Chợ đêm Dinh Cậu đa dạng những món nướng thơm phức

Dinh Cậu

Từ lâu, Phú Quốc được coi là một Việt Nam thu nhỏ gồm biển cả, núi non, đồng bằng, sông suối, hang động, rừng cây… Phú Quốc còn có khu thương mại, khu vui chơi giải trí và nổi tiếng nhất là chợ đêm Dinh Cậu với khu ẩm thực chuyên về món nướng.

Chợ đêm Dinh Cậu là điểm tham quan khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Ít có khu chợ đêm nào đông khách và náo nhiệt như ở Phú Quốc. Chợ nhóm gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m, một ngôi đền linh thiêng đối với người dân địa phương nên thu hút rất nhiều du khách về đây tham quan, thưởng ngoạn, mua sắm và ăn uống.

Một góc chợ đêm Dinh Cậu.

Chợ nhóm họp từ 17g đến 21-22g. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá…

Nói đến chợ đêm Phú Quốc, ấn tượng đầu tiên đối với người sành điệu ẩm thực mới đến là các món ăn dân dã, đặc biệt là hải sản tươi sống vừa mới bắt lên từ biển Phú Quốc vừa tươi ngon, vừa đậm đà thi vị. Hầu hết món ăn đều được nướng ngay tại bàn thịt cháy xèo xèo, khói bốc nghi ngút và lan tỏa mùi thơm phức.

Nhum nướng mỡ hành.

Trong các món nướng ở chợ đêm Dinh Cậu, ngoài các loại cá nổi tiếng như cá bóp, mú, ba thú… còn có sò tộ, sò điệp, sò quạt, ốc hương, ốc giá, hàu sữa, tôm tít, tôm hùm, mực, nhum… Tuy cách chế biến đơn giản không cầu kỳ nhưng món nào cũng giữ được cái hồn, tinh túy, đặc biệt là thơm ngon, quyến rũ và kích thích vị giác.

Mỗi món nướng, món luộc đều có thứ nước chấm riêng. Nếu là ốc thì có nước mắm sả ớt, nếu là sò, ghẹ, cua thì có muối tiêu chanh, cá nướng có nước mắm chua cay… Ai nhìn vào cũng cảm thấy háo hức muốn ghé vào thưởng thức và khám phá thứ hương vị đặc trưng vùng biển đảo. Nếu không thích ăn tại chỗ, khách hàng có thể yêu cầu chủ quán cho thức ăn vào hộp mang về nhà rất tiện lợi.

Mực non nướng xiên.

Có thể nói ở đất liền chưa có làng nướng nào hoành tráng, đa dạng và quy tụ được nhiều loại hải sản phong phú như thế. Du khách mỗi lần đi ngang qua các gian hàng ẩm thực, nhìn cách bố trí, trưng bày các món ăn một cách tươm tất, hấp dẫn, đôi chân họ như bị níu lại để ngắm nhìn cho thỏa thích. ( cty du lịch )

Nét văn hóa đặc trưng của chợ đêm Dinh Cậu là không gian thoáng đãng, khung cảnh hữu tình, sạch sẽ, mát mẻ, chỗ nào cũng đẹp và vệ sinh an toàn. Đặc biệt người bán phục vụ rất tận tình, vui vẻ, cởi mở làm khách hàng ai nấy cũng hài lòng, ra về vẫn còn vương mãi dư vị đậm đà, thi vị của từng món ăn.