5 Bãi Biển Đẹp Nhất Nhì Tại Việt Nam

Mùa hè đến, bạn đã sẵn sàng cho những chuyến du lịch biển dưới nắng và biển xanh ngát chưa? Việt Nam may mắn sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp khắp đất nước hình chữ S này. Bạn đã được nghe về 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam để tránh cái nóng của mùa hè năm nay chưa? Nếu chưa, hãy cùng khám phá những điểm du lịch trong nước đó ngay thôi.

BIỂN LÝ SƠN – QUẢNG NGÃI

Lý Sơn có thể coi là điểm đến lừng danh nhất của tỉnh Quảng Ngãi với những người tình biển cả. Đảo Lý Sơn được chia thành hai phần: đảo Lớn và đảo Bé. Được ví như viên ngọc quý giữa biển khơi, vẻ đẹp của biển Lý Sơn đến từ nước biển trong veo, có thể thấy đáy và sóng biển dịu dàng. Thậm chí ở những vùng nước nông, bạn chỉ cần đội kính lặn là đã có thể thưởng thức những rặng san hô gần bờ.

Bãi biển Lý Sơn

Bãi biển Lý Sơn – Quảng Ngãi (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Lý Sơn, bạn chẳng thể bỏ lỡ cánh cổng Tò Vò, một cánh cổng đá thiên nhiên trên đảo, được tạo nên hoàn toàn tự nhiên mà không có sự can thiệp của con người. Cánh cổng đá này cũng là một trong những điểm sống ảo hàng đầu, đặc biệt là đối với giới trẻ khi họ đến tham quan Lý Sơn.

Cánh cổng Tò Vò

Cánh cổng Tò Vò là địa điểm check in nức tiếng chẳng thể bỏ qua khi đến biển Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

VỊNH VĨNH HY – NINH THUẬN

Vịnh Vĩnh Hy ở Ninh Thuận là một điểm đến du lịch phổ quát tại Việt Nam. Nằm tại xã Vĩnh Tân, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, vịnh này được xem là một viên ngọc giữa biển với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những bãi biển trắng mịn.

Vịnh Vĩnh Hy thơ mộng

Vịnh Vĩnh Hy thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Vịnh Vĩnh Hy có diện tích khoảng 24km2 và bị bao quanh bởi những dãy núi vĩ đại và biển xanh ngọc bích. Đây là một điểm đến du lịch biển xăm không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt trần mà còn bởi sự đa dạng của rừng nguyên sinh tại đây. Khi đến khu du lịch Vĩnh Hy, du khách có thể tham dự vào nhiều hoạt động thể thao ngoài trời như lặn biển, lướt ván, và trekking qua các hầm đường.

HÒN KHÔ QUY NHƠN

Quy Nhơn thường được biết đến như một tỉnh thành ven biển quan yếu ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nức tiếng với nhiều cảnh đẹp sạch, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến của du lịch Việt Nam các địa lót lòng linh và những hòn đảo quyến rũ xa bờ, cuốn hàng năm một lượng lớn du khách, và Hòn Khô chính là một trong những điểm đáng ghé thăm ở đó.

Hòn Khô Quy Nhơn

Hòn Khô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Khô Quy Nhơn, hay còn gọi là Cù lao Hòn Khô, đích thực là một viên ngọc xanh mát, tự do và tươi mới, vì chưng nơi này vẫn giữ được sự hoang sơ, chỉ cách đất liền khoảng từ 10-15 phút đi bằng cano. Hòn Khô được bao bọc bởi biển xanh ngắt từ bốn phía. Điểm đặc biệt của Hòn Khô chính là những rạn san hô tuyệt đẹp lan tỏa khắp nơi. Khi bạn ngồi trên thuyền, bạn có thể nhìn thấy đáy biển rõ ràng và tận hưởng vẻ đẹp dưới đáy biển với ti tỉ rạn san hô đang nở rộ trong lòng biển xanh. Đây thực sự là một trải nghiệm tót vời, mà hiếm nơi nào có thể sánh bằng.

>>> Tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch trong nước: Top 6 điểm du lịch trong nước đẹp nhất vào mùa thu

BÁN ĐẢO SƠN TRÀ ĐÀ NẴNG

Được biết đến như viên ngọc quý của đô thị Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà nằm trong phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, giáp biển ở ba mặt và giáp đô thị ở mặt còn lại. Với khoảng cách chỉ khoảng 10km về phía Đông Bắc từ trọng tâm thành phố, du lịch bán đảo Sơn Trà cuốn du khách đến các tour du lịch biển bởi những bãi biển tuyệt đẹp, rừng xanh bóng mát và hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng và phong phú.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Sưu tầm)

Về mặt lịch sử của bán đảo Sơn Trà, từ xa xưa, nơi này là một khu vực đảo với ba ngọn núi. Theo thời gian, dòng nước biển ven bờ mang theo phù sa đã bồi đắp lên ba ngọn núi này, tạo thành một dải đất nối liền đảo và lục địa, hình thành lên bán đảo. Trong thời kỳ chiến tranh, bán đảo Sơn Trà được coi là "mắt thần Đông Dương". Và đến hiện tại, Sơn Trà vẫn là một trong những cảng nước sâu quan yếu nhất ở miền Trung, đồng thời cũng là điểm cuối của hố tiêu kinh tế Đông-Tây, xuất hành từ Myanmar và kết thúc tại Đà Nẵng.

Với nhiều địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp và điều kiện khí hậu mát mẻ quanh năm, bán đảo Sơn Trà ngày càng vấn sự quan hoài và chú ý từ một số lượng lớn du khách quốc tế.

Hoạt động vui chơi tại bán đảo Sơn Trà

Trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Sưu tầm)

GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN

Ghềnh Đá Đĩa, còn được gọi là gành Đá Dĩa, nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Để đến đây từ đô thị Tuy Hòa, bạn đi theo Quốc lộ 1A hướng Bắc khoảng 30 km, sau đó rẽ phải vào thị trấn Chí Thạnh và tiếp tục hướng Đông khoảng 12 km là tới Ghềnh Đá Đĩa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tuyến đường ven biển từ Tuy Hòa đến Ghềnh Đá Đĩa, có chiều dài khoảng 35 km.

Ghềnh Đá Đĩa có chiều rộng khoảng 50 m và chiều dài hơn 200 m, là một trong những danh lam thắng tuyệt đẹp của vùng đất Phú Yên. Từ độ cao, bạn có thể nhìn thấy khu vực này với các khối đá hình lục giác, chúng nối với nhau như những miếng sáp ong khổng lồ, tạo thành một bức tranh tổng thể màu đen bóng lộng lẫy. Khu vực độc đáo này được tạo ra khi dung nham từ núi lửa tuôn chảy xuống biển. Sự hòa trộn giữa dung nham nóng và biển lạnh tạo ra sự đông cứng, kết hợp với áp lực từ di ứng, đã tạo nên các nứt rạn đa chiều trên khối nham thạch, tạo thành phong cảnh độc đáo mà chúng ta thấy hiện tại.

hoàng hôn trên ghềnh đá Đĩa

Hoàng hôn trên Ghềnh Đá Đĩa (Ảnh: Sưu tầm)

Với khung cảnh hoang vu tuyệt đẹp và sự tô điểm của thiên nhiên, Gành Đá Đĩa đã trở thành một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, không chỉ đối với du khách trẻ tuổi mà còn thu hút những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như những cặp đôi chuẩn bị bước vào hôn nhân, tìm đến đây để lưu giữ những bức ảnh cưới đẹp đẽ.

Trên đây là top 5 bãi biển đẹp nhất nhì tại Việt Nam mà chúng mình đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp du khách dễ dàng chọn lọc địa điểm du lịch hạp cho chuyến du lịch sắp tới. Để đặt những tour du lịch giá rẻ, can dự ngay đến hotline 1800 6700 của Đất Việt Tour nhé.

Trải nghiệm tour du lịch trong nước mùa thu siêu hấp dẫn: