Độc đáo cuộc đua chó ở Phú Quốc

cho

Phú Quốc Chó Larousse Từ điển Pháp được liệt kê như các loài quý hiếm và là một trong những thế giới chó khôn ngoan nhất. Đối với tình yêu của động vật bốn chân đặc biệt, có những người bán bất động sản trong đất, tìm đến Phú Quốc với bảo tồn đầy tham vọng và thuần dưỡng chó Phú Quốc.

>>> tour du lịch Phú Quốc

Gần đây, con chó này đã được quan tâm bảo tồn, thậm chí là một vận động viên chuyên nghiệp được đào tạo để tạo ra sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Ở Phú Quốc, có rất nhiều người đam mê sưu tầm và bảo tồn chó Phú Quốc, nhưng nổi tiếng nhất là Lê Quốc Tuấn vì ông đã dám thế chấp ngôi nhà nơi gia đình ông đang sống để theo đuổi niềm đam mê với con chó này.

cho
Phú Quốc huấn luyện chó vượt chướng ngại vật.

Tuấn được sinh ra tại thủ đô của U Minh Lâm, tỉnh Kiên Giang. ngày thơ ấu của ông đã được tắm sông, săn ếch, chuột đồng và chó xoáy. Lớn lên và làm việc tại Rạch Giá, anh thậm chí đã có một cơ hội để gặp gỡ và khám phá những đặc điểm đặc biệt nổi bật của giống chó này. Và trong năm 2000, ông quyết định bán các bất động sản là 5ha tôm mà ông và vợ ông được xây dựng trong nhiều năm để mua đất Phú Quốc tìm cách để thực hiện ước mơ của mình chó xoáy bảo tồn loài. Qua những thăng trầm, đôi khi gần như không thể vượt qua, từ “đáng lo ngại” để tìm chó Phú Quốc “thật” với tất cả những con chó trên một trăm trẻ em đã chết hàng loạt, cho đến nay, các trung tâm bảo tồn được đặt tên sau khi vợ ông – trung tâm bảo tồn và đua ngựa địa hình Chó Phú Quốc – trang trại Thanh Nga là khá rộng rãi. Tọa lạc tại xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, trung tâm có diện tích 1,2 ha, được chia thành nhiều khu vực: Khu vực của những con chó hoang, giống chó vùng được chọn, khu vực nấu ăn, đua địa hình, chó nghĩa trang … với hơn 100 con chó thuần chủng Phú Quốc.

Dẫn tôi đến thăm trung tâm, ông Hà Hữu Mạnh, huấn luyện viên của trung tâm cho biết, mặc dù có rất nhiều tranh cãi khác nhau về nguồn gốc, nhưng hầu hết mọi người cho rằng Phú Quốc con chó là con chó hoang dã sống trên đảo từ khi người ta đã không xuất hiện ở đây . Theo trung tâm, có sáu tiêu chí để xác định Phú Quốc bao gồm: Chó có nguồn gốc từ Phú Quốc; đã vung lại tự nhiên; chân vịt tiếp xúc với bộ phim khi bơi; ngực, eo; dưới áo khoác ngắn 2cm; rod Nhà thờ đuôi cong. chó xoáy lưng có 3 loại được xoáy mũi tên, kiếm và yên xe. Bản chất của Chó Phú Quốc khá hoang dã, vì vậy vào ban đêm, bóng tối, ánh trăng, họ thường hú hú. Mang 3 loại màu sắc: vàng, đen, vện, con chó này có khả năng leo trèo rất tốt, có thể leo lên đến độ cao 5 mét, nhưng vì mặt đất, họ rất dễ bị tổn thương nên chân tâm đến hàng rào chinh phục 2,1 m chiều cao chỉ có.

Chó Phú Quốc nặng khoảng 20-25kg tuổi thọ của người lớn dưới 16 năm. “Khi động vật hoang dã mà họ thường sống thành từng đàn, từng đàn để sống một chuồng riêng biệt. Nếu không phải là nơi bầy, chúng sẽ cắn nhau đến tử vong nếu không kịp thời can thiệp của nhân viên. Và chúng cắn, chúng thường cắn vào đối thủ cổ họng nghẹt thở và chết. răng hàm của họ đang rất khỏe mạnh, có thể cắn lưới B40 “, ông Hà Hữu Mạnh chia sẻ. Thông thường, con đực chui sâu từ 50-70cm để ngủ trong cái nóng, khô, thậm chí khi trời mưa hoặc ẩm ướt, chúng tôi trèo lên phản xạ trung tâm thiết kế của riêng bạn. Chó Phú Quốc giống hai lít một năm, khi sinh, người phụ nữ sẽ đào sâu từ 0,8 m đến 1,2 m. Có hang hình chữ C để đảm bảo khách hàng là thoáng mát và giúp nó phù hợp với leo lên trước. trẻ em đã chỉ đào sâu với mục đích để giữ ấm và tránh kẻ thù, tức là con chó đực. thức ăn chính là cơm cá chó xoáy hỗn hợp chứng khoán ngày 2 bữa trưa và chiều. Trong buổi sáng, một con chó đua mới chỉ ăn trứng, xúc xích chiên hoặc uống cà phê.

Tại trung tâm, ở góc dưới bên trái có một vị trí rất đặc biệt, nó là một nghĩa trang chó, nơi an nghỉ của hàng trăm con chó Phú Quốc. Nghĩa trang bao gồm các ngôi mộ tượng trưng cho 4, ghi 4 nguyên nhân gây ra cái chết của chó Phú Quốc, rằng cái chết già, bệnh tật và cái chết, cắn và các nguyên nhân khác của cái chết. Ngay cả các cửa nghĩa trang như trang “nhà” của quản lý, có trách nhiệm đối với những con chó già không cho bò hoặc các động vật khác của những người xung quanh để phá hoại.

Theo huấn luyện viên ở đây, đào tạo con chó khó khăn hơn hay dễ dàng hơn tùy thuộc vào khả năng của mỗi đứa trẻ, nhưng nói chung là không thực sự khó khăn bởi vì loài chó này là rất sắc sảo. Những con chó này cần đào tạo khôn ngoan, chỉ một vài tuần để có thể leo lên, rác hoặc làm theo ý muốn của các huấn luyện viên.

Hiện nay, những người yêu chó Phú Quốc có thể mua giống chó này ở nhiều nơi, nhưng tốt nhất là mua ở trại chó Phú Quốc. Trong màu sắc, con chó vện là đắt nhất vì người Phú Quốc đối xử với nó như một con hổ bởi bộ lông của nó bao gồm 3 màu: đốm, màu đen, màu vàng. con chó vện quay ngoắt 8-9 triệu giá bao gồm cước vận chuyển. Bác sĩ thú y sẽ được chủng ngừa bệnh dại và chứng nhận thú y trước khi con chó được di chuyển.

Không chỉ bảo tồn, Lê Quốc Tuấn cũng đua chó vị trí với 25 vận động viên chuyên nghiệp chạy đua để tạo ra sản phẩm du lịch mới hấp dẫn và nâng cao thương hiệu cho Chó Phú Quốc. 4-2013 hoạt động từ tháng, đây là giấy phép con chó đua thứ hai tại Việt Nam và Vũng Tàu sau khi cuộc đua trường độc đáo ở đây là con chó đua xe địa hình với các vận động viên tham gia cuộc đua được con chó vung thứ thiệt Phú Quốc. “Thế giới có 3 hình thức đặc trưng đua xe và đua chó kéo xe trượt tuyết, đua xe hoặc đua xe, nhưng màn trình diễn đua xe địa hình như thế này là rất hiếm”, một chuyên gia đầy nhiệt huyết ở chó Hà Nội sau khi đua chó trong việc chia sẻ thông tin Phú Quốc.

>>> Có thể bạn chưa biết về Phú Quốc

Trường đua ngựa 4 cuộc đua địa hình với tổng chiều dài 400m, được thiết kế với 12 loại khác nhau của địa hình, địa hình mô phỏng vùng đồng bằng, rừng, hồ, đồi núi. Buổi sáng, nhân viên trung tâm sẽ hướng dẫn con chó bắt đầu đua đi 15-20 phút và trường đua ngựa. Sau khi chính quyền của tiếng còi con chó, họ bắt đầu đến từ các bụi cây, chạy qua cây, qua những thân cây, sau đó vào tốc độ đường dài gần 100 mét, và sau đó tiếp tục leo lên cây, đi qua cầu khỉ, dọc cao lên cao, đi trong đất, chạy qua núi, xuống đường hầm, băng qua địa hình với nhiều chướng ngại vật và chạy để kết thúc. Mỗi khi cuộc đua được chia thành ba đợt, mỗi đợt tăng dần số lượng chó và chó phải có cùng một màu sắc, không mặc để tránh đánh cược số. Con chiến thắng sẽ được thưởng thịt, xúc xích chiên, những gì đã mất công, giảm phần ăn. Mỗi ngày, có hai lượt đua đường đua, phiên họp đầu tiên 9-11 giờ sáng, phiên làm việc từ 14h đến 16h chiều thứ hai. Ngoài ra còn có thêm một phiên họp đặc biệt vào thứ bảy từ 16h đến 17h.

Cô cho biết Lê Quốc Tuấn, người chăm sóc cho biết trung tâm hiện nay, trường đua ngựa là hai dịch vụ là đến thăm các trung tâm bảo tồn và đua chó giá vé là 40.000 đồng / người. Du khách có thể ghé thăm trung tâm bất cứ lúc nào nhưng phải có đua chó từ 10 khách trở lên, trung tâm mới tổ chức cuộc đua. Mỗi khách thanh toán tiền và đua chó mất khoảng 45 phút, cũng như chó quản lý hướng dẫn ở đây chỉ nói được tiếng Việt, nhưng có rất nhiều du khách nước ngoài đến đây để xem. Du khách đến trung tâm là không, chỉ có một vài ngày mà còn du khách ngày lên tới hàng trăm du khách, đặc biệt là vào cuối tuần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quốc Tuấn tiết lộ rằng ông đã yêu cầu cho việc xây dựng các trung tâm bảo tồn và đua chó mới trung tâm hiện 20 lần kích thước. Nếu không có gì thay đổi, khoảng 3 tháng, trung tâm mới sẽ được hoàn thành. Hy vọng rằng, các đường đua mới trong hoạt động, người yêu Chó Phú Quốc sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều chương trình hơn nữa phẩm chất cá nhân tuyệt vời của chó Phú Quốc. Và điều này chắc chắn sẽ trở thành một điểm thu hút bước ngoặt trong nước cũng như quốc tế đến Phú Quốc trong tương lai.

Xem thêm: di tích lịch sử