Điểm Danh 6 Ngôi Chùa Nổi Tiếng Tại Miền Bắc

Miền Bắc không chỉ lôi cuốn du khách bởi cảnh vật đẹp hay những món ngon hấp dẫn mà đặc biệt còn để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách với những điểm đến linh tính của những những ngôi chùa linh thiêng. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch miền Bắc và muốn khám phá nét đẹp linh tính của những ngôi chùa tại nơi đây, hãy cùng điểm qua một số ngôi chùa lừng danh tại miền Bắc mà bạn nhất quyết phải ghé thăm khi có dịp đến đây nhé!

1. CHÙA BÁI ĐÍNH Ở NINH BÌNH 

Chùa Bái Đính được xem là một trong những ngôi chùa lừng danh nhất Việt Nam lôi cuốn lên đến hàng nghìn du khách đến đây để tham quan mỗi năm.

Ngôi chùa sở hữu diện tích rộng lớn với lối kiến trúc được xây dựng hết sức độc đáo do vậy ngôi chùa được chia thành nhiều khu vực với nhiều tòa tháp, cung điện, đền đài,…

Du khách đến đấy không chỉ được tìm hiểu về những giá trị tâm linh của lịch sử lâu đời mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều hoạt động đạo – văn hóa đặc sắc tại nơi đây.

Chùa Bái Đính sở hữu diện tích rộng lớn

Chùa Bái Đính sở hữu diện tích rộng lớn (Ảnh: sưu tầm) 

  • Địa chỉ: xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình

2. CHÙA HƯƠNG Ở HÀ NỘI 

Chùa Hương hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là Hương Sơn. Đây là một trong những ngôi chùa được xem là một quần thể văn hóa và đạo nổi danh nhất nhì Việt Nam.

Với sự khôn thiêng, yên tĩnh mà ngôi chùa có được đã vấn nhiều du khách xa gần tới hành hương và cầu bình an cho người thân và gia đình. Ngôi chùa là sự kết hợp hài hòa với núi non cao vời vợi và dòng nước trong xanh khiết và khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ dễ chịu.

Bạn có thể tham quan chùa Hương bất kỳ màu nào trong năm, đặc biệt là từ tháng 1 đến tháng 3 thì nơi đây thương đông hơn vì là mùa hành hương đầu năm.

Chùa Hương là một quần thể văn hóa - tôn giáo nổi tiếng Việt Nam

Chùa Hương là một quần thể văn hóa – đạo lừng danh Việt Nam (Ảnh: sưu tầm) 

  • Địa chỉ: xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

>>>Khám phá tour du lịch Hà Nội chào hè 2023, Tại đây

3. CHÙA ĐỒNG YÊN TỬ Ở QUẢNG NINH

Thiên Trúc Tự là một cái tên khác của chùa Đồng Yên Tử được coi là ngôi chùa trọng tâm của đạo Thiên Trúc – là một giáo phái đặc trưng riêng của đạo Phật Việt Nam.

Ngôi chùa được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo cổ kính bao gồm nhiều tầng tháp cao và những nhà xí được trải dài theo gian nhà, đặc biệt là ngôi chùa được xây dựng trên sườn đồi.

Khi đứng từ đỉnh núi Yên Tử nhìn xuống, du khách có thể ngắm trót được cảnh trời bao la và những đồi núi xanh thẳm, tất tật như tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình.

Ngôi chùa được xây dựng đặc biệt trên sườn đồi

Ngôi chùa được xây dựng đặc biệt trên sườn đồi (Ảnh: sưu tầm) 

  • Địa chỉ: thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh

4. CHÙA KEO Ở THÁI BÌNH

Ngôi chùa cổ được xây dựng vào thế kỉ 17 và là một trong những ngôi chùa nức danh nhất tại miền Bắc Việt Nam. Chùa Keo được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính độc đáo gồm nhiều chạm khắc tinh xảo và các họa tiết được khắc họa rất tường tận.

Ngôi chùa bao gồm nhiều công trình kiến trúc vấn như Chùa Phật, Tam quan, Điện Thánh và còn nhiều hạng mục đặc biệt khác.

ngoại giả nét đặc trưng mà khi nhắc đến chùa Keo đó chính là tòa gác chuông, tòa bao gồm 3 tầng mái được làm bằng những con sơn xếp chồng lên nhau khôn xiết độc đáo và cuộn.

Ngôi chùa với lối kiến trúc cổ kính

Ngôi chùa với lối kiến trúc cổ kính (Ảnh: sưu tầm) 

  • Địa chỉ: Thị trấn Duy Nhất, huyện Vũ Thư, thăng bình

5. CHÙA BA VÀNG Ở QUẢNG NINH

Chùa Ba Vàng là ngôi chùa nằm ở độ cao lên đến 340m và được tồn tại hơn 300 năm. Với vị thế đẹp thuận tiện hai bên là Thanh Long và Bạch Hổ, khi đứng trên đây bạn có thể chiêm ngưỡng được phía trước của sông nước hữu tình còn phía sau là núi rừng bạt ngàn, chùa Ba Vàng đã để lại ấn tượng cho du khách bởi mỹ cảnh đắm say lòng người.

Một địa điểm mà bạn nhất thiết phải đến tham quan khi đến chùa Ba Vàng là giếng nước đồ sộ, giếng nước nơi đây nghe người xưa kể lại rằng nếu ai được uống một ngụm nước thì mọi bệnh tật đều sẽ tan biến và ngày một khỏe mạnh.

Khi đến du lịch Ba Vàng bạn sẽ được hòa mình tận hưởng được không khí yên bình thanh tịnh tại nơi đây.

Chùa Ba Vàng sở hữu phong cảnh nước non hữu tình

Chùa Ba Vàng sở hữu phong cảnh sông núi hữu tình (Ảnh: sưu tầm) 

  • Địa chỉ: Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh

6. CHÙA TÂY THIÊN Ở VĨNH PHÚC

Chùa tây phương là một trong những ngôi chùa nức danh lâu đời nhất tại miền Bắc được xây dựng vào thế kỉ thứ 7. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh núi Tam Đảo và được xây dựng bằng gỗ và đá.

ngoại giả, ngôi chùa được xây dựng với lối kiến trúc đặc sắc mang phong cách truyền thống của người Á Đông, bao quanh ngôi chùa là suối rừng và núi non xanh mát rất đẹp.

Đây là nơi cũng được xem là điểm đến linh thiêng không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài.

Ngôi chùa nổi tiếng lâu đời tại miền Bắc

Ngôi chùa nức tiếng lâu đời tại miền Bắc (Ảnh: sưu tầm) 

  • Địa chỉ: Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Những ngôi chùa nổi danh tại miền Bắc trên đây mà Đất Việt Tour đã liệt kê ra cho bạn đều mang những vẻ đẹp lịch sử và giá trị linh tính riêng cùng với lối kiến trúc khôn xiết độc đáo. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể dễ dàng chọn lọc những đến đến du lịch linh tính thú có giá trị tại miền Bắc Việt Nam. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để tìm hiểu xem những tour du lịch đa dạng quyến rũ nhé!

>>>Xem thêm bài viết: Du lịch hè Ninh Bình săn ảnh mùa bướm rừng Cúc Phương