Bún kèn Phú Quốc đậm đà khó quên

Ngoài các đặc sản quen thuộc như nước mắm, rượu sim, hạt tiêu, cá trích salad, … có một món ăn mà bạn không thể tìm thấy ở những nơi khác, nó là bún kèn
Món bún đặc sản phú quốc kèn mà hiếm khi được đề cập trong các món ăn Việt Nam. Đây món bún kèn ở Phú Quốc cũng là bộ xử lý ít phổ biến rộng rãi trên quy mô lớn. Hầu hết chỉ là những người địa phương thực sự họ mua cá để chế biến ở nhà nấu ăn càng nhiều. Nguyên liệu tạo nên trumpet món bún rất đơn giản.
Nếu so với đại lục, Phú Quốc trumpet món mì với một số điểm tương đồng như nước được nấu chín trong dừa trumpet sữa, ngũ vị hương, màu vàng chanh để tạo ra một hương vị và mùi thơm thoang thoảng bùn chất béo. Các điểm tiếp theo là cùng một loại bún kèn món bún cho các sợi nhỏ và rau quả: giá, dưa leo sắt nhỏ, các loại thảo mộc. Và căn bản các điểm khác nhau trong trumpet mì nấu liền chủ yếu với cá lóc thành miếng, thái lát dày, mì được nấu chín ở Phú Quốc cá trumpet hoặc ngân hàng cá nhàu, hai loại rất hiếm của cá ở vùng biển nơi ngoài đảo Pearl.

bun-khen-phu-quoc
Cách làm bún kèn Phú Quốc:
Cá rửa sạch sau khi được cắt thành lát mỏng, ướp gia vị và sau đó nấu chín. Sau đó, mỗi cá đông lạnh được xay nhuyễn như bông chứ không phải để chà miếng mì thô như kèn trong đất. Do đó cá được xay nhuyễn nên hương vị thịt đảm bảo và mặn, ngon. ”
Còn có một cách chế biến:
Người dân địa phương thường mua mắm Phú Quốc trên quỹ ngày “chiến thắng cá tính” vừa tươi, mang lại sạch sẽ, nấu trong nước sôi luộc cá, thêm muối để làm mềm nước. Sau khi cá được nấu chín, vớt ra, lấy thịt lột. Sau đó sử dụng cá sinh vật nhuyễn thể cá ăn mặc và đánh bông lên thịt.
Khi cá và động vật có vỏ mang sả chiên lấy, ớt, tỏi … cho đến khi giòn chiên cá khô và thơm. Lưu ý đối với cá chiên chiên liền ở bàn tay, tránh cá cháy.

8522706085_a11b0e802d_c
Xương cá sau đó sữa dừa, nước vừa sôi gỡ bỏ .. sau đó ướp với gia vị vừa ăn là bạn có được một nồi trumpet ngon, thực phẩm chuẩn bị đúng với bún gọi là “bún kèn Phú Quốc”
Bí quyết du lịch Phú Quốc trumpet tô phở sành ăn muốn có một món nộm đu đủ tươi giòn nằm phía trên layer hoặc chuối (hoa chuối) và mỗi trong số đó là một số ít các cá nhân đã xay nhuyễn. Tiếp theo là một lớp mì được chan nước cốt dày một lớp. Cuối cùng các loại thảo mộc, dưa chuột và tìm giá rất tốt đẹp. Hương vị mà thực khách sẽ khám phá ra là mức độ của đu đủ giòn, hương thơm đậm của cá biển, các chất béo nhưng không tưới nước cho ngày của trumpet.
bunkenphuquoc
Ken Bún Phú Quốc
Nếu bạn không thích ăn bún, bạn cũng có thể sử dụng nước trump chấm với bánh mì rất ngon.
Bạn đi đến Phú Quốc và được hưởng hoặc kèn trumpet nước phở món chấm bánh mì. Cũng với cách cá trumpet nước đơn giản bởi ngân hàng bạn cũng có thể tự làm bữa cơm gia đình ở ẩn.