Du Lịch Hè Miền Tây 2023 Nên Đi Những Tỉnh Nào?

Miền Tây – vùng đất yên bình mang vẻ đẹp hiền hoà, xanh tươi của tự nhiên cùng con người thân thiện và chân phương. Du lịch hè miền Tây 2023 nên đi những tỉnh nào? Còn chần chờ gì mà không lấy giấy bút note ngay cho mình những điểm đến chuẩn bị kể tên ngay bây giờ!

LÝ DO NÊN DU LỊCH HÈ MIỀN TÂY?

Vùng đất miền Tây này được tự nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu quanh năm ấm áp không giống miền Bắc, cũng không nắng gắt mưa rào dữ dội như miền Trung. Đặc biệt là vào thời điểm mùa hè đến, miền Tây lại như một vườn cây trái xứ miệt vườn trĩu nặng quả.

Mùa trái cây tại miền Tây bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, đây là khoảng thời gian mà bạn nên đến nơi đây nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng cây cối sum suê, um tùm và ăn trái cây thoả thích.

DU LỊCH HÈ MIỀN TÂY 2023 NÊN ĐI NHỮNG TỈNH NÀO?

Miền Tây gồm những tỉnh thành nào bạn đã biết chưa? Miền Tây là cái tên gọi chung cho một vùng đất ở miền Tây Nam Bộ, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Vùng đất miền Tây Nam Bộ này có tổng cộng 13 tỉnh thành: An Giang, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Nhiều du khách thường “băn khoăn” khi không biết đi du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào vì nghĩ rằng các tỉnh thành này khá giống nhau. Tuy mang trong mình nhiều điểm chung do “chung một nhà” nhưng các tỉnh thành này vẫn mang những đặc trưng riêng, các địa điểm du lịch đa dạng và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu 6 tỉnh thành được khách du lịch ưa chuộng nhất nhé!

Du lịch hè An Giang ngắm rừng tràm 

Rừng tràm Trà Sư

Được đánh giá là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất tỉnh An Giang – rừng tràm Trà Sư đã hấp dẫn du khách từ thập phương đến tham quan, khám phá. Với sắc xanh bạt ngàn từ những cánh rừng ngập mặn rộng đến 850ha, du khách khi đến với Trà Sư sẽ được trải nghiệm ngồi trên tắt ráng, lướt qua những thảm bèo xanh mướt và nghe hướng dẫn viên đến từ địa phương chia sẻ về các loài chim quý.

Rừng tràm Trà Sư An Giang

Rừng tràm Trà Sư An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Thất Sơn huyền thoại

Với những ai yêu thích du lịch linh tính hay các câu chuyện dân gian huyền bí thì vùng đất Thất Sơn “địa linh nhân kiệt” sẽ là nơi chờ đón bạn. Vùng Thất Sơn này gồm 7 ngọn núi, trong đó có núi Cấm – ngọn núi cao nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi chính phục được những ngọn núi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn An Giang từ trên cao, ghé đến những đền chùa nổi tiếng và lắng nghe muôn vàn câu chuyện ly kỳ từ thời mở cõi.

Thất Sơn An Giang

Thất Sơn An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Các nhà thờ, thánh đường kiến trúc độc đáo

Mang trong mình sự giao thoa đa dạng về tôn giáo, tỉnh An Giang sở hữu thánh đường Jamiul Azhar của cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi hay thánh đường Kitô Giáo cổ kính bậc nhất khu vực Nam Kỳ. Không chỉ là điểm đến để sinh hoạt tín ngưỡng cho dân địa phương, mà những công trình này còn thu hút khách du lịch đến check in và tìm hiểu.

Thánh đường Jamiul Azhar An Giang

Thánh đường Jamiul Azhar An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý tour giá siêu hời: HÀNH HƯƠNG: CẦN THƠ AN GIANG

Du lịch Long An mùa hè – ngào ngạt gương sen

Đồng Tháp Mười

“Tháp Mười đẹp nhất bông sen” – nhà thơ Bảo Định Giang đã ưu ái nói về Đồng Tháp Mười gắn liền mới quốc hoa của dân tộc Việt Nam. Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng tràm, đầm sen khổng lồ, ngắm nhìn khung cảnh miền quê yên bình và lắng nghe những câu chuyện lịch sử thời kháng chiến chống Pháp gắn liền với địa danh này.

Đồng Tháp Mười Long An

Đồng Tháp Mười Long An (Ảnh: Sưu tầm)

Cánh đồng bất tận

Với những ai có niềm mê say phim ảnh chắc hẳn sẽ yêu thích Khu di lịch sinh thái Cánh đồng bất tận – phim trường của bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từ tác giả Võ Ngọc Tư. Đến với Cánh đồng bất tận, bạn sẽ cảm nhận được từng cảnh đắt giá trong phim đang hiện hữu tại nơi này.

Cánh đồng bất tận Long An

Cánh đồng bất tận Long An (Ảnh: Sưu tầm)

Tây Đô phồn thịnh – thành phố Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng – điểm đến mà ai dù chưa đi du lịch miền Tây bao giờ cũng biết tên. Đây là nơi giao thương sầm uất nhất của miền Tây nói chung, thậm chí còn nhộn nhịp trước cả khi các tỉnh thành phát triển hiện nay. Khác với những chợ nổi được xây dựng bởi mục đích phục vụ du lịch, chợ nổi Cái Răng đến nay vẫn gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây, mang lại cảm giác rất chân thật cho du khách ghé thăm và cảm nhận.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Bến Ninh Kiều

Nhắc đến thành phố Cần Thơ thì không thể không nhắc đến bến Ninh Kiều – dấu ấn sự phát triển của vùng đất Tây Đô. Được xây dựng từ những năm trước của thời kỳ Pháp thuộc, điểm đến này là chứng nhân lịch sử của mọi thăng trầm nơi đây. Ngày nay, bến Ninh Kiều là công viên du lịch hiện đại nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu cho mình các du thuyền sang trọng với cảnh check in đắt giá.

Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Bến Ninh Kiều Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Chiêm bái linh tính tại Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu

Chùa Chén Kiểu hay còn có tên gọi khác là chùa Sà Lôn là địa điểm mà ai khi thích du lịch miền Tây tâm linh đều không thể bỏ qua. Nhìn từ xa, ta cũng đã có thể nhìn thấy được vẻ đẹp rực rỡ của kiến trúc được giao thoa Hoa – Việt – Khmer vô cùng độc đáo. Các hoạ tiết trang trí tại đây cũng được trang trí tỉ mỉ từ chén đĩa bằng sứ – khá giống với chùa Linh Phước Đà Lạt.

Chùa Chén Kiểu Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu Sóc Trăng (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Som Rông

Tiếp tục là một ngôi chùa Khmer nhưng chùa Som Rông có sự kết hợp giữa kỳ thuật xây dựng truyền thống và hiện đại. Những năm gần đây, chùa Som Rông được các bạn trẻ chú ý và yêu thích ghé thăm bởi kiến trúc tuyệt vời, là nơi cho ra đời những bức ảnh check in đẹp như đi du lịch nước ngoài.

Chùa Som Rông Sóc Trăng

Chùa Som Rông Sóc Trăng (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch hè miền đất gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Một trong những địa điểm check in nổi bật miền Tây dạo gần đây không thể không điểm tên cánh đồng quạt gió Bạc Liêu. Với không gian mênh mông chứa 62 tua bin quạt gió in trên nền trời xanh, cánh đồng quạt gió tuyệt đẹp này sẽ là background tuyệt vời cho những bức hình “sống ảo” của bạn.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà công tử Bạc Liêu

Công tử Bạc Liêu – sở hữu vô vàn giai thoại như đốt tiền nấu trứng, đốt tiền soi đường đã được lưu truyền qua nhiều năm tại nước ta. Đến với nhà của công tử Bạc Liêu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cổ vật sang trọng, quý giá, hồi tưởng lại gia đoạn hoàng kim của giới quý tộc xưa tại vùng Nam Bộ. Đến nay nơi đây vẫn được quản lý và chăm sóc bởi chính hậu duệ của ông. Do đó có thể coi rằng đây là một trong những nhà cổ nguyên vẹn nhất của đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý: CẦN THƠ SÓC TRĂNG BẠC LIÊU CÀ MAU

Kỳ nghỉ hè bình yên tại Vĩnh Long

Cù lao An Bình

Có diện tích rộng trải dài trên địa phận của 4 xã: An Bình, Đồng Phú, Hoà Ninh và Bình Hoà Phước, Cù lao An Bình sở hữu cho mình khung cảnh bình yên và hiền hoà đến lạ kỳ. Nơi đây tập trung nhiều homestay với những cái tên đậm chất miền Tây như: Mười Đầy Homestay, Út Trinh Homestay, Ba Linh Homestay,…Ngắm bình minh sau một giấc ngủ ngon, đạp xe dạo quanh cù lao và khám phá những vườn cây trái, xưởng kẹo dừa chắc chắn sẽ khiến cho kỳ nghỉ của bạn trở nên “chill” hơn bao giờ hết.

Cù Lao An Bình Vĩnh Long

Cù Lao An Bình Vĩnh Long (Ảnh: Sưu tầm)

Làng gạch Mang Thít

Làng gạch Mang Thít – một làng nghề truyền thống mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm đến thành phố Vĩnh Long. Những căn nhà mộc mạc nằm dọc trải dài hai bên bờ sông, cùng đó là những lò nung cao vút, như một tiểu vương quốc với hàng chục toà lâu đài rực rỡ. Ghé thăm Mang Thít, bạn sẽ được tìm hiểu về cách mà những viên gạch đỏ au với chất lượng xuất khẩu đến quốc tế được cho “ra đời”.

Làng gạch Mang Thít Vĩnh Long

Làng gạch Mang Thít Vĩnh Long (Ảnh: Sưu tầm)

Và đó là 6 tỉnh thành xinh đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch hè miền Tây 2023. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỷ niệm tốt đẹp tại vùng đất sông nước xinh đẹp này. Liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn nhiều tour du lịch miền Tây hấp dẫn khác nhé!

>>> Tham khảo:

Vãn Cảnh Thiền Viện Trúc Lâm An Giang – Chốn Thiền Bình Yên

Khám Phá Khu Chợ Nổi Cái Răng Bán Gì Mà Đông Đúc