Du Hí Bãi Xép Phú Yên – Xứ Sở “Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”

Bãi Xép Phú Yên “gây nghiện” bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ pha chút lãng mạn, được ví như một nàng tiên cá say giấc nồng. Điều này khiến Bãi Xép được hội “nghiện xê dịch” chọn lọc làm điểm đến lý tưởng để thư giãn ý thức sau những chuỗi ngày làm việc nặng nhọc. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp “si lòng người” của Bãi Xép Phú Yên nhé!

bai-xep-phu-yen

Toàn cảnh Bãi Xép Phú Yên đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm) 

GIỚI THIỆU BÃI XÉP PHÚ YÊN – ĐIỂM ĐẾN VẠN NGƯỜI MÊ

Bãi Xép ở đâu?

Bãi Xép tọa lạc tại địa phận xã An Chấn, tỉnh thành Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên. Sáng sớm tờ mờ hay hoàng hôn xế bóng, Bãi Xép luôn hiện lên với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ. Từ những tảng đá thiên nhiên xếp hàng cạnh nhau đều tăm tắp lưu dấu ấn khó phai trong lòng sao du khách từng đặt chân đến đây.

bai-xep-phu-yen-1

Bãi Xép nằm yên ả cạnh biển xanh thẳm (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh hòa quyện cùng tự nhiên hoang sơ, kỳ vĩ mang đến cho du khách cảm giác thảnh thơi ngút ngàn. Đặc biệt, đường đến Bãi Xép Phú Yên còn rất nhiều địa điểm đẹp cho bạn thỏa sức khám phá. Đừng bỏ lỡ khung cảnh hai bên đường đi nhé, kiên cố bạn sẽ bị đê mê cho mà xem.

Du lịch Bãi Xép vào thời gian nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của hội “nghiện xê dịch”, thì bạn nên đến Bãi Xép từ tháng 2 đến tháng 8 âm lịch. Đây là thời khắc thời tiết tại Phú Yên dễ chịu và mát mẻ nhất, thuận tiện cho việc đi lại và tham quan của du khách muôn nơi. Lúc này Phú Yên cũng tổ chức các lễ hội cầu ngư hết sức đặc sắc và thích thú.

bai-xep-phu-yen-2

Bãi Xép hiện lên với vẻ hoang sơ, lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn dự kiến du lịch Bãi Xép tắm biển vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 thì hãy cân nhắc. Đây là lúc Phú Yên đã bước vào mùa mưa sẽ gây khó khăn cho việc tham quan và check-in của du khách.

Đường đi đến Bãi Xép – Phú Yên

Để di chuyển đến được Bãi Xép thuận lợi nhất từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn tàu bay hoặc tàu hỏa để đến Phú Yên.

di chuyển đến Tuy Hòa: Bạn chạy theo hướng Lê Duẩn – Tuy An – Bãi Xép, sau đó đến ngã ba có dựng với nội dung Khu bãi tắm Sao Việt – Phim trường “Hoa vàng cỏ xanh”. rốt cục, rẽ phải, điểm đến của bạn sẽ hiện ra trước mắt.

bãi xep-phu-yen-3

Những bức ảnh check in tại Bãi Xép đẹp mê mệt (Ảnh: Sưu tầm) 

Giá vé tham quan du lịch tại Bãi Xép

  • Giá vé trẻ em: 10.000 VNĐ/vé

  • Giá vé người lớn: 20.000 VNĐ/vé

ngoại giả, bạn có thể tham khảo thêm một vài tổn phí của các dịch vụ vui chơi tại Bãi Xép như sau:

  • Giá vé tắm nước ngọt: 10.000 VNĐ/vé (cho cả trẻ thơ và người lớn)

  • hoài thuê ghế nằm và ô/dù che nắng: khoảng 20.000VNĐ – 80.000VNĐ/giờ.

  • Hoạt động đốt lửa trại và tiệc tùng: khoảng 7 triệu, sau 22h sẽ phụ thu thêm 1,5 triệu/giờ

BÃI XÉP PHÚ YÊN CÓ GÌ?

Bãi Xép – Bờ biển hoang sơ, đẹp mê man

Sở hữu nét hoang sơ, Bãi Xép từng được tờ Business Insider bình chọn là một trong 16 điểm đến đáng ngạc nhiên ở châu Á. ngày nay nơi này vẫn bảo tồn được vẹn toàn vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có và chưa được nhiều du khách nước ngoài khám phá đến.

bai-xep-phu-yen-5

Bờ biển hoang vu, kỳ bí (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi Xép Phú Yên khoác lên mình vẻ đẹp nguyên thủy của tự nhiên cây cỏ. Dải cát vàng lấp lánh dưới ánh kim ô lung linh ôm trọn làn nước biển trong xanh tựa như viên ngọc bích óng ánh, kiêu kỳ.

Bãi Xép – Bãi xương rồng trải dài ấn tượng

Men dọc theo con đường nhỏ ven biển, những cụm xương rồng đua nhau mọc dày đặc trên những mỏm đá sừng sững nhô ra ngay sát biển. Xen kẽ vào đó là những vạt cỏ khô khôn xiết ấn tượng.

bai-xep-phu-yen-6

Bãi xương rồng trải dài theo con đường ven bờ biển (Ảnh: Sưu tầm) 

Những cây xương rồng tưởng chừng sẽ rất hóc búa nhưng lại như những cô thiếu nữ đang ở độ tuổi xuân thì mỏng manh và đầy e ấp. Nếu đến Phú Yên mà không ghé thăm Bãi Xép thì quả là một tội to lớn trong chuyến hành trình của bạn đấy!

Gành Đá Đĩa độc đáo 

Gành Đá Đĩa luôn làm ưng ý bất kỳ giáo đồ du lịch nào bởi vẻ đẹp xuất chúng của nó. Gành Đá Đĩa ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên độc đáo, siêu hút mắt đến từ những khối đá đa hình thù: tròn, vuông, lăng trụ,… “xếp hàng” nối nhau xã hội xã hội. trổi lên là những phiến đá hình thù như chiếc đĩa đồ sộ đứng sát nhau tạo nên khung cảnh siêu ấn tượng.

bai-xep-phu-yen-7

Gành Đá Đĩa – Tác phẩm nghệ thuật độc đáo (Ảnh: Sưu tầm) 

Gành đá đĩa Phú Yên được UNESCO công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1998. Khi đến đây, du khách sẽ bị si bởi bức tranh thủy mặc phối hợp giữa cảnh non sông hữu tình và thiên nhiên tạo nên.

>>> Xem thêm: Thái Bình Mồ Hôi Rơi – Tuyệt Tác Nét Đẹp Lao Động Trên Biển Vô Cực 

LƯU TRÚ TẠI BÃI XÉP – PHÚ YÊN

Vì là một điểm “du hí” thú hút rất nhiều khách du lịch nên hệ sống khách sạn, homestay phát triển hết sức rầm rộ. Một số địa điểm tạm cư tham khảo dành cho bạn:

Life’s Beach

Life’s Beach sở hữu chất lượng phục vụ rất tốt cùng với nhiều loại phòng nghỉ khác nhau, phối hợp với quầy bar để du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi và thư giãn.

  • Giá phòng: Khoảng 180.000VNĐ/người/đêm

khach-san-life-beach-phu-yen

Life’s Beach – Homestay trước tiên tại Bãi Xép (Ảnh: Sưu tầm) 

Big Tree Hostel & Haven

Big Tree nằm sát bờ biển nên thuận lợi cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng. Phòng nghỉ tại Big Tree thuộc loại phòng dorm có không gian rộng rãi, thoáng mát và siêu tiện nghi.

  • Giá phòng: từ 230.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/người/đêm.

big-tree-hostel-haven-phu-yen

Thỏa sức “sống ảo” với Big Tree Hostel & Haven homestay nằm sát biển (Ảnh: Sưu tầm) 

Resort Avani

Sở hữu vị trí thuận tiện ngay tại Bãi Xép, Resort Avani cung cấp hàng loạt dịch vụ  hết sức thứ hạng và tiện nghi. Từ khung cửa sổ của resort, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tót vời của Bãi Xép một cách đầy đủ và vẹn tròn nhất.

  • Giá phòng: Khoảng 3 triệu/người/đêm.

resort-avani-phu-yen

Resort Avani thứ hạng và tiện nghi (Ảnh: Sưu tầm) 

DU LỊCH BÃI XÉP THÌ ĂN GÌ?

Bạn đừng quá mê mải khám phá vẻ đẹp của Bãi Xép Phú Yên mà quên lãng đi việc thưởng thực tinh hoa ẩm thực của mảnh đất xinh đẹp này. Một số món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể thử như: bánh hỏi lòng heo, chả dông, bánh canh hẹ Phú Yên,…hay các món ăn hải sản tươi ngon: Sò huyết, cháo hàu, gỏi cá mai, mắt cá ngừ đại dương,..

banh-canh-he-phu-yen

Bánh canh hẹ Phú Yên thơm ngon, đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên mà Đất Việt Tour đã tổng hợp giúp bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch thật vui vẻ và đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè,… Để tìm hiểu cụ thể hơn và được tư vấn về các tour du lịch Phú Yên chất lượng, hoài thấp, Quý khách vui lòng hệ trọng công ty du lịch Đất Việt qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu miễn phí.

>>> Đừng bỏ lỡ:  Phú Yên Bãi Xép Gềnh Đá Đĩa Quy Nhơn Kỳ Co Eo Gió (5N4Đ)