Bãi Sao đảo Phú Quốc bãi biển nên đến vào dịp Tết

Vẻ đẹp hoang sơ, sừng sững của những khối đá, nét duyên ngầm của những đợt sóng ôm cát, tiếng gió lùa trong hàng dương… mang đến cho bạn những trải nghiệm mới trong dịp lễ này.

Gợi ý những bãi biển đẹp nên đến vào dịp tết:

Bãi Sao – Phú Quốc

Bãi Sao là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của Phú Quốc. Nếu lần đầu đến đây, bạn sẽ không thể kìm việc thốt lên lời khen về màu trắng ngần của cát như hàng triệu tấn muối vừa đổ ra bãi biển, cộng với màu xanh tuyệt ngọc bích tuyệt đẹp mà bãi biển nào trong nước có thể ví bằng.

Ngoài màu xanh lạ của nước, rặng núi xa xa cùng vẻ hoang sơ, thanh bình quá đỗi của bãi biển khiến du khách càng không nỡ rời. Điểm trừ là các dịch vụ tại đây khá tệ. Bạn nên mang theo đồ ăn và nước uống khi đến nếu không muốn bị “chém đẹp”.

Bãi biển Trà Cổ

Nằm ở cực Đông Bắc của đất nước, Trà Cổ (Quảng Ninh) sở hữu hàng loạt cái nhất như bãi biển đầu tiên của nước ta, bãi biển có nhiều địa danh nổi tiếng nhất, bãi biển dài nhất, bãi biển trữ tình nhất…
Biển Trà Cổ tuyệt đẹp với làn cát mịn, hòa trong làn nước biển xanh ngát in bóng những dãy núi cao. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, bạn còn thả mình tham quan, khám phá những cồn cát cao từ 3 – 4m, hệ thống sinh thái rừng ngập mặn, ngắm những khoảnh khắc giao nhau giữa ngày và đêm hay mặt trời mọc lên từ đường chân trời xanh.

Biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Tên gọi này gắn với hai truyền thuyết khác nhau, một là Vua Hùng thứ 13 khi đi ngang đây, nghe gió, sóng biển, tiếng lá thông reo cùng dội vào vách núi tạo nên một bản nhạc du dương, ngỡ như tiên gẩy đàn. Nhà Vua lệnh cho quần thần leo lên núi thấy giống chiếc đàn tỳ bà, liền hạ bút phê ba chữ Thiên Cầm Sơn. “Thiên cầm” có nghĩa là “đàn trời”. Truyền thuyết khác kể rằng Hồ Quý Ly bị quân Minh đuổi đến đây thì bị bắt nên gọi là Thiên Cầm (trời giữ). ( cong ty du lich )

Dù gắn với truyền thuyết nào, khi đến đây, du khách đều có cơ hội “chìm” trong “âm thanh đàn trời” hay ngắm những hòn đảo, dãy núi uốn lượn viền quanh tuyệt mỹ.

Biển Lăng Cô

Lăng Cô cách thành phố Đà Nẵng 30 km và thành phố Huế 70 km. Có người cho rằng “Lăng Cô” do người Pháp đọc trại tên “An Cư”, vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại là Lăng Cô.

Biển Lăng Cô tuyệt đẹp với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn nước biển trong xanh, những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn. Không chỉ thưởng thức cảnh biển, đến đây du khách còn có dịp khám phá những khu rừng nhiệt đới hay đầm Lập An rộng hơn 800 ha đầy huyền bí.

Bán đảo Sơn Trà

Sơn Trà là tên của bán đảo nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng, cùng với Hải Vân sơn ở phía bắc, bán đảo Sơn Trà ở phía nam khép vòng cánh cung ôm lấy vịnh Đà Nẵng trong xanh như ngọc, có cảng nước sâu Tiên Sa nằm ngay dưới chân bờ tây của bán đảo.

Sơn Trà cũng là một trong những bán đảo tuyệt đẹp của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Nơi đây có hàng loạt dịch du lịch để bạn trải nghiệm như tắm biển, khám phá, du lịch tâm linh.

Biển Mỹ Khê

Không chỉ là một trong những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, Mỹ Khê còn được tạp chí Forbes vinh danh là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Chỉ với một trong hai danh hiệu này đã có thể khẳng định vẻ đẹp không thể cưỡng của địa danh này với du khách trong và ngoài nước.

Bãi biển Mỹ Khê là một vành cung êm đềm biển biếc, cát vàng và dương xanh, dài xấp xỉ 10 cây số, chạy từ doi cát phía nam bán đảo Ba Làng An đến rừng dừa phía bắc cửa Đại Cổ Lũy.

Biển Đại Lãnh

Biển Đại Lãnh thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Nhìn từ trên cao xuống, biển nằm lọt thỏm giữa đèo Cả, đèo Cổ Mã, các ngọn núi, chỉ có phía Đông nhìn ra biển mênh mông sóng nước. Giữa khung cảnh ấy, con người như bé nhỏ hơn, mong manh hơn.

Đại lãnh cũng được Tổ chức du lịch thế giới đánh giá là một trong những bải biển đẹp nhất Đông Nam Á. Đặc sản bạn không nên bỏ qua ở đây là lẩu mực.

Biển Sa Huỳnh

Sa Huỳnh nằm ở cực nam tỉnh Quảng Ngãi, thuộc huyện Đức Phổ, cách thị xã tỉnh lỵ 60 km. Sa Huỳnh là bãi biển đẹp với bờ cát trải dài đến 5-6 km, cong cong hình lưỡi liềm. Những buổi sớm mai, chỉ cần đi ngang qua trên quốc lộ 1A, du khách cũng đã có thể chiêm ngưỡng được vẻ óng ánh vàng của cát biển Sa Huỳnh.

Biển Sa Huỳnh mê đắm lòng người với vẻ đẹp ngút ngàn của những triền cát vàng thoai thoải ôm lượn màu xanh của biển nổi bật những làn sóng bạc đầu, chợ cá với thuyền bè tấp nập vào mỗi sáng, những đụn “kim cương trắng” tuyệt mỹ, hay những dấu son của ngành khảo cổ.

Biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná nằm bên quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km về phía nam. Ngoài vẻ của bãi biển cong cong hình chữ liềm xanh ngát, cát trắng, Cà Ná còn ru lòng người với vẻ đẹp của những khối đá hoa cương gộp lại thành từng cụm, chồng xếp lên nhau, độc đáo và lạ lẫm hay xa xa hòn Lao như một con rùa nhô lên giữa biển khơi.

Nước biển trong xanh với những bãi cát trải dài quanh co uốn lượn khiến cho phong cảnh Cà Ná đẹp đến mê hồn. Bên cạnh đó, thiên nhiên hữu tình khiến cho nơi đây như một bức tranh thủy mạc làm cho người ta phải đắm đuối.

Biển Mũi Nai

Gắn với truyền thuyết về con nai nhà trời do mê mải cảnh đẹp quên giờ đóng cổng trời, biển Mũi Nai quyến rũ du khách với chất đục đặc trưng của biển miền Tây Nam bộ, cái lạ lẫm của không gian biển thoảng hương trái cây, hương lúa mới. Hay việc tham gia một chuyến xe trượt máng lên đỉnh Tà Pang, thu vào tầm mắt cái xanh thẳm của biển, cái thinh không của rừng, cái trầm mặc của ngọn hải đăng, cái bao la của những ruộng lúa.

Ngoài tắm biển, du khách đến đây thường thích thả hồn theo ánh mặt trời đang dần nhô lên ở đỉnh núi soi sáng vạn vật. Hay người ta cũng có thể im lặng ngồi bên nhau trong cái nắng hiu hắt và gió biển lồng lộng của một buổi chiều nhập nhoạng nghe thênh thang đất trời. Có người lại tận dụng chất bùn khoáng trong cát biển để có một bữa tắm bùn miễn phí vừa đẹp da, vừa thú vị.