Đôi nét về Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc hay còn được gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, là công trình kiến trúc nằm trong khu du lịch tâm linh được đầu tư khoảng 100 tỷ và rộng 110 ha, nhằm phát triển du lịch Phú Quốc.

80 tỷ được dùng trong xây dựng kiến trúc và 20 tỷ được đầu tư cho con đường đi vào khu du lịch. Ngôi chùa thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

THÔNG TIN XÂY DỰNG CỦA THIỀN VIỆN TRÚC LÂM HỘ QUỐC

Đặt nền móng xây dựng đầu tiên vào ngày 14 tháng 10, 2011. Chùa được xây dựng hơn 14 tháng với hơn 1000 người làm liên tục. Kinh phí tổng lên đến hơn 100 tỷ đồng. Tất cả chi phí đều được các mạnh thường quân, doanh nghiệp đóng góp.

Chù Hộ Quốc được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim và đá nguyên thủy do đó chiều cao bên phía trong ngồi chùa bị giới hạn chứ không rộng lớn giống như những thiền viện khác của nước ta. Trong chùa có bàn thờ của Đức Ông, đây là bàn thờ đặc trưng các chùa ở vùng bắc bộ.

Trong chánh điện được chia làm 3 gian đặc trưng theo các ngôi chùa lớn: Phật Thích Ca “niêm hoa vi tiếu, tay cầm đóa sen được đặt ở điện chính của chùa, gian bên trái là Bát Nhã Thành Tri thờ tượng Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử , gian bên phải là Phổ Hiền Hạnh Nguyện, thờ tượng Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi.

Thêm vào đó, trong 2 năm 2013 và 2014 ngôi chùa còn được bổ sung thêm nhiều hạng mục phụ để tăng thêm cảnh quan cho khu du lịch.

CÁCH ĐỂ LÊN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM HỘ QUỐC

Ngôi chùa nằm theo hướng đi về nhà tù Phú Quốc, gần khu tắm biển bãi Sao khoảng 1km phía tay trái. Dọc đường sẽ có biển hướng dẫn để lên chùa. Đường bê tông rộng 6 mét nên xe ô tô ra vào không gặp khó khăn gì.

Từ lối rẽ vào tới chùa khoảng 4km. Đường hơi vòng vo. Có 2 lối vào ngôi chùa chính, 1 là phía trước và một phía sau lưng chùa, mặc dù vậy, đường đó dành cho nội bộ nên bạn phải đi lối tới cửa chính của chùa.

Các bạn lần đầu đi vào mùa mưa nên lưu ý rằng bậc cầu thang khá trơn tuột vào những ngày mưa.

TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC

Phú quốc thuộc miền Nam của Việt Nam, có những bãi biển lọt vào top những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

Để tới được Phú Quốc, du khách sẽ đi bằng xe tới Rạch Giá, Kiên Giang sau đó đi tàu cao tốc ra đảo. Cách thứ 2 là đường hàng không. Du khách tham khảo giá vé máy bay đi Phú Quốc tại đây.

Đối với nhóm du khách đi theo diện gia đình hoặc nhóm bạn thân có thể tham khảo tour du lịch Phú Quốc khởi hành hàng tuần.

Gần nhất trên website của Đất Việt Tour đang có tour du lịch Hà Tiên-Phú Quốc 3N3Đ, khởi hành vào tối thứ 5 hàng tuần. Giá tour là 3.286.000đ/khách.

Như Quỳnh