Ba ngày vòng quanh và khám phá Phú Quốc

Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nằm sâu trong vịnh Thái Lan. Nó được gọi là Hòn ngọc của biển với nước biển trong vắt, suối yên tĩnh và hải sản tươi sống.

Thời gian

Bạn có thể đến Phú Quốc bất cứ mùa nào trong năm vì thời tiết khu vực khá ổn định. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất là tháng mười-tháng năm năm sau. Tại thời điểm này, nước biển trong xanh, ánh nắng mặt trời là lý tưởng cho việc đi bộ và giờ chụp.

suoi-da-ban
Trước khi đi, bạn nên theo dõi để tránh bão. Ảnh: Thành phố Vũ Thúy Hà Minh.
Di chuyển với máy bay

Hiện nay các hãng hàng không nội địa đang khai thác chuyến đi đến sân bay Phú Quốc. Các chuyến đi một chiều, các loại thuế không xuất phát từ TP HCM có giá trị 390000-1900000 đồng, từ Hà Nội trong 1345000-5000000 hợp đồng.

Di chuyển bằng xe hơi và tàu cao tốc

Bạn có thể tới đảo Phú Quốc theo hai cách:

TP Hồ Chí Minh – Hà Tiên – Phú Quốc

Từ TP.HCM, bạn bắt đầu xe đến Hà Tiên ở bến xe miền Tây. Giá vé một lượt xung quanh 140000-170000 đồng.

Ở Hà Tiên, bạn có hai lựa chọn để Phú Quốc. Một là để đi phà ở bến cảng tại 6:00 hoặc 12:00 thảnh thơi trên một cơ sở hàng ngày. Giá vé 185.000 đồng mỗi lượt. Sau 2 giờ di chuyển, bạn sẽ có mặt tại các bến cảng Đá Chồng, Bãi Thơm trung tâm Dương Đông thị trấn 20 km.

Thứ hai là để bắt đầu nhà ga xe lửa tốc độ cao tại Hà Tiên. Sau hơn một giờ, bạn sẽ dừng lại ở các cảng Hàm Ninh Thới trung tâm của thị trấn Dương Đông 15 km. Giá vé dao động trong khoảng 160000-230000 đồng mỗi lượt.

TP Hồ Chí Minh – Rạch Giá – Phú Quốc

Tại TP HCM, bạn đến bến xe miền Tây để bắt xe đến Rạch Giá. Giá vé dao động từ 110.000 đến 130.000 đồng. Runtime 5-7 giờ.

Từ đây, bạn sẽ có được vào bến Rạch Giá đến Phú Quốc. Hiện nay có hai hãng khai thác đường với giá vé người lớn là 215000-270000 đồng một lượt.

Sau khi đến đảo, bạn ôm hoặc taxi đến thị trấn.

Di chuyển ở Phú Quốc

Taxi khá phổ biến trên đảo, do đó bạn có thể gọi cho một di chuyển. Tuy nhiên, khi bạn muốn linh hoạt và tiết kiệm chi phí hơn bạn có thể thuê một chiếc xe máy trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông với một ngày tốn khoảng 150000-200000 đồng một chiếc xe tay ga hoặc 100000-150000 hợp đồng với số lượng xe. Ngoài ra bạn có thể thuê trực tiếp tại khách sạn hoặc khu nghỉ mát bạn đang ở.

Còn lại

>> Tour Vũng Tàu

Phú Quốc là một trong những điểm cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ cắm trại nghỉ, nhà trọ, khách sạn, khu resort cao cấp. Giá phòng khách sạn trung bình 350.000.

Visit

Bạn có thể ghé thăm Phú Quốc trong ba hướng chính của phía bắc, phía nam và đông đảo. Các trang web trong quần đảo phía bắc của khu bảo tồn thiên tai North Island, núi Hàm Rồng, Gành Dầu, Cửa Cạn, Long beach, mùa xuân ngôn, Đá Bàn, nhà thơ Nguyễn Đền Trung Trực. Các điểm phía Nam là nhà tù trên đảo Phú Quốc, bức tranh mùa xuân, Bãi Khem (kem bãi biển), vương quốc của hạt tiêu, sản xuất nước mắm của xe tăng, cơ sở sản xuất ngọc trai. Phía đông là thị Đình Cầu đêm, làng chài Hàm Ninh, bảo tàng hạ lưu, chùa Muon Su (Hùng Long tự) …

Ngoài ra, nó cũng có nhiều hoạt động thú vị khác mà bạn nên thử các mực đêm câu cá, khám phá rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn sinh thái hoặc đa ngôn ngữ suối dầu Gành, vảy cá khám phá Hòn, Hòn Thơm, Mũi Ông Đội, lặn biển san hô.

Ăn

phu-quoc1
Herring salad là món ăn dân dã góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực vẻ đẹp hòn đảo ở đây. Ảnh: Standard Room.
Đặc sản bạn nên thưởng thức các món salad cá trích, cua Ham Ninh, ốc nướng muối ớt, hành tây nướng quạt sò, trứng mực nướng, nướng cánh mai còi, tràm súp nấm, om sốt mực, cá giò chua, cá biển kho tộ, cua chiên gạo. Một số người cho rằng địa chỉ chợ đêm Dinh Cậu, trung tâm thị trấn Dương Đông, dọc theo đường 30/4 …

Quà tặng mua

Ngoài hải sản khô, bạn có thể mua nước mắm, hạt tiêu đen, nấm tràm như một món quà. Nếu bạn đi du lịch bằng máy bay và muốn mua nước sốt, bạn nên đặt tất cả hàng hóa gửi qua đường bưu điện.

Lịch trình tham khảo

Ngày 1: Sài Gòn – Phú Quốc Ăn trưa – làng chài Hàm Ninh – Suối Tranh – Chùa Hưng Long – tiêu Garden – Nhà thùng.

Ngày 2: Cầu – Cơ sở sản xuất rượu sim, đặc sản Phú Quốc – thị trường Đông Dương – Cơ sở nuôi cấy ngọc trai – Relic tù Phú Quốc – Bãi Sao.

Ngày 3: Khám phá miễn phí – Sài Gòn.

Xem thêm: Tour Singapore