Đi Du Lịch Sapa Mùa Nào Để Ngắm Trọn Mùa Lúa Chín?

Sapa – “xứ sở sương mù” hay Đà Lạt của miền Bắc – nơi không những mang khí hậu khác biệt với các tỉnh thành khác mà còn sở hữu cho mình những cánh đồng lúa chín vàng ươm. Đi du lịch Sapa mùa nào để ngắm trọn mùa lúa chín? Cùng Đất Việt Tour trả lời câu hỏi này và khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!

ĐÔI NÉT VỀ SAPA

Sapa – thị trấn toạ lạc tại tỉnh Lào Cai Việt Nam luôn thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ. Không chỉ đẹp vào mùa lúa chín, nơi đây vào mỗi mùa đều mang một lớp áo riêng với sắc thái riêng.

Nơi đây có nhiều mùa với những tên gọi đặc trưng mà không giống với bất kỳ nơi nào: mùa tuyết rơi, mùa lúa chín, mùa đào, mùa mận, mùa nước chảy,…Khí hậu tại nơi đây vô cùng dễ chịu, thích hợp cho ai cần một không gian yên bình để “xả stress”, tránh xa sự tấp nập và muộn phiền nơi đô thị, ngày nắng ấm, đêm se se lạnh cùng quanh năm mát mẻ như Đà Lạt.

Sapa Tây Bắc mùa lúa chín

Sapa Tây Bắc mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Sapa có hai dân tộc thiểu số tập trung sinh sống là dân tộc Mông và Dao, vì thế khi đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm những văn hoá mới lạ và đặc biệt của họ. Từ cảnh sắc, khí hậu, không gian và cả người dân nơi đây đều tạo nên một sức hút vô cùng mãnh liệt đối với khách du lịch khi ghé đến.

ĐI DU LỊCH SAPA MÙA NÀO ĐỂ NGẮM TRỌN MÙA LÚA CHÍN?

Sapa chỉ có một vụ lúa vào tháng 6 – tức vào mùa thu. Bà con dân bản sẽ bắt đầu gieo mạ vào những ngày đầu tháng 5, đến tầm tháng 7 và tháng 8, lúa sẽ trở nên xanh cao. Đến tháng 9 – tháng 10, lúa sẽ dần chuyển vàng óng ánh, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và quyến rũ những ai yêu thích cái đẹp.

Đi du lịch Sapa vào mùa lúa chín, bạn sẽ được tha hồ ngắm nhìn vẻ đẹp ấy tại bất kỳ cung đường nào tại nơi này. Không những thế mà cảnh sắc này còn trở nên đẹp hơn bội phần nếu như bạn đến chiêm ngưỡng tại hai thời điểm vàng là vào bình minh và hoàng hôn. Cảnh sắc tại hai khoảnh khắc ấy sẽ khiến bạn phải nhớ mãi không quên vì sự yên bình, hoang sơ cùng nét đẹp khó có thể miêu tả được.

Đi du lịch Sapa vào mùa thu để được ngắm lúa chín vàng

Đi du lịch Sapa vào mùa thu để được ngắm lúa chín vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa lúa chín tuy đẹp những diễn ra rất nhanh và chóng vánh chỉ trong vòng 2 tuần. Chính vì thế, nếu bạn muốn ngắm trọn vẹn cảnh sắc màu vàng của mùa lúa chín đẹp như một bức tranh lãng mạn nên thơ như vậy thì hãy lên kế hoạch thật kỹ và phải đi đúng thời điểm nhé!

VẺ ĐẸP SAPA MÙA LÚA CHÍN

Mùa thu về, mang những cánh đồng ruộng lúa bậc thang trổ bông, óng mượt như những tấm thảm vàng tươi khổng lồ xếp tầng tầng, lớp lớp lên nhau tại các sườn đồi, thung lũng, từ đó tạo nên sức hút mạnh mẽ với du khách khi ghé thăm.

Những cánh đồng lúa chín tại Sapa không mới mà đã có từ hàng nghìn năm nay, để có được thảm vàng ươm này đều do bàn tay lao động cần cù và chăm chỉ của những người dân tộc thiểu số nơi đây tạo nên. Có những thửa ruộng lớn cả hàng trăm hecta, nằm trải dài rộng lớn tạo nên một khung cảnh mênh mông, bát ngát tươi đẹp. Không chỉ vậy, thảm ruộng rộng lớn này còn được cắt tỉa như đang uốn lượn vô cùng sống động cũng được tạo bởi bàn tay khéo léo của những vị “hoạ sĩ” ấy.

Vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín

Vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 2009, ruộng bậc thang ở Sapa đã được công nhận bởi tạp chí Travel and Leisure tại Mỹ là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất của cả Châu Á và cả thế giới. Đến năm 2013, Bộ Văn hoá thể thao và du lịch Việt Nam cũng chính thức xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh nổi tiếng cho thảm ruộng bậc thang này ở Sapa.

>>> Đừng bỏ lỡ tour siêu hot: CẦN THƠ HÀ NỘI SAPA TRÀNG AN HẠ LONG YÊN TỬ

CÁC ĐIỂM CHECK IN SAPA MÙA LÚA CHÍN SIÊU ĐẸP

Bản Ý Linh Hồ

Bản Ý Linh Hồ – điểm đến khiến bạn được chiêm ngưỡng Sapa mùa lúa chín đẹp nhất, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Khi đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảnh sắc hoang sơ và quyến rũ của mùa lúa vàng nơi đây.

Bản Ý Linh Hồ - Sapa

Bản Ý Linh Hồ – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt hơn, khi màu vàng của ruộng tại bản Ý Linh Hồ phản chiếu trên mặt nước của những con suối, bạn sẽ thấy đó như một bức tranh được vẽ lên vô cùng sống động và mang trên mình một vẻ đẹp vô cùng diệu kỳ. Có lẽ bởi thế mà nơi đây trở thành nơi check-in mà du khách yêu thích và nổi tiếng nhất Sapa mỗi khi mùa lúa chín đến.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát – toạ lạc ở độ cao 1.500m so với mực nước biển – điểm đến không thể thiếu trong danh sách những điểm cần ghé thăm khi mùa lúa chín đến. Nơi đây không chỉ sở hữu cho mình những ngôi nhà mang đạm nét văn hoá của người Mông mà còn có cả những ruộng bậc thang trải dài bạt ngàn.

Bản Cát Cát - Sapa

Bản Cát Cát – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng đó kết hợp với tiết trời se se và những dòng thác chảy cuồn cuộn không ngừng sẽ khiến du lích được hoà mình vào không gian thơ mộng, lãng mạn hoang sơ này.

Không những vậy, so với các bản làng khác của Sapa, bản Cát Cát này là điểm đến gần nhất chỉ chưa đầy 3km từ thị trấn, nên đã thu hút rất đông du khách ghé đến checkin tại đây.

>>>Gợi ý: Làm thế nào để ngắm Sapa bằng tàu leo núi Mường Hoa

Thung Lũng Mường Hoa

Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 10km – Thung Lũng Mường Hoa chính là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé qua khi đi du lịch Sapa mùa lúa chín. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi sở hữu thiên đường các loài hoa với đa dạng loại mà còn hấp dẫn bởi những ruộng bậc thang vô cùng xinh đẹp.

Thung Lũng Mường Hoa - Sapa

Thung Lũng Mường Hoa – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với thung lũng Mường Hoa vào mùa lúa chín, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh những thửa ruộng đu nhau nở rộ khoe sắc, chín vàng nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp. Vì vậy đừng quên ghé đến địa điểm này để trải nghiệm cảnh sắc tuyệt trần này nhé!

Và đó là câu trả lời cho Đi du lịch Sapa mùa nào để ngắm trọn mùa lúa chín, hy vọng lời giải đáp này sẽ khiến bạn trở nên yêu thích vùng đất này hơn. Đừng quên liên lạc với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 “sắm” ngay cho  mình một tour du lịch Tây Bắc siêu hấp dẫn nhé!

>>> Tham khảo tour du lịch Sapa giá siêu hời: