du lịch lễ 30/4 miền Nam dành cho bạn 

Tham quan Đảo Tiên – Trạm cứu hộ gấu

Được thành lập vào năm 1993, đây là nơi bảo tàng những chú gấu bị thương hoặc mồ côi, khi tham gia du lịch Nam Cát Tiên 30/4 bạn có thể đến đây để tìm hiểu về công tác cứu hộ gấu và tận mắt nhìn thấy những chú gấu đáng yêu. Trạm cứu hộ hiện đang coi sóc cho hơn 200 chú gấu, bao gồm gấu chó, gấu ngựa và gấu mật.

Những chú gấu ở đảo Tiên

Những chú gấu ở đảo Tiên (ảnh sưu tầm)

Ngắm động vật hoang dã về đêm

Nam Cát Tiên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dại quý hiếm như voi, bò tót, tê giác, … Dưới ánh trăng thái hoà và bầu trời đêm nhóng nhánh sao, bạn sẽ được dẫn dắt bởi những chỉ dẫn viên giàu kinh nghiệm, len lỏi qua những con đường mòn trong rừng, hòa mình vào không gian yên lặng và kì bí của thiên nhiên hoang dại. tham gia tour đi bộ đêm, bạn sẽ có dịp gặp gỡ và quan sát những loài động vật này trong môi trường sống thiên nhiên của chúng.

Ngắm nhìn động vật hoang dã về đêm

Ngắm nhìn động vật hoang dã về đêm (ảnh sưu tầm)

Làng du lịch Tà Lài

Làng du lịch Tà Lài là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số,  du khách có thời cơ hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân tộc Mạ, Châu Ro, Stiêng,… Tìm hiểu về những phong tục tập quán, lễ thức truyền thống, hay những điệu múa, bài hát mang đậm bản sắc văn hóa của người dân địa phương.

Thăm nhà và trải nghiệm làng du lịch Tà Lài

Thăm nhà và trải nghiệm làng du lịch Tà Lài (ảnh sưu tầm)

THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ ĐỘC ĐÁO CỦA ẨM THỰC NAM CÁT TIÊN

Canh lục bình

Món canh thanh mát, độc đáo được chế biến từ lục bình thiên nhiên mọc trong rừng Nam Cát Tiên. Hương vị tao nhã, tẩm bổ của canh lục bình sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khó quên. Món ăn hương vị tuy đơn giản nhưng lại được lòng rất nhiều khách du lịch Nam Cát Tiên. Khách du lịch Nam Cát Tiên có thể thưởng thức món này tại các quán ăn bình dân hay tại nhà nghỉ trong vườn quốc gia.

Món canh lục bình thanh mát

Món canh lục bình thanh mát (ảnh sưu tầm)

  • Mức giá: Giá chao đảo từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng một tô.

Cá lóc, cá rô nướng

Hai loại cá tươi ngon từ sông Đồng Nai được chế biến thành món nướng thơm nức. Vị ngoài giòn rụm, bên trong mềm ngọt thấm đượm gia vị sẽ khiến bạn ham. Thưởng thức món cá nướng sốt dẻo giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã là một trải nghiệm ẩm thực nhẵn.

Cá nướng đặc sản

Cá nướng đặc sản (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bàu Sấu, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai

  • Mức giá: 20.000 – 50.000 VNĐ/món

  • Giờ hoạt động: 7h00 – 20h00

Lẩu cá rau rừng

Nam Cát Tiên sở hữu nhiều loại rau rừng quý hiếm nên chi hương vị đượm đà của nước lẩu hòa quyện cùng vị ngọt thanh của cá tươi và vị thanh mát của các loại rau rừng tạo nên món lẩu cá rau rừng quyến rũ. Đây là món ăn lý tưởng để bạn thưởng thức sau một ngày dài khám phá vườn Nam Cát Tiên.

Lẩu cá rau rừng hấp dẫn

Lẩu cá rau rừng quyến rũ (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: QL20, Xã Nam Cát Tiên, Huyện Tân Phú, Đồng Nai

  • Mức giá: 20.000 – 300.000 đồng

  • Giờ hoạt động: 8h00 – 21h00

NÊN CHÚ Ý GÌ ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH NAM CÁT TIÊN 30/4 TRỌN VẸN ?

  • Đặt tour du lịch: Đây là cách tốt nhất để bạn có thể khám phá Nam Cát Tiên một cách trọn nhất, các công ty du lịch sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ dịch vụ từ công cụ di chuyển, chỗ nghỉ, ăn uống đến hướng dẫn viên.

  • Chuẩn bị trang phục hạp: Bạn nên mang theo áo quần thoải mái, hiệp với việc đi bộ và trekking, mang theo kem chống nắng, mũ, nón và thuốc chống sâu bọ.

  • Chuẩn bị thuốc chống sâu bọ: Mang theo thuốc chống côn trùng để tránh bị muỗi và các loại côn trùng khác.

  • gìn giữ vệ sinh môi trường: Không xả rác lung tung, bảo vệ phong cảnh tự nhiên hoang dại của Nam Cát Tiên

Mùa lễ 30/4 là thời khắc lý tưởng để khám phá Nam Cát Tiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, không gian thanh bình và sự đa dạng về thiên nhiên văn hóa, cùng với các hoạt động giải trí phong phú, Hãy để bản thân chúng ta thư giãn và tận hưởng chuyến đi này liên quan số tổng đài miễn phí 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn một lịch trình du lịch Nam Cát Tiên 30/4 thật hoàn hảo !

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch miền Nam lễ 30/4 hot nhất: