Đảo ngọc Phú Quốc cũng có những rủi ro

resort

Thời kỳ 2007-2010, cho biết công ty CBRE Việt Nam đã đón một làn sóng “sóng thần” của bất động sản nghỉ dưỡng. Trong thực tế, sau khi “sóng thần” là một bãi biển gồ ghề lớn với nhiều dự án chưa hoàn thành. Nó trông giống như một cơn “sóng thần” này cũng là hit Phú Quốc.

nhiệt Phú Quốc khó có thể cưỡng lại. Đến cuối quý 3/2015, tổng số tiền mà các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ vào đảo lên tới khoảng $ 8. Với những lợi thế tự nhiên của biển thơ mộng và xinh đẹp, nhiều ca ngợi những lời tốt đẹp nhất có cho đảo cho một Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia).

Đặt chân lên đảo, thị trường bất động sản phổ biến nhất là dễ dàng để xem tiếp tục. Nhìn xung quanh Phú Quốc, bán công bố đất trống trải rộng trên với giá dao động từ 300.000 đồng chỉ / m2 cho đất ẩn, giá là cao đến hàng chục triệu đồng / m2 cho đường phía trước đất, nằm gần trung tâm của Đảo.

>>> Nguy cơ khô hạn hồ nước ngọt duy nhất ở Phú Quốc

Sau một thời gian nhất định, để đầu tư vào các khu du lịch bắt đầu cung cấp các sản phẩm với mức giá biệt thự hàng chục tỷ đồng mỗi. Tỷ lệ thành công trong đợt chào bán này thậm chí còn thông báo cho các nhà đầu tư lên đến gần 100%.

Tuy nhiên, câu chuyện thực tế có thể khác nhau cho rất nhiều so với thông báo lạc quan trên. Ngay cả trong cơ cấu khách hàng cũng cho thấy một sự mất cân bằng. Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản cho thấy huyện đảo Phú Quốc là những thị trường đang nổi lên như là thú vị trong 4 quý vừa qua. Trong hòn đảo này là 80% giao dịch từ các nhà đầu tư Hà Nội. tài khoản tiêu thụ của khách hàng đối với chỉ 15% ở TP HCM, hoàn toàn lép vế so với du khách miền Bắc.

Trao đổi với người viết, trong khi chờ đợi các chuyến bay tại các sân bay quốc tế Phú Quốc vẫn còn khá vắng vẻ, một người mua từ thành phố, cho biết ông và vợ của ông đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu những điều dưỡng dự án biệt thự ở đây nhưng đã quyết định không tham gia thị trường tại thời gian này khi những lo ngại về những rủi ro.

Thật vậy, thông tin về thị trường bất động sản vẫn còn khá nhỏ Phú Quốc. Bao phủ phần lớn hòn đảo vẫn là một tình huống hoang dã cho các trường học, bệnh viện, siêu thị vẫn còn rất hạn chế. Mặc dù những con đường chính của hòn đảo đã được hình thành, nhưng nhìn chung cơ sở hạ tầng trên đảo vẫn cần phải nâng cấp nhiều mới thực sự trở thành một hòn đảo ngọc. Ngay cả với đường dây cáp điện nối Hà Tiên đến Phú Quốc, nhưng do thiếu hệ thống truyền dẫn đường rất nhiều nơi, người dân vẫn phải sử dụng máy phát điện chạy bằng diesel.

Trong khi đó, một số dự án nằm trong khu nghỉ mát khá hoang dã, cách khá xa trung tâm thành phố, làm cho nó khó khăn để tiếp cận với các dịch vụ giải trí, vui chơi giải trí mà không phải là phổ biến trên hòn đảo này nhiều.

Việc thực hiện các dự án trên đảo cũng là một thách thức đối với các nhà đầu tư. Chỉ có chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng đến đảo cũng đã tốn một số chi phí đáng kể cho các nhà đầu tư. “Chi phí xây dựng dự án của mình ở đây là cao hơn so với các dự án thông thường khoảng 15%”, đại diện cho một nhà đầu tư tiết lộ.

resort

Một rủi ro cho người mua khi tham gia vào Phú Quốc là khả năng trì hoãn việc triển khai của nhà đầu tư. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, đến 12/2015 đã có khoảng 230 dự án đăng ký đầu tư trên đảo, nhưng chỉ có 24 dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 25 850 tỷ. Có hơn 24 dự án đang được xây dựng, tổng vốn đầu tư 35.372 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng số dự án đăng ký.

Riêng ở trường Bãi biển nằm ở phía tây nam của đảo và là một trong những đầu tư trọng điểm với số vốn đăng ký gần một nửa trong tổng số vốn đầu tư vào Phú Quốc, tình hình còn bi đát hơn. Theo ông Phạm Vũ Hồng chia sẻ – Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, chỉ có 1 trong 64 dự án hoàn thành Bãi biển trường và đưa vào xe khác, 5 dự án đang được xây dựng, trong khi hơn 50 chủ sở hữu bất động sản tư nhân còn lại vẫn là kế hoạch chiến tranh. Điều này làm cho nó khó khăn cho các hòn đảo của đất mà chủ đầu tư là chiếm đóng là một con số nhỏ.

Tình trạng này có nhiều nguyên nhân, có thể là do công việc giải phóng mặt bằng còn chậm, chính sách pháp luật về đất đai, đầu tư xây dựng và thay đổi gần đây cũng ảnh hưởng đến các dự án tiến độ.

Nhưng không thể phủ nhận, khả năng tài chính của nhiều nhà đầu tư không phải là luôn luôn đáng tin cậy và hào nhoáng như trong các chiến dịch quảng bá. Rủi ro do đó vớ người mua dự án khi nó không phải là nhỏ. Ngoài ra, nó có thể xuất hiện có thể là một số doanh nghiệp chỉ muốn mua đất, và sau đó chờ đợi cho các dự án chuyển giao cho các bên khác, ăn chênh lệch.

Ghi giai đoạn 2007-2010, thị trường bất động sản cũng đang bùng nổ khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Một loạt các dự án mọc lên trên khắp các bờ biển của Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực miền Trung. Ngay tại thời điểm đó đã nói CBRE Việt Nam đã đón một làn sóng “sóng thần” của bất động sản nghỉ dưỡng.

Và trên thực tế, sau khi “sóng thần” là một bãi biển rách rưới với các dự án còn dang dở. nhà đầu tư hàng loạt bị mắc kẹt vào bất động sản nghỉ dưỡng sau khi “sóng thần” đó và không thể thoát ra được. Nó trông giống như một cơn “sóng thần” này cũng là hit Phú Quốc.

>>> phú quốc
Được biết trong năm nay, chính quyền tỉnh, huyện Phú Quốc, Kiên Giang và sẽ thực hiện xem xét quyết liệt của các dự án trên đảo, trong đó sẽ có một phương pháp mạnh mẽ cho việc chậm tiến độ đầu tư thực hiện các cam kết.

“Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc có kế hoạch làm việc với các nhà đầu tư chậm triển khai thực hiện các dự án để giải quyết và giải quyết những khó khăn và trở ngại, và đẩy nhanh tiến độ các dự án đúng kế hoạch dự án, cam kết đầu tư đã đăng ký. Nếu qua nhắc nhở nhiều lần, kiểm tra, kiểm soát, nhưng nhà đầu tư vẫn chưa được thực hiện theo tiến độ, cam kết với cơ quan có thẩm quyền thu hồi các dự án chính sách đầu tư trong pháp luật phù Phú Quốc của tỉnh “. Nguyễn Thống Nhất, Ban Quản lý Khu kinh tế trưởng của Phú Quốc cho biết.

Nhưng xem ra, nói là một chuyện, trong khi thu hồi các dự án về việc thực hiện chậm không phải là một vấn đề đơn giản.

Xem thêm: tin tức