Cách Xin Visa Du Lịch Cho Freelancer – Người Làm Nghề Tự Do

hiện giờ, khi nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt cũng tăng cao, đặc biệt là sau khoảng thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19. Để có thể bay đến hồ hết các quốc gia trên thế giới thì bạn luôn cần có hai thứ: passport và visa du lịch. Vậy với những du khách làm nghề tự do thì làm sao để có được visa du lịch một cách dễ dàng? bữa nay hãy cùng trả lời cho câu hỏi này nhé.

VISA DU LỊCH LÀ GÌ?

Hiểu một cách đơn giản, visa du lịch như “giấy thông hành” được cấp cho người nhập cảnh vào một quốc gia để thực hiện chuyến tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá văn hóa, phong tục tập quán, lịch sử, đời sống của người dân tại nhà nước đó trong khoảng thời kì cố định.

Visa du lịch có thể được cấp bởi chính cơ quan chức năng trực thuộc quốc gia hoặc Đại sứ quán/ Lãnh sự quán của đất nước đó hay một số công ty dịch vụ chuyên thực hành công việc này.

Visa du lịch Hàn Quốc

Visa du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Có nhiều loại visa khác nhau bạn cần biết, như:

  • Theo mục đích dùng: Visa nhập cảnh, visa xuất cảnh, visa quá cảnh…

  • Theo vận hạn dùng: Visa ngắn hạn (1-3 tháng), visa dài hạn (1 năm trở lên)

  • Theo hình thức: Visa dán, visa điện tử…

KHÓ KHĂN MÀ FREELANCER THƯỜNG GẶP KHI XIN VISA DU LỊCH

Freelancer là những người có công việc tự do, không hề nhất quyết về thời gian, không có hợp đồng cần lao, bảo hiểm xã hội nên khó chứng minh được sự ổn định về thu nhập cũng như việc làm tại Việt Nam. Điều này dẫn đến rủi ro cao là bạn sẽ trốn ở lại nước ngoài làm việc chứ không về nước. Do đó, nhiều nước phát triển sẽ dựa vào nguyên tố này mà không ưng ý cấp visa cho bạn.

MỘT SỐ THỦ TỤC GIẤY TỜ CĂN BẢN BẠN CẦN CHUẨN BỊ

Tờ khai xin visa 

Bạn sẽ khai nó bằng tiếng Anh, sau đó đánh máy in ra và ký tay.

Mẫu tờ khai xin visa Mexico

Mẫu tờ khai xin visa Mexico (Ảnh: Sưu tầm)

  • Phần ngày sinh nếu ghi được 10 ký tự thì bạn nên ghi rõ. Ví dụ: 16/08/1986

  • Phần name and address hotels: điền tên, số điện thoại và địa chỉ của khách sạn trước tiên bạn tới sau khi nhập cảnh.

  • Phần nghề: ghi rõ bằng 2 thứ tiếng Anh bạn thấy hiệp với công việc hiện tại của bạn nhất. Ví dụ: Self-Employed, Convenience Store Owner

  • Phần công ty: để trống, không ghi gì

giấy tờ liên tưởng đến cá nhân

Nếu muốn kiên cố tỷ lệ đậu visa, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên tưởng đến cá nhân như giấy khai sinh, căn cước công dân, sổ hộ khẩu/ sổ lưu trú và ảnh thẻ.

Trong đó, ảnh thẻ phải là ảnh màu, phông trắng, đạt chuẩn kích cỡ quy định và được chụp trong vòng 6 tháng. Khi chụp phải nghiêm túc, vén tóc sao cho thấy rõ các cảm quan, không đeo kính và đội mũ.

giấy tờ chứng minh mức thu nhập và tài sản cá nhân chủ nghĩa

giấy tờminh chứng về thu nhập cá nhân của bạn phải có bao gồm: Sổ tiện tặn, sao kê số dư tài khoản, giấy má cho thuê nhà cửa, cà vẹt xe, sổ hồng đất đai…

Sổ tiết kiệm chứng minh được bạn có nguồn tài chính mạnh và ổn định

Sổ tiện tặn chứng minh được bạn có nguồn tài chính mạnh và ổn định (Ảnh: Sưu tầm)

bởi vậy, bạn cần lưu ý:

  • Bất cứ khi nào đi siêu thị, cafe, hay quán ăn, hãy tranh thủ quẹt thẻ nhiều nhất có thể thay vì trả tiền mặt. Bởi ưng chuẩn các lệnh giao tiếp sẽ chứng minh được bạn đang ăn xài đều đặn và có một cuộc sống ổn định, thường nhật tại Việt Nam.

  • Khi khách hàng, công ty trả lương cho bạn, bạn cần yêu cầu họ ghi nội dung chuyển khoản thật cụ thể và ứng với công việc bạn điền trong tờ khai. thí dụ khi bạn là thợ chụp ảnh tự do: Chị A ck tiền ảnh cưới tháng 12/2022.

  • Ra nhà băng và xin sao kê giao thiệp song ngữ Anh – Việt 6 tháng gần nhất. Bạn nên dùng bút tô trội những giao thiệp có liên hệ tới thu nhập từ công việc freelancer của mình.

  • Sổ tiết kiệm: Nếu bạn có thì càng tốt và mở càng lâu trước ngày nộp hồ sơ thì càng uy tín.

giấy tờ những chuyến đi trước

Đó chính là passport của bạn! Người xét duyệt visa sẽ xem các dấu mộc nhập cảnh – xuất cảnh ở những đất nước bạn từng đi cũng như bạn có từng nhận những dấu mộc cấm quay lại hay không. Lịch sử du lịch hợp pháp, đi từ 2-3 nước trở lên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xin visa ở các quốc gia phát triển.

Lịch sử du lịch của bạn được thể hiện trên passport

Lịch sử du lịch của bạn được biểu đạt trên passport (Ảnh: Sưu tầm)

thông báo can hệ đến chuyến đi hiện tại

Để vững chắc là bạn đang có kế hoạch cho một chuyến du lịch thật, bạn cần thể hiện đầy đủ sờ soạng giấy má hệ trọng đến chuyến đi cụ thể như: Lịch trình tham quan, vé phi cơ khứ hồi, công nhận đặt phòng khách sạn, dự trù kinh phí,…

Ở phần này, bạn có thể làm những giấy tờ giả định. Hãy chọn những hệ thống cho phép bạn booking mà không đề nghị trả trước và được hủy miễn phí. Việc sau đó chỉ là in file đặt chỗ ra và trình cho nơi cấp visa. Yên tâm đi, họ cũng chỉ cần tờ này thôi chứ họ không check việc bạn đặt vé thật hay không.

Còn về Lịch trình chuyến đi, bạn có thể tham khảo ở nhiều group trên Facebook hoặc các tour có sẵn của các công ty du lịch. miễn sao vẫn đảm bảo thời gian lưu trú đúng quy định theo thời hạn của visa.

Booking vé máy bay để chắc chắn bạn có kế hoạch du lịch thật

Booking vé phi cơ để vững chắc bạn có kế hoạch du lịch thật (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ VIỆC XIN VISA DU LỊCH DỄ DÀNG HƠN

Thứ nhất, trên các trang web của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán đều có mục thông báo về visa và các chỉ dẫn chi tiết. Tuy nhiên, ở mỗi miền khác nhau có thể sẽ khác nhau chút ít. nên chi, hãy tùy theo vùng bạn ở mà chọn trang web cho hiệp và chuẩn bị giấy tờmột cách kỹ càng nhất.

Thứ hai, bạn cần lưu ý những mốc thời gian xử lý và trả kết quả. Thường thời gian trên web là tính theo ngày và giờ làm việc hành chính (không tính thứ 7, chủ nhật, lễ tết). nên chi, đừng quá nôn nóng mà cứ yên tâm ngồi chờ kết quả nhé.

Thứ ba, bạn có thể ủy thác cho các công ty du lịch xin visa giúp mình. Việc này sẽ giúp bạn tùng tiệm thời kì và công sức vì chỉ cần đưa cho họ những giấy má theo đề nghị, phần còn lại họ sẽ lo hết. Có dấu mộc của công ty du lịch cũng tức thị có sự đảm bảo bởi uy tín của doanh nghiệp, phần nào sẽ giúp hồ sơ của bạn được ưng chuẩn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cần tuyển lựa công ty ủy thác đáng tin và việc này sẽ nảy sinh thêm phí, các bạn nhé.

Visa du lịch Nhật Bản

Visa du lịch Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là bít tất những thông tin mà freelancer cần biết khi xin visa du lịch nước ngoài. Nếu bạn đang có nhu cầu xin visa nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo Đất Việt Tour  Top 10 Công Ty Du Lịch Uy Tín Nhất Việt Nam hoặc can dự ngay đến hotline 1800 6700 để được hỗ trợ và tham mưu miễn phí.

Gợi ý một số tour du lịch Châu Á cần có visa: