Angkor Thom – Kinh Đô Vĩ Đại Cuối Cùng Của Đế Chế Angkor

Được mệnh danh là “xứ sở chùa tháp”, hằng năm đã thu hàng triệu lượt khách đến du lịch Campuchia với những di tích cảnh quan kì bí quyến rũ nơi đây. nổi danh với các ngôi đền, chùa có kiến trúc kỳ vĩ độc đáo nổi danh khắp thế giới với quần thể di tích Angkor. Bên cạnh Angkor Wat hùng vĩ thì Angkor Thom cũng không kém phần kì bí cuốn lượng lớn du khách đến Campuchia. Trong bài viết ngày hôm nay Đất Việt Tour sẽ chia sẻ với bạn về những điều thích tại Angkor Thom.

angkor-thom-campuchia

Angkor Thom – đế đô vĩ đại chung cục của đế chế Angkor (Ảnh: Sưu tầm)

NÊN ĐI DU LỊCH CAMPUCHIA VÀO THỜI KÌ NÀO? 

Khí hậu ở Campuchia tương đối giống với Việt Nam, tuy nhiên có phần nóng bức hơn. Do đó, khi du lịch Campuchia các bạn cần chú ý các khoảng thời gian nắng gắt.

angkor-thom-campuchia-1

Angkor Thom – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

  • Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 3 – tháng 5 năm sau, đây là mùa cao điểm du lịch ở xứ sở chùa tháp, thời tiết hơi oi bức và có các lễ hội truyền thống đặc sắc

  • Để tránh ầm ĩ và đông đúc thì bạn cũng có thể đi du lịch từ tháng 12 đến 2 năm sau, thời gian khí hậu ôn hòa và mát mẻ, ít mưa phù hợp để khám phá, vui chơi ở Campuchia.

ANGKOR THOM – CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC HÙNG VĨ Ở CAMPUCHIA

Angkor Thom được vua Jayavarman VII khôi phục và xây dựng vào cuối thế thể XII, đây là thủ đô chung cuộc của người Khmer. Nằm thái hoà bên bờ hồ Tonle Sap, Angkor Thom có diện tích gần 9km2, do đó dù dành dành cả ngày vẫn không đủ để tham quan hết khu di tích đồ sộ này.

angkor-thom-campuchia-2

Angkor Thom – công trình kiến trúc hùng vĩ ở Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Với lối kiến trúc được xây dựng theo phong cách Bayon – một phong cách kiến trúc độc đáo thời kỳ Phục Hưng. Việc dùng chất liệu đá ong làm vật liệu xây dựng chính như các lối vào trong thành thị, các tháp mặt người và hình tượng naga tại mỗi tháp trong đền.

Đến với Angkor Thom, bạn như lạc vào một thế giới khác, bạn tuồng như đang bước vào các câu chuyện lịch sử thú nhận về công cuộc xây dựng đền với những ấn tượng khó quên. Đặc biệt con đường dẫn đến Angkor Thom cũng rất ấn tượng: 2 bên là các tượng thần ôm thân con rắn 7 đầu, dài khoảng vài trăm thước dọc hai bên vào trong tỉnh thành.

angkor-thom-campuchia-3

Vẻ đẹp kì bí của đền Bayon – Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Kiến trúc độc đáo nhất tại quần thể Angkor Thom này là phải kể đến di tích đền Bayon. Xung quanh ngôi đền là những tảng đá lớn nằm bề bộn, nhìn lên trên du khách sẽ thấy nhiều tượng đầu người cười bí hiểm. Có tổng 256 bộ mặt đá trên 54 tháp từ khắp hướng ở đền Bayon.

Ở ĐÂU VÀ ĂN GÌ KHI THAM QUAN TẠI ANGKOR THOM 

tạm trú 

Với vị trí gần trung tâm đô thị  Siem Riep nên việc quãng khách sạn ở đây hết sức dễ dàng và tiện lợi. Các khách sạn, homestay ở đây không chỉ gần với các địa điểm tham quan, trung mua sắm mà khách sạn ở đây có giá cả hợp lý, chất lượng tốt như:

  • Sok Phen Homestay

  • Primefold Hotel

  • Steung Siemreap Hotel

  • Khách sạn Angkorwall HoHo

khach-san-campuchia

Khách sạn ở Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực 

Campuchia là nơi có nét ẩm thực phong phú không chỉ đượm đà về hương vị mà cách bộc lộ hết sức bắt mắt. do vậy, khi du lịch Campuchia du khách đừng quên thưởng thức các đặc sản Campuchia nổi tiếng như: cá hấp Amok, cà ri đỏ khmer, lạp khmer, các món ăn từ côn trùng,..

cac-mon-an-campuchia

Các món ăn đặc sản ở Campuchia (Ảnh: Sưu tầm)

CÁC LƯU Ý KHI THAM QUAN TẠI ANGKOR THOM 

  • Bạn không nên mua vé tham quan một ngày vì bạn không thể tham quan hết Angkor Thom trong một ngày được
  • Tham quan Angkor Thom bạn nên đi sớm để tránh nắng gắt vào buổi trưa. Ngoài ra, ngắm hoàng hôn ở đây cũng vô cùng thơ mộng và lãng mạn đấy.

  • Vì là nơi linh thiêng nên bạn ăn mặc lịch sự và kín đáo

  • thời gian tham quan là từ 5h30 – 17h30

  • Khi mua hàng hóa tại đây bạn nên chú ý mà cả để có một mức giá phù hợp

  • Nên cẩn thận với các trường hợp ăn mày hay các tổ chức mang danh danh từ để quyên tu tạo đền, chùa ở đây.

Trên đây là những san sớt của Đất Việt Tour về Angkor Thom – Kinh đô vĩnh đại rút cuộc của đế chế Angkor. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho du khách hiểu rõ hơn về quần thể kiến trúc Angkor Thom và giúp cho chuyến đi du lịch Campuchia sắp tới của bạn sẽ được trót nhất. Để biết thêm nhiều tour du lịch Campuchia trọn gói với phí tổn thấp, chương trình hấp dẫn, du khách hệ trọng ngay với Đất Việt Tour qua Hotline miễn phí 1800 6700 để được tham vấn và hỗ trợ ngay bữa nay nhé.

>>> Đừng bỏ lỡ: Campuchia: Siem Reap Phnom Penh (4N3Đ)