11 Món Ăn Đặc Sản Quy Nhơn Không Phải Ai Cũng Biết

Quy Nhơn là một thành phố biển lừng danh với nắng gió và ẩm thực đặc biệt khó quên. Nếu bạn đã từng đặt chân tới đây, kiên cố sẽ bị ngỡ ngàng bởi sự đẹp đẽ của cảnh quan và đa dạng, phong phú của ẩm thực. Mỗi món ăn đều mang hơi thở của biển cả, đem lại cho du khách những trải nghiệm ưa khó quên. Du lịch Quy Nhơn nhất quyết đừng bỏ lỡ top 11 món ăn đặc sản tại đây, chắc hẳn chúng sẽ khiến bạn nhớ mãi.

BÚN SỨA

Bún sứa Quy Nhơn là một món ăn đặc sản của đô thị biển nức tiếng này. Món ăn này được làm từ sứa tươi từ lãnh hải Quy Nhơn, sau đó được chế biến kết hợp với bún, rau sống và nước chấm thơm ngon.

Sứa được chọn lọc kỹ càng, sau đó làm sạch giữ lại phần thịt trắng giòn. Tiếp đó, người chủ sẽ thái mỏng và phơi khô, sau đó chấm vào nước sôi để làm cho sứa giòn và dễ ăn hơn.

Bún sứa Quy Nhơn

Tô bún sứa thơm ngon, dai giòn sừn sựt (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cũng được chọn loại tốt nhất, được nấu chín vừa đủ, mềm mượt và thơm ngon. Rau ăn kèm bao gồm rau thơm, rau sống, rau quế và mùi tàu, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Nước chấm là sự hòa quyện từ nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt và một số gia vị khác, tạo ra hương vị đặm đà và đặc trưng cho món ăn.

Khi ăn, bún sứa Quy Nhơn có hương vị mặn mà, giòn rụm, cảm giác mát mẻ và ngọt ngào trong miệng. Món ăn này là một trong những món ăn đặc sản nhẵn của Quy Nhơn, cuốn rất nhiều du khách đến thưởng thức và khám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng của đô thị biển này.

  • Địa chỉ tham khảo:  Bún sứa Phượng Tèo – 209 – 211, Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.

BÚN CÁ QUY NHƠN

thực tiễn, món này được gọi đúng tên là "bún chả cá". vật liệu căn bản để làm món ăn này là thịt các loại cá như cá mối, cá chai, cá thuẫn… (các loại cá nhỏ không có giá trị thị trường) được xay nhuyễn. Thịt cá được nhào thành nắm nhỏ hoặc làm thành bánh tròn lớn có độ dày khoảng 2cm, sau đó được phủ lên bởi lớp trứng mỏng hấp chín và cắt thành miếng nhỏ để trông bắt mắt hơn. Các nắm cá nhỏ này còn được chiên giòn để tạo thêm độ giòn cho món ăn. cố nhiên, thành phần chính để ăn cùng với bún chả cá là bún để tạo cảm giác no sau khi ăn.

Bún cá Quy Nhơn

Bún cá Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo:  Bún cá Tam Quan – 33 đường Nguyễn Tư, TP Quy Nhơn.

>>> Đừng bỏ lỡ: HÀ NỘI QUY NHƠN PHÚ YÊN

BÁNH BÈO CHÉN

Bánh bèo là một món ăn rất được chuộng tại Miền Trung và Miền Nam của nước ta. mặc dầu là món ăn phổ thông, nhưng mỗi vùng địa phương lại có sự khác biệt trong cách làm và hương vị. Bánh bèo Quy Nhơn lại có một hương vị đặc trưng, tạo nên sự dị biệt và gây nhiều ấn tượng hơn so với những nơi khác. Với hương vị thắm thiết, thơm ngon, mang đậm nét ẩm thực của người miền Trung.

Bánh bèo Quy Nhơn

Những chén bánh bèo nóng hổi “quyến rũ” (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài tôm và đậu phộng, trên chén ăn của món ăn này còn được phủ lên một lớp bánh mì chiên giòn và hành phi thơm ngon quyến rũ. Đặc biệt, nước mắm là hồn của món ăn này, có vị mặn mòi, nhưng vẫn vừa miệng.

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh bèo chén Bà Xê – 50/22C Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.

NEM NƯỚNG 

Nem chả Bình Định, hay còn được gọi là nem chợ huyện, là một món ăn đặc trưng của vùng đất miền Trung. nguồn cội của nem chả Bình Định bắt nguồn từ Tuy Phước, gần chợ huyện, thành thử mà thường được đặt tên gọi nem chợ huyện Bình Định. Nem chả nướng là món ăn rất phổ thông trong đời sống hàng ngày của người dân Bình Định, từ những bữa ăn gia đình đến những dịp lễ hội, cưới hỏi hay giỗ chạp. ngoại giả, nem chả Bình Định còn được ăn kèm với đêm bầy, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực và văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Nem nướng Quy Nhơn

Nem chua nướng Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ:  Nem nướng Bà Chiến – 28 Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn.

BÁNH HỎI CHÁO LÒNG

Bánh hỏi cháo lòng là một món ăn đặc trưng của Quy Nhơn, bao gồm bánh hỏi và cháo ăn kèm với lòng heo luộc. Đây được xem là một trong những món đặc sản của địa phương, với sự phổ quát đến mức nhiều người dân địa phương cho rằng chưa thưởng thức món này thì chưa thực sự đến với Quy Nhơn. Với giá bình dân chỉ khoảng 20.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức một bữa sáng đầy đủ, no nê với đĩa bánh hỏi, các loại lòng luộc và bát cháo sốt dẻo.

Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn

Một phần bánh hỏi cháo lòng đầy đủ tại Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh hỏi cháo lòng Mẫn – 76 Trần Phú, TP Quy Nhơn.

BÁNH XÈO TÔM NHẢY

Món bánh xèo tôm nhảy Bình Định là một món ăn đặc sản chẳng thể thiếu khi đến vùng đất miền biển này. Không giống như những con tôm biển bình thường, tôm đất được dùng để làm món bánh xèo này với hương vị ngọt đặc trưng, vỏ săn và thịt mềm. Để tạo độ giòn cho bánh xèo, người chế biến phải dùng mỡ chài để xoa một lớp mỏng trên chảo và sau đó đổ bột nếp để tạo thành vỏ bánh. Khi chảo nóng, tầm chục con tôm nhỏ sẽ được bỏ vào chảo mỡ và nhảy lên tí tách. Chỉ sau một thời kì ngắn, tôm sẽ chuyển sang màu đỏ tươi và bánh xèo sẵn sàng để thưởng thức.

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý: QUY NHƠN PHÚ YÊN ĐẢO KỲ CO EO GIÓ

CHÁO BÒ – GỎI BÒ

Cháo bò và gỏi bò là một "combo" quyến rũ tại thành thị Quy Nhơn, Bình Định. Cháo bò đơn giản là cháo ăn với thịt bò, nhưng hương vị của nó lại đặc biệt hơn rất nhiều so với một món ăn truyền thống. Nước cháo mặn mà được hầm từ xương bò, gia vị thêm hành, ngò gai để tạo ra hương vị thơm ngon, hơi cay cay cho món cháo. Tô cháo bò luôn đầy ắp thịt, bao gồm gân bò, xương bò và các loại lòng bò.

Cháo bò - gỏi bò Quy Nhơn

Cháo bò – gỏi bò Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Cháo bò – gỏi bò Bà Lan – 28 Trần Bình Trọng, TP Quy Nhơn

BÁNH CĂN NƯỚC CÁ

Bánh căn nước cá là một món ăn có cách chế biến dị biệt hoàn toàn so với các loại bánh căn thông thường. Món ăn này được làm từ hai nguyên liệu chính là bột gạo và cá. Bột gạo Quy Nhơn được xay nhuyễn thành dạng nước giống như bột bánh căn thường ngày, nhưng món bánh căn này lại được chế biến trên chảo gang và cho thêm dầu để bánh giòn hơn. Đặc biệt, bánh căn nước cá được làm màu trắng, không có nhân hoặc gia vị nào được thêm vào.

Bánh căn nước cá Quy Nhơn

Bánh căn nước cá – món ăn độc lạ tại Quy Nhơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Bánh căn nước cá – số 63/01 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.

BÚN RẠM

Khi đến TP Quy Nhơn, du khách không chỉ có thể thưởng thức các đặc sản như bún nem chả nướng, bánh xèo tôm nhảy, tré trộn, bún tôm… mà còn được giới thiệu đến món bún rạm. Nhiều người sẽ lầm lẫn món này với bún riêu, tuy nhiên, hương vị của bún rạm hoàn toàn dị biệt và không cần dùng nhiều gia vị. Chất lượng của thịt rạm sẽ ảnh hưởng đến độ thơm ngon của món ăn này.

Bún rạm Quy Nhơn

Tô bún rạm với vị ngọt béo, nước dùng thanh đơn giản và không có những topping phức tạp, đã gây ấn tượng sâu sắc với du khách (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ tham khảo: Bún rạm Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn.

KEM TRỘN

Món ăn vặt kem là sự lựa chọn yêu thích của giới trẻ. Với khả năng làm tan chảy cái nắng nóng nực của những ngày hè, kem thật sự đã trở nên một món ăn lý tưởng. Hãy mường tưởng, thưởng thức miếng kem mát lạnh tan chảy trong miệng, trong khi bạn đang ngồi thư giãn trong không gian đầy mê hoặc với món kem ráo trọi này

Kem trộn Quy Nhơn

Kem trộn là thức ăn giải nhiệt sạch cho mùa hè này (Ảnh: Sưu tầm)

BÁNH MÌ LAGU

Khi du lịch Bình Định, du khách thường được giới thiệu món bánh mì lagu. Món ăn này được gọi bằng tên quen thuộc là “Ragu”. Nó rất phổ thông trên các con phố ẩm thực Quy Nhơn. Lagu là một từ mượn từ tiếng Pháp "Ragout" có tức thị món hầm. xuất hành từ ẩm thực Pháp, bánh mì lagu Quy Nhơn được làm từ nhiều nguyên liệu và gia vị để tạo nên một món ăn đằm thắm hương vị.

Bánh mì Lagu Quy Nhơn

Bánh mì Lagu vô cùng thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, công thức gốc đã được đổi thay khi được giới thiệu vào Việt Nam, bổ sung thêm các gia vị Á Đông. Tuy nhiên, cách chế biến vẫn được hầm chung với bít tất các nguyên liệu ở nhiệt độ vừa đủ, trong một khoảng thời kì dài để đạt được vị ngon nhất.

Trên đây là top 11 món ăn đặc sản Quy Nhơn nhất định bạn phải thử khi đến vùng đất này. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp du khách có chuyến du lịch Quy Nhơn trót hơn. Muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch của Đất Việt Tour, can hệ ngay đến tổng đài 1800 6700 để chúng mình tham vấn cho bạn nhé.