Đi Hong Kong – Thưởng Thức Bản Giao Hưởng Ánh Sáng Lớn Nhất Châu Á

“Bản giao hưởng ánh sáng” còn được gọi là màn trình diễn “laze”, là một buổi biểu diễn đa phương tiện hàng đêm với sự kết hợp của ánh sáng, tia laze và âm thanh diễn ra dọc theo Cảng Victoria. Đây là một trong những điểm tham quan hàng đầu khi du lịch Hong kong, là một trong những sự kiện nên nằm trong danh sách những điểm tham quan ở Hong Kong.

THÔNG TIN VỀ BẢN GIAO HƯỞNG ÁNH SÁNG – HONG KONG

Bản Giao hưởng ánh sáng

Hình ảnh (sưu tầm)

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, được tổ chức bởi Ủy ban Du lịch Hong Kong, nơi đây luôn là địa điểm vấn khách du lịch. “Bản giao hưởng ánh sáng” đã được trao kỷ lục Guinness vào năm 2005 là buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng cố định lớn nhất thế giới. Mặc dù kỷ lục hiện đã bị phá bởi màn trình diễn ở Giang Tây, Nam Xương vào năm 2015 với 293 tòa nhà, nhưng đây vẫn đích thực là một buổi biểu diễn mãn nhãn.

Bản giao hưởng ánh sáng là một buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng, có xem ở bất kì vị trí nào với thiết kế sống động và đầy màu sắc của ánh đèn. Kể từ năm 2004, đây là một trong những điểm cuộn nhất của Hong Kong mỗi đêm, mà trình diễn này là sự tương tác ánh sáng của 45 tòa nhà chính trên đảo Hong Kong và Kowloon với các bản nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Hong Kong.

Bản giao hưởng ánh sáng đặc tả khung cảnh đêm sống động và quyến rũ của Cảng Victoria, sẽ là  tầm nhìn bao quát về ánh sáng màu, chùm tia laze và đèn rọi sáng cả bầu trời đêm.

Bản giao hưởng ánh sáng là sự tôn cho sinh khí đầy năng lượng của thành thị và con người Hong Kong.

Chủ đề và ý nghĩa của bản giao hưởng ánh sáng

Có 5 chủ đề chính: 

  • Sự thức tỉnh: bắt đầu với chùm tia sáng laze sau đó chiếu qua các tòa nhà dự bằng cách sử dụng một dãy đèn cầu vồng. quang cảnh này biểu tượng cho cội nguồn và sự phát triển mạnh mẽ của Hong Kong.

  • Năng lượng: hiển thị các bảng màu tăng dần và quét tia laze soi thẳng lên bầu trời đêm, trình diễn.# năng lượng sôi động của Hong Kong.

  • Di sản: trình bày bằng màu đỏ và vàng trên khắp các tòa nhà ở cả hai bên Cảng Victoria, phối hợp dùng các nhạc cụ Trung Quốc, biểu tượng cho di sản đầy màu sắc và truyền thống văn hóa phong phú của Hong Kong.

  • tương trợ: các chùm tia laze và đèn rọi quét khắp cảng, diễn đạt mong muốn kết nối, tương trợ nhau giữa các cảng.

  • Lễ kỷ niệm: mang đến màn biểu diễn ăn nhịp mạnh mẽ của các kiểu đèn và chùm sáng xoáy, sống động trên Cảng Victoria. bộc lộ sự suy tôn mối quan hệ hợp tác chém giữa 2 bên bến cảng và đại diện cho một ngày mai tươi sáng hơn nữa cho Hong Kong.

Thời điểm diễn ra Bản giao hưởng ánh sáng

Thời điểm diễn ra Bản giao hưởng ánh sáng

Hình ảnh (sưu tầm)

Vào 8:00 tối hằng đêm, khoảng 40 tòa nhà chọc trời ở cả hai bên Cảng Victoria sẽ bắt đầu sẽ bắt đầu màn biểu diễn bật và tắt đèn, cùng với âm nhạc được sáng tác riêng. Màn trình diễn ánh sáng kéo dài 10 phút kết hợp với hiệu ứng âm nhạc lôi cuốn hàng nghìn du khách mỗi đêm ở Hong Kong.

tất tật các tòa nhà lớn sẽ tắt hoặc giảm bớt ánh sáng và hệ thống chiếu sáng vài phút trước khi biểu diễn ánh sáng để chuẩn bị sẵn sàng. Đúng 20 giờ, chương trình bắt đầu sau 10 giây đếm ngược trên tường của tòa nhà băng HSBC. Chương trình này miễn phí, du khách có thể thưởng thức cảnh đêm tuyệt đẹp cùng với âm nhạc và chùm ánh sáng mỗi đêm.

Cách chuyển di đến điểm xem

Cách di chuyển đến điểm xem

Hình ảnh (sưu tầm)

chuyển di đến quảng trường Golden Bauhinia:

Đi tàu điện MTR Island Line đến Ga Wan Chai và ra khỏi lối A5. Đi bộ về phía đông và đi qua sảnh của quảng trường Trung tâm, sau đó đi xuống tầng trệt. Đi bộ về phía bờ sông, nhìn thấy bức tượng Hoa dương tử kinh, quãng đường mất khoảng 15 phút.

chuyển di đến Đại lộ Ngôi sao:

Đi tàu tuyến West Rail đến Ga Đông Tsim Sha Tsui và ra lối L6. Sau đó đi theo các biển báo đến Đại lộ Ngôi sao và Bến tàu Tsim Sha Tsui.

>>>Gợi ý cho bạn: Du Lịch Hong Kong 2023: Bật Mí Những Kinh Nghiệm Mới Mẻ

SỰ KẾT HỢP HÀI HÒA GIỮA ÂM THANH VÀ ÁNH SÁNG CỦA BẢN GIAO HƯỞNG

Sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh

Hình ảnh (sưu tầm)

Khi nhịp trước nhất của nhạc nền vang lên, đèn bắt đầu phát sáng, tụ họp lại tiết điệu và cường độ, cảnh tượng kéo dài khoảng 10 phút và hơn 40 tòa nhà với ối đèn chiếu sáng, tia laser và màn hình LED sẽ cùng lúc hoặc thay phiên nhau trình diễn.

Thật vậy, để giám sát một bức tranh rộng lớn như vậy, đã phải dùng một mô hình chuẩn xác về bến cảng của Hong Kong để dàn dựng buổi trình diễn. “Các nghệ sĩ chiếu sáng, laser” cần phải làm việc cùng nhau để tạo ra tiết mục tổng thể. Điều này đòi hỏi sự phối hợp và một tầm nhìn linh hoạt, nhuần nhuyễn.

Mặc dù cách tổ chức khá công phu, rườm rà nhưng buổi biểu diễn hình như xuất hiện một cách thiên nhiên, không cầu kỳ, mọi người ai cũng có thể xem. Từ những nhịp độ nhịp nhàng mở màn, đến những dây đàn vang lừng và những nhạc điệu mang âm hưởng điện tử đem đến màng biểu diễn trực quan, Bản giao hưởng ánh sáng là một sản phẩm nghệ thuật, nâng cao ý thức và là sự tôn vinh lớn lao đặc biệt cho tỉnh thành.

NHỮNG NƠI LÝ TƯỞNG ĐỂ XEM CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT ÁNH SÁNG

Những nơi lý tưởng để xem chương trình nghệ thuật ánh sáng

Hình ảnh (sưu tầm)

  • Từ Đại lộ Ngôi sao đến bờ biển bên cạnh Trung tâm Văn hóa Hong Kong

  • Lối đi dạo bên bờ sông trên quảng trường Wanchai Golden Bauhinia

  • Trên một chiếc tàu du lịch ở cảng Victoria

Đất Việt Tour sẽ mang đến cho các bạn những chuyến chu du đáng nhớ, lần này sẽ hạ cánh đến với giang sơn có đường bờ biển mang tính biểu trưng – Hong Kong. Ban ngày, những ngọn đồi màu lục bảo đóng vai trò Trung tâm, nhưng khi màn đêm buông xuống, cảnh quan tự nhiên “cúi đầu” nhường chỗ cho dàn hợp xướng rỡ lên như những ngôi sao. liên can 1800 6700 để hòa mình vào màn biểu diễn ngoạn mục của âm thanh và ánh sáng trong đêm diễn  “Bản giao hưởng ánh sáng”.

>>>Tham khảo thêm tour du lịch Hong Kong tại đây: